Ấn Độ yêu cầu các “đại gia” công nghệ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Hoàng Linh| 23/09/2019 15:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin (CNTT) Ấn Độ đã đưa ra yêu cầu đối với các công ty công nghệ nước ngoài.

Các công ty công nghệ phải bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và ngăn chặn sự lạm dụng nền tảng của họ, Bộ trưởng Bộ CNTT Ấn Độ phát biểu khi chính phủ nước này đưa ra luật riêng tư dữ liệu và tìm cách thúc đẩy các công ty lưu trữ nhiều dữ liệu hơn ở trong nước. Bộ trưởng Ravi Shankar Prasad cho biết ông muốn người Ấn Độ có quyền truy cập vào nhiều nền tảng công nghệ hơn nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền riêng tư của người dùng.

Cũng tại một cuộc họp Google tổ chức tại New Delhi, Bộ trưởng Prasad cũng đã nêu rõ: “Tôi có duy nhất một cảnh báo - nó phải an toàn và bảo mật, nó phải bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân và bạn phải nỗ lực thêm để mọi người không lạm dụng hệ thống.

Ấn Độ có 1,3 tỷ người và dữ liệu di động khổng lồ của họ đã biến Ấn Độ trở thành thị trường tăng trưởng quan trọng của những gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ như Google, Facebook và Amazon. Ấn Độ đã buộc các công ty thanh toán nước ngoài như Mastercard và Visa lưu trữ dữ liệu tại Ấn Độ.

Các công ty công nghệ đã quan ngại rằng chính phủ Ấn Độ thúc đẩy mạnh các biện pháp tăng cường lưu trữ dữ liệu trong nước sẽ làm tăng chi phí đầu tư.

Tại sự kiện, Google đã ra mắt tính năng tìm kiếm việc làm mới trên nền tảng Google Pay, được 67 triệu người sử dụng trong một tháng và cạnh tranh với Paytm được hỗ trợ bởi SoftBank và PhonePe của Walmart.

Google cũng mở rộng dịch vụ trợ lý giọng nói dựa trên trí tuệ nhân tạo của mình cho điện thoại truyền thống bằng cách hợp tác với một trong những nhà mạng viễn thông hàng đầu tại Ấn Độ,một quốc gia có hơn 300 triệu người sử dụng thiết bị 2G.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ yêu cầu các “đại gia” công nghệ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO