Truyền thông

Bắc Ninh khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc năm 2023

Đỗ Thêu 16:48 14/04/2023

Sáng ngày 14/4, tại công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, UBND tỉnh đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

9a447eebec60303e6971.jpg
Khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Trưởng ban tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh: Đây là chuỗi các hoạt động mang nhiều ý nghĩa, tiếp nối truyền thống văn hiến, khoa bảng, địa linh nhân kiệt của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc; đồng thời nhằm tôn vinh giá trị của sách và tri thức đối với con người và sự phát triển của xã hội.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, là nguồn tri thức để bồi đắp cho trí tuệ và tâm hồn con người. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Trải qua suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, sách luôn được coi là công cụ tích lũy, lưu giữ, truyền bá kinh nghiệm sống, tri thức, tinh hoa văn hóa của nhân loại của các thời đại, qua nhiều thời kỳ. Đọc sách, lưu giữ sách, hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường tích lũy và phát triển văn hóa đọc. Khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực, công cụ chủ yếu để thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc hằng năm 21/4 đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh Bắc Ninh hưởng ứng và tổ chức thực hiện, bước đầu đã khuyến khích và phát động được phong trào đọc sách trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, sách và giá trị của tri thức đã được tôn vinh, khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội.

Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân, tủ sách tại các điểm bưu điện văn hóa cấp xã phục vụ cộng đồng… ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng một xã hội học tập. Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh hằng năm đã thực sự trở thành ngày hội của những người yêu sách, một nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm nay được tổ chức từ ngày 14 đến hết ngày 16/4 với nhiều chương trình và nội dung phong phú, với sự tham gia của khoảng 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sách của 20 nhà sách, công ty phát hành sách và các nhà xuất bản, với trên 100.000 tên sách và gần 2 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

95366b99f912254c7c03.jpg
Các đại biểu thăm quan các gian hàng sách.

Ngoài ra, Ngày Sách và Văn hóa đọc còn có các chuỗi hoạt động như: Tặng sách, tuyên truyền giới thiệu về sách, các buổi giao lưu, trao đổi về sách với các diễn giả nổi tiếng và các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian… Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Ninh còn có toạ đàm “Sự song hành của sách giấy và sách số” và toạ đàm “Phương thức tiếp cận sách của giới trẻ hiện nay”. Cùng với đó là các hoạt động bán sách ưu đãi với mức giá giảm từ 20-50%, tặng quà, voucher khi mua sách và hoạt động trao tặng giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Ngày sách./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO