Doanh nghiệp số

Apple Pay đã khả dụng tại Việt Nam

Tuấn Trần 14:55 08/08/2023

Một phương thức thanh toán đơn giản, an toàn và bảo mật hơn bằng iPhone, Apple Watch, iPad và Mac đã ra mắt tại Việt Nam từ ngày 8/8/2023.

Apple công bố người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Việc ra mắt mang đến một phương thức đơn giản, bảo mật và riêng tư tới người dùng của Apple để thanh toán trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm giao dịch tại nhiều cửa hàng bán lẻ, trong ứng dụng và trên web.

img_7969.jpg
Apple công bố người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. (Ảnh: N.B)

Apple Pay mang đến sự thuận tiện hơn cho cuộc sống của người tiêu dùng. Bắt đầu từ hôm nay, hàng nghìn địa điểm sẽ chấp nhận Apple Pay, với sự hỗ trợ đến từ một số ngân hàng của Việt Nam, trên các mạng lưới tín dụng và ghi nợ rộng lớn.

Bảo mật và riêng tư là giá trị cốt lõi của Apple Pay. Người dùng sẽ được nhận lợi ích của việc bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu giao dịch, cũng như thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với khả năng bảo mật mà Apple Pay mang lại.

Khi thêm thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, số thẻ thật sẽ không được lưu lại trên cả thiết bị, lẫn máy chủ của Apple. Thay vào đó, một "Số tài khoản thiết bị" duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element trên thiết bị của người dùng, đồng thời mỗi giao dịch sẽ được uỷ quyền thông qua một mã bảo mật động dùng một lần.

Apple không lưu giữ thông tin giao dịch có liên quan tới khách hàng. Giao dịch sẽ chỉ diễn ra giữa người dùng, người bán hoặc nhà phát triển, và ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ của họ. Nếu iPhone của người dùng bị thất lạc hoặc mất cắp, họ có thể dùng tính năng "Tìm iPhone" để định vị, khóa, hoặc tạm dừng thanh toán từ thiết bị đó.

Khi dùng Apple Pay tại các cửa hàng, người dùng cần nhấn đúp nút sườn hoặc nút Home, xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID, và giữ phần trên của iPhone hay màn hình Apple Watch gần đầu đọc thẻ không tiếp xúc để thanh toán.

Khi mua sắm trực tuyến, người dùng có thể sử dụng Apple Pay mà không cần tạo tài khoản người bán, điền những biểu mẫu dài dòng hay nhập đi nhập lại thông tin vận chuyển và hoá đơn. Mỗi giao dịch Apple Pay đều được xác thực bằng Face ID, Touch ID, hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

Người dùng có thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ các ngân hàng bao gồm Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân Đội, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank sẽ có thể sử dụng Apple Pay vào thời điểm ra mắt.

Người dùng của một số ngân hàng sẽ có thể đăng ký thẻ ghi nợ trực tuyến thông qua ứng dụng của ngân hàng. Thẻ trực tuyến sẽ được phát hành ngay lập tức và có thể được thêm vào Apple Pay, cho phép người dùng thanh toán ngay lập tức bằng các thiết bị Apple của mình.

Hiện tại, Apple Pay đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và khu vực, đồng thời hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới.

Các điểm bán hàng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng thanh toán bằng Apple Pay ngay từ 8/8/2024 như: Adidas, Annam Gourmet, CellphoneS, Decathlon, Điện Máy Xanh, Emart, F.Studio by FPT, FPT Shop, Hasaki, Hoàng Hà Mobile, Kokonic, LOTTE Mart, McDonald’s, Nhà Thuốc Long Châu, Rang Rang Coffee, ShopDunk, Starbucks, Taxi Mai Linh, Thế Giới Di Động, The Pizza Company, TopZone, Viettel Store và Watsons; cũng như các ứng dụng và trang web bao gồm BAEMIN, Be, Mytour và Shopee./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Apple Pay đã khả dụng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO