Vốn kỹ thuật số (digital capital) là khái niệm dùng để chỉ tập hợp các nguồn lực liên quan đến công nghệ số mà cá nhân, nhóm hoặc cộng đồng sở hữu, tiếp cận và sử dụng để đạt được lợi íchtrong xã hội hiện đại.
Trước yêu cầu của nền kinh tế kết nối, học tập và học tập suốt đời là con đường duy nhất để phát triển bền vững, chìa khóa của mọi thành công. Đây cũng là hướng đi tất yếu của mọi quốc gia để đảm bảo sự phát triển bền vững.
Phở Hà Nội - món ăn quen thuộc của nhiều người, vinh dự nằm trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nay đã được ứng dụng công nghệ số, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dân trong khuôn khổ Chương trình "Phở số Hà Thành 2024".
Trong bối cảnh các cơ quan báo chí - truyền thông không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp và mô hình giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Hệ sinh thái thông minh liên ngành không chỉ là một chiến lược mà còn là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp Việt Nam đạt được sự đột phá trong thời đại số.
Cán bộ nữ Tổng công ty chuyển phát nhanh Bưu ^iện (EMS) không chỉ tham gia trực tiếp vào việc triển khai các giải pháp công nghệ mà còn làm gương trong việc thích ứng nhanh chóng với các công nghệ mới, từ ^ó tạo ^ộng lực cho Tổng công ty, ^ồng nghiệp.
Trong thời đại số, máy chủ đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp (DN). Không ít DN vẫn loay hoay khi lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu và hội tụ đủ các yếu tố như bảo mật, hiệu suất hay khả năng mở rộng, linh hoạt…
Các cơ sở đào tạo hiện nay muốn đi nhanh và đi xa cần hợp tác với các cơ quan báo chí và các công ty công nghệ để tạo nên mạng lưới đào tạo báo chí - truyền thông liên hoàn.
Hiện nay, để tiếp tục phát triển và thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghệ số, hoạt động xuất bản đã dần từng bước chuyển mình theo đúng yêu cầu và nhiệm vụ mới đã được nêu ra trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, đó là “Sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa. Tăng cường quản lý và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên Internet…”.
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu tiếp nối, phát triển và nâng tầm Giải thưởng Sách Việt Nam nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác giả, dịch giả, các nhà khoa học, những người tham gia công tác xuất bản, in và phát hành sách trên cả nước; góp phần xây dựng văn hóa đọc, thúc đẩy hoạt động xuất bản.
Đưa thông tin về chính sách của nhà nước đến được với người dân để làm tốt hiệu quả truyền thông “Dân được biết, dân làm và dân được kiểm tra” là mục tiêu ưu tiên của công tác truyền thông chính sách trong giai đoạn hiện nay.
Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm quan hệ công chúng (PR) gắn kết tổ chức, doanh nghiệp (DN) với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau.
Những năm gần đây, mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và thách thức trong bối cảnh những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thiên tai, xung đột của các nước trên thế giới… nhưng ngành Xuất bản vẫn vững bước, tiếp tục phát huy vai trò lưu giữ và truyền bá tri thức.