AladiEx - Nền tảng số gọi vốn

Trọng Thành| 18/09/2020 21:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong kinh doanh, làm ăn, vốn có vai trò quan trọng góp phần tạo nên thành công. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc để các doanh nghiệp (DN) huy động nguồn vốn kinh doanh luôn là điều quan trọng, cần thiết vào lúc này.

Nhằm giải quyết những hạn chế đó, một giải pháp, chìa khóa cứu cánh vốn cho các DN đã ra đời, mang tên AladiEx.

AladiEx: Tối ưu hóa gọi vốn trên blockchain

Khác với phương pháp gọi vốn truyền thống, DN cần phải xác định giá trị (cổ phần hóa) của mình và chia một phần giá trị của mình để bán cổ phần cho nhà đầu tư. Chính vì điều này, đa phần các DN nhỏ và vừa (SME) không đủ điều kiện để gọi vốn theo phương pháp truyền thống.

Hơn nữa, với phương pháp gọi vốn truyền thống, đòi hỏi rất nhiều các loại tài liệu, chứng từ xác minh tài chính DN, điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp khi có nhu cầu gọi vốn gấp.

Nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn trên, AladiEx ra đời, được coi là mô hình, nền tảng gọi vốn thời đại số. Nền tảng này được đăng ký thương hiệu bởi công ty Aladiex Holdings Limited OÜ-Estonia, cho phép mọi DN, nhà đầu tư huy động vốn cho các dự án trên phạm vi rộng toàn cầu với chi phí thấp, rào cản nhỏ.

AladiEx vận hành, ứng dụng trên công nghệ chuỗi khối (blockchain) - công nghệ tiên tiến nhất trong cách mạng công nghiệp 4.0, Aladiex hỗ trợ các DN, nhà đầu tư phát hành một loại Token (tiền mã hóa) riêng. Các nhà đầu tư muốn đầu tư vào các DN SME có quyền mua các loại Token và được hưởng chính sách trả thưởng bằng Token cũng như được chia sẻ cổ tức từ chính đơn vị mình phát hành Token đó.

AladiEx - Nền tảng số gọi vốn  - Ảnh 1.

AladiEx ứng dụng công nghệ blockchain nâng cao hiệu quả quá trình gọi vốn cho các SME. - Ảnh: Internet

Ngoài ra, AladiEx cho phép các DN, nhà đầu tư truy cập vào các dự án tiềm năng, dễ dàng quản lý tài sản, cung cấp cho họ nền tảng giao dịch tuyệt vời. AladiEx còn tích hợp tính năng Affiliate cho phép các nhà đầu tư dễ dàng tạo lập cộng đồng, tạo đường link để chia sẻ cơ hội thành công của DN với các nhà đầu tư khác.

Hiện tại, AladiEx cho phép DN, nhà đầu tư đầu tư Token của mình thông qua hai loại tiền mã hóa là ETH (đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn thứ hai trên thế giới) và USDT (tiền token kỹ thuật số được đảm bảo bởi tiền thật).

Bên cạnh đó, AladiEx còn hỗ trợ DN sử dụng token của mình để nâng, giá trị hóa: lợi nhuận, hàng hóa, các khoản thu đạt tốc độ nhanh, phát triển, giảm vòng xoay hàng tồn kho, thanh khoản được tài sản và khai thông dòng vốn đầu tư vào mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả quá trình gọi vốn, AladiEx thực hiện cơ chế gọi vốn thông qua các lượt tương ứng với các kết quả kinh doanh mà DN cam kết thực hiện với nhà đầu tư. Nghĩa là DN phải đạt được các chỉ tiêu kinh doanh ở vòng trước, mới được phép gọi vốn ở vòng kế tiếp. Nền tảng AladiEx được áp dụng tính năng Smart Contract (hợp đồng thông minh) của nền tảng Ethereum (Blockchain 2.0) để tự động hóa quá trình gọi vốn. Đây là cách để AladiEx thúc đẩy động lực cho các DN, nhà đầu tư để luôn cố gắng, tích cực vươn lên.

AladiEx- Sàn giao dịch số cho các nhà đầu tư

Bên cạnh sự tối ưu trong việc gọi vốn, DN sử dụng AladiEx, ngoài việc có thêm cơ hội, mở rộng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Và cũng thông qua nền tảng này, DN có thể tạo ra các token độc quyền, dễ dàng thanh khoản token, tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Nói cách khác, DN có thể mua token với giá thấp, bán với giá cao hoặc được nhận chia sẻ lợi nhuận từ DN dựa trên tỷ lệ thương nhân tài chính (trader) nắm giữ token.

Ngoài ra, AladiEx còn tạo cơ hội cho các DN, nhà đầu tư tăng cơ hội để nâng cao kỹ năng giao dịch, học hỏi và giao lưu từ các trader chuyên nghiệp thông qua nền tảng copy giao dịch, mạng xã hội thông tin đầu tư và các cuộc thi giao dịch mua/bán các sản phẩm tài chính (trade) được diễn ra thường xuyên.

Đặc biệt, AladiEx mang đến giá trị lợi nhuận cao thông qua sàn giao dịch số, chủ yếu các giao dịch token. Điều này giúp DN, nhà đầu tư có thể có cơ hội nhận tới 70% lợi nhuận hàng tháng và được hệ sinh thái AladiEx hỗ trợ các giao dịch: giảm tới 50% các loại chi phí trên sàn giao dịch như: phí giao dịch, phí niêm yết, phí quảng cáo…

AladiEx giúp các DN, nhà đầu tư được hỗ trợ thanh toán thẻ tín dụng, mua sản phẩm trong hệ thống doanh nghiệp huy động vốn; có thể vay tiền bằng hình thức thế chấp token, mua hàng hay giao dịch trên nền tảng Aladiex; có thể đấu giá, mua quà tặng, chơi trò chơi hay đặt vé máy bay, vé khách sạn thông qua hệ sinh thái ALA.

Sự minh bạch, rõ ràng của sàn giao dịch số AladiEx đảm bảo sự yên tâm cho nhà đầu tư yên tâm khi thực hiện giao dịch và trong tương lai. AladiEx hướng đến mục tiêu phát triển biến đồng token của mình trở thành đồng tiền nền tảng của tất cả các DN siêu nhỏ, SME trên toàn cầu.

Như vậy, với những ưu điểm trên, AladiEx ra đời, không chỉ là một giải pháp gọi vốn công nghệ mới, nâng đỡ tài chính cho các SME, điều quan trọng nền tảng trên đã mở ra cơ hội cho các DN dễ dàng tương tác, trao đổi với các nhà đầu tư tiềm năng để vươn mình phát triển, thành công trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh COvid-19 toàn cầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
AladiEx - Nền tảng số gọi vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO