Kinh tế số

Alibaba.com công bố kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam

Vinh Hồng 10:51 27/07/2023

Alibaba.com đã công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam.

Bên cạnh đội ngũ nhân sự đang hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn đầu, các nhóm Alibaba.com địa phương tại Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng đang được thành lập và đi vào hoạt động.

img_7730.jpg
Các lãnh đạo của Alibaba khu vực Đông Nam Á, và Việt Nam cùng lãnh đạo của công ty Hành Sanh tại sự kiện công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam. 

Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNVVN) tại các cụm sản xuất đang phát triển trong nước và các đối tác quốc tế, giúp họ tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa.

Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương trong nỗ lực để cung cấp các dịch vụ phù hợp, và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

Theo Alibaba.com, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hàng ngày trên nền tảng đã tăng 55% trong tháng 3/2023 so với cùng kỳ năm 2022, trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu, và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các DN Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Dữ liệu gần đây từ Alibaba.com cũng cho thấy tổng số giao dịch của nhà mua hàng đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong cùng giai đoạn, sự gia tăng nhu cầu của nhà mua hàng đã được ghi nhận từ hơn 90% danh mục sản phẩm trên Alibaba.com, từ phương tiện sử dụng năng lượng mới đến xe du lịch cắm trại, bồn tắm hay các tấm vật liệu cách âm...

Ngoài ra, thị trường toàn cầu cũng đang chứng kiến mốc tăng trưởng tới 91% trong lưu lượng truy cập trực tuyến, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á - đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, cùng với đó các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ cũng có xu hướng tăng tương tự.

Nhà sản xuất quạt điện Hành Sanh là ví dụ về một công ty Việt Nam đã thành công trong việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sự hỗ trợ của Alibaba.com, để có những bước tiến đáng ghi nhận tại thị trường toàn cầu. Thông qua Alibaba.com, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận tới năm thị trường trên thế giới, trong khi trước đây, công ty này chỉ tập trung vào thị trường trong nước.

"Thông qua Alibaba.com, chúng tôi đã giới thiệu các sản phẩm độc quyền của mình đến với khách hàng quốc tế và phát triển công ty của mình trên phạm vi toàn cầu. Là một nhà cung cấp, chúng tôi tin vào vai trò tiên quyết của kỹ thuật số đối với tương lai của ngành thương mại, và càng thêm coi trọng việc xây dựng nền tảng TMĐT nhằm củng cố vị thế trên thị trường của mình",
ông Steven Tô - Phó Giám đốc điều hành của của công ty Hành Sanh cho biết./.

Bài liên quan
  • Tăng cường xử lý vi phạm về thương mại điện tử trên không gian mạng
    Lợi dụng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, sử dụng dịch vụ du lịch thời gian qua đã phát sinh hiện tượng lừa đảo hoặc bán các sản phẩm không đảm bảo chất lượng trên không gian mạng. Các bộ, ngành chức năng, trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp để xử lý.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Alibaba.com công bố kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO