Doanh nghiệp số

Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Tuấn Trần 16:24 12/03/2024

Alibaba.com đã ra mắt Smart Assistant, một bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) Việt Nam trên thị trường.

Sự tăng trưởng và thành công của các DN trong thời đại biến đổi nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế phụ thuộc mật thiết vào khả năng nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số (CĐS) mang lại.

Việc áp dụng các công cụ số giúp nâng cao khả năng hiển thị và khai thác tiềm năng của họ trở nên đặc biệt cần thiết.

alibaba-ai.jpeg

Theo Alibaba.com, chính vì điều này, công ty đã phát triển và triển khai các tính năng mới, trực quan nhằm nâng cao hiệu suất và lợi thế cạnh tranh của các SME trong lĩnh vực xuất khẩu. Một số tính năng này bao gồm:

Tối ưu hóa danh sách sản phẩm: Đề xuất tiêu đề, từ khóa, mô tả hấp dẫn, hình ảnh và video sản phẩm chuyên nghiệp.

Chatbot thông minh: Hỗ trợ DN giao tiếp với khách hàng quốc tế, trả lời tin nhắn RFQ (Request for proposal) tự động, nhanh chóng, soạn thảo văn bản theo phong cách chuyên nghiệp

Kiến thức chuyên môn: Cung cấp thông tin thị trường chính xác và chuyên sâu, được tùy chỉnh cho từng ngành hàng cụ thể và dựa trên cơ sở dữ liệu phong phú, giúp DN đưa ra các quyết định sáng suốt.

Vẫn theo theo Alibaba.com, môi trường thương mại quốc tế tuy tràn ngập cơ hội nhưng cũng cũng ẩn chứa thách thức, Smart Assistant giúp DN hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường phức tạp và hành vi của người tiêu dùng, từ đó gia tăng cơ hội, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Neo Development JSC, nhà sản xuất các sản phẩm, dụng cụ và nội thất cho ngành Nail của Việt Nam. Sau gần 4 năm hoạt động trên sàn Alibaba.com, NEO đã trở thành một DN tiêu biểu của Alibaba.com tại Việt Nam. Công ty đã tham gia chương trình dùng thử Smart Assistant và từ đó đã tận mắt trải nghiệm những lợi ích của giải pháp này.

picture-1.jpg
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành công ty Neo Development JSC.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Neo Development JSC, chia sẻ: “Việc tích hợp Smart Assistant đã nâng cao đáng kể trải nghiệm của chúng tôi trên nền tảng Alibaba.com. Việc triển khai diễn ra liền mạch và đã có những thay đổi đáng kể trong công ty cũng như hiệu quả đối với quy trình kinh doanh của chúng tôi, hợp lý hóa quy trình làm việc và giải phóng 40% thời gian và nguồn lực một cách ấn tượng. Ngoài ra, nó còn cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực và tiến hành phân tích chi tiết về nhu cầu của khách hàng, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm".

Alibaba.com đang triển khai chương trình dùng thử miễn phí Smart Assistant dành cho tất cả các nhà cung cấp Việt Nam trong thời gian giới hạn. Chương trình này mang đến cơ hội vàng cho các DN trực tiếp trải nghiệm sức mạnh biến đổi của các công cụ thông minh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO