Anh điều tra vai trò của Facebook, Google trên thị trường quảng cáo

Hoàng Linh| 04/07/2019 14:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Vương quốc Anh đã mở một cuộc điều tra về sức mạnh của Facebook và Google trên các thị trường quảng cáo số, bao gồm quyền sở hữu dữ liệu.

Ảnh: Leon Neal/AFP/Getty Images

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Anh cho biết họ sẽ xem xét mức độ ảnh hưởng của các nền tảng Google và Facebook, cũng như cách hai tập đoàn này thu thập, sử dụng dữ liệu cá nhân và liệu người tiêu dùng có nhận được một thỏa thuận tốt hay không.

CMA cho biết nếu cơ quan này tìm thấy chứng cứ có vấn đề, cơ quan này có thể thực hiện các khuyến nghị chi tiết lên chính phủ.

Chủ tịch CMA Andrew Tyrie cho biết “các thị trường quảng cáo thay đổi nhanh chóng này thường đóng kín đối với phần lớn mọi người. Công việc chúng tôi là mở ra để xem xét kỹ lưỡng hơn và sẽ giúp Quốc hội cũng như công chúng hiểu rõ hơn về những gì các nền tảng trực tuyến toàn cầu đang làm”.

“Đây là những thị trường toàn cầu, vì vậy chúng tôi nên và sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trước với các cơ quan chức năng trên toàn thế giới, vì tất cả chúng ta đều xem xét các cách tiếp cận mới đối với những thách thức do các nền tảng đặt ra”.

Trước đó, CMA được đề nghị mở cuộc điều tra về thị trường quảng cáo kỹ thuật số trị giá 13 tỷ bảng Anh do các công ty công nghệ Google và Facebook của Mỹ thống trị.

CMA được yêu cầu tiến hành đánh giá thị trường quảng cáo kỹ thuật số theo khuyến nghị được đưa ra trong một báo cáo độc lập được Jason Furman thực hiện. Năm ngoái, Jason Furman, cố vấn kinh tế trưởng trong chính quyền của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, đã được Anh mời về làm chủ tịch một hội đồng mới đánh giá phương pháp tiếp cận công nghệ số của Anh.

Báo cáo đưa ra kết luận rằng một nghiên cứu thị trường chính thức nên được công bố về thị trường quảng cáo số của Vương quốc Anh, nơi bị thống trị bởi hai Google và Facebook và bị thiếu minh bạch.

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, Google và Facebook hiện chiếm khoảng 2/3 thị trường quảng cáo số trị giá 13 tỷ bảng Anh và dự báo đến năm 2020 sẽ kiểm soát khoảng 72% thị trường.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Anh điều tra vai trò của Facebook, Google trên thị trường quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO