Apple bắt tay với IBM khai thác dữ liệu lớn trên hệ điều hành iOS

03/11/2015 22:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Các năng lực về phân tích dữ liệu lớn và an toàn bảo mật của IBM đã xuất hiện trên iPhone và iPad.

Apple và IBM vừa ra mắt các giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho hệ điều hành iOS, mang tới các năng lực về phân tích dữ liệu lớn và an toàn, bảo mật cho một thế hệ mới các ứng dụng trên iPhone và iPad dành cho người dùng doanh nghiệp. Bước đầu, giải pháp IBM MobileFirst dành cho iOS sẽ dành cho các khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, viễn thông, hàng không, và khối chính phủ. Một số khách hàng lớn của IBM đã công bố hỗ trợ giải pháp IBM MobileFirst dành cho hệ điều hành iOS, bao gồm: Citi, Air Canada, Sprint, và Banorte.

Đây là kết quả đầu tiên của quan hệ đối tác đặc biệt mà IBM và Apple công bố vào hồi tháng 7/2014, nhằm kết hợp những thế mạnh hàng đầu của mỗi công ty để cách tân môi trường di động doanh nghiệp, định nghĩa lại cách thức con người hoàn thành công việc, vượt qua những thách thức lớn về di động và tạo ra sự thay đổi thực sự đối với hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ di động.

“Công bố của chúng tôi nhằm đáp ứng trực tiếp nhu cầu của nền kinh tế mới – đó là sử dụng các công nghệ thông minh để mang lại giá trị mới từ việc khai thác sự bùng nổ của dữ liệu và tăng cường tương tác với từng cá nhân,” ông Crispin Bùi, Giám đốc quốc gia Nhóm các giải pháp phần mềm IBM Việt Nam, phát biểu. “Quan hệ hợp tác giữa IBM và Apple là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thế dẫn đầu của IBM trong lĩnh vực điện toán dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, với khả năng mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời và thiết kế hoàn mỹ của Apple, nhằm nâng cao hiệu quả của một thế hệ mới các lãnh đạo và nhân viên kinh doanh.”

Được xây dựng dành riêng cho iPhone và iPad, IBM MobileFirst dành cho các ứng dụng iOS được cung cấp trong một môi trường an toàn, bảo mật, kết hợp với công nghệ phân tích và gắn liền với các quy trình lõi của doanh nghiệp. Các ứng dụng có thể được tùy biến cho bất kỳ tổ chức nào và dễ dàng triển khai, quản lý, nâng cấp thông qua các dịch vụ đám mây từ IBM dành riêng cho các thiết bị iOS, được bảo mật trên tất cả các dữ liệu, ứng dụng và thiết bị. Bộ giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho iOS đã sẵn sàng để triển khai cho nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như:

·Plan Flight (Kế hoạch bay - Ứng dụng dành cho ngành vận tải và du lịch) giải quyết vấn đề đau đầu về chi phí của tất cả các hãng hàng không là vấn đề nhiên liệu, vì cho phép các phi công xem trước lịch trình bay, lịch bay theo mùa, danh sách tổ bay, báo cáo kịp thời các vấn đề trong chuyến bay với mặt đất, và đưa ra các quyết định về tiết kiệm hay bổ sung nhiên liệu dựa trên các công nghệ phân tích thông tin.

·Passenger (Hành khách - Ngành Vận tải và du lịch) tạo điều kiện cho các tổ bay cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho từng hành khách trên máy bay – bao gồm các chương trình khuyến mại, đặt lại vé, và thông tin về hành lý.

Advise & Grow (Tư vấn & Phát triển – Ngành tài chính và ngân hàng) giúp các chuyên gia về tài chính-ngân hàng tiếp cận một cách bảo mật với các khách hàng là doanh nghiệp nhỏ, nắm được hồ sơ khách hàng và phân tích năng lực cạnh tranh, tập hợp và phân tích các thông tin về thị trường để đưa ra các ý kiến tư vấn phù hợp với từng tình huống, và đảm bảo các giao dịch được bảo mật.

·Trusted Advice (Lời khuyên tin cậy – Ngành tài chính và ngân hàng) cho phép các tư vấn viên tiếp cận và quản lý hồ sơ khách hàng, hiểu rõ về khách hàng và thị trường nhờ các công nghệ phân tích, dự báo từ các thông tin từ các môi trường giao dịch thông thường của khách hàng như quán cà phê hay nhà hàng, chứ không phải chỉ là các văn phòng tư vấn – với đầy đủ khả năng để kiểm định các khuyến nghị bằng các công cụ mô hình hóa, trong khi tất cả các giao dịch đều được đảm bảo bảo mật.

·Retention (Giữ chân khách hàng – Ngành bảo hiểm) tạo điều kiện cho các đại lý bảo hiểm tiếp cận hồ sơ khách hàng, lai lịch, phân tích mức độ rủi ro rời bỏ đại lý, cảnh báo thông minh, nhắc lịch, tư vấn các bước tiếp theo, và hỗ trợ các giao dịch chủ yếu như tập hợp các chữ ký điện tử và các chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng.

·Case Advice (Tư vấn xã hội – Ngành chính phủ) giải quyết khối lượng công việc và hỗ trợ các cán bộ công tác xã hội đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến một gia đình hoặc một hoàn cảnh cụ thể nào đó. Giải pháp này sẽ điều chỉnh xếp hạng ưu tiên các trường hợp đang tiếp nhận sự chăm sóc xã hội nhờ vào phân tích thông tin theo thời gian thực, và đánh giá rủi ro dựa trên phân tích dự báo.

·Incident Aware (Cảnh báo tội phạm - Ngành chính phủ) biến iPhone thành một tài sản phòng chống tội phạm quan trọng, giúp lực lượng công an và cảnh sát tiếp cận theo thời gian thực vào các bản đồ hay đoạn quay video liên quan đến địa điểm diễn ra sự việc, thông tin về tình trạng của nạn nhân, nguy cơ lan rộng, và tiền án, tiền sự của tội phạm, đồng thời hỗ trợ lực lượng thi hành nhiệm vụ kêu gọi cứu viện.

·Sales Assist (Hỗ trợ kinh doanh – Ngành bán lẻ) hỗ trợ các nhân viên kinh doanh truy cập hồ sơ khách hàng, đưa ra các lời khuyên, tư vấn dựa trên lịch sử mua hàng và lựa chọn hiện tại của khách hàng, kiểm tra hàng trong kho, xác định vị trí hàng hóa tại cửa hàng, và gửi sau các mặt hàng mà cửa hàng đã hết trưng bày.

·Pick & Pack (Nhặt & Gói – Ngành bán lẻ) kết hợp giữa công nghệ định vị với các hệ thống quản lý hàng hóa trong kho để hoàn tất các đơn hàng.

·Expert Tech (Chuyên gia công nghệ - Ngành viễn thông) sử dụng các ứng dụng iOS hiện tại, như FaceTime, để nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ tư vấn hay dịch vụ định vị, nhằm tìm ra lộ trình ngắn nhất giữa hai điểm, giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn, nâng cao năng suất của nhân viên và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Apple bắt tay với IBM khai thác dữ liệu lớn trên hệ điều hành iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO