Bách khoa thư về 13 tỷ năm của vạn vật

N.N| 16/11/2021 19:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật" giúp trẻ khám phá dòng thời gian trải dài 13 tỷ năm của vạn vật, từ vụ nổ Big Bang cho đến thời đại kỹ thuật số của chúng ta ngày nay.

Cuốn bách khoa khơi mở tình yêu và trí tò mò về lịch sử nhân loại

Toàn bộ thông tin về 13 tỷ năm của vạn vật được trình bày và sắp xếp theo dòng thứ tự của dòng thời gian, trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại cuốn sách "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật" được thiết kế độc đáo, được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu, và phạm vi chủ đề vô cùng rộng lớn. 

Hơn 300 trang của cuốn sách được chia thành 6 phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển khác nhau của nhân loại: Thời tiền sử khi loài người chưa xuất hiện; Thế giới cổ đại khi nền văn minh mới bắt đầu; Thế giới trung cổ; Thời đại khám phá; Thời đại của các cuộc cách mạng; và cuối cùng là Thế giới hiện đại.

Cách sắp xếp thông tin theo dòng thời gian trong cuốn sách này không chỉ giúp độc giả có thể ghi nhớ sự kiện một cách dễ dàng, mà còn giúp các em hiểu rõ cách "lịch sử lặp lại", đồng thời cảm nhận rõ hơn sự tiến bộ của loài người; biết được con người đã học hỏi và phát triển ra sao theo thời gian. Từ loài vượn người, tổ tiên chúng ta đã tiến hóa, thích nghi và học tập không ngừng để có thể đứng thẳng, bước đi, học cách sử dụng các công cụ lao động, tạo ra lửa, phát triển nông nghiệp, xây dựng các thị trấn, thành phố, tạo ra chữ viết, xây dựng và phát triển các nền văn minh đồ sộ…

Ngay cả khi bạn chưa có đủ thời gian để khám phá toàn bộ cuốn bách khoa này, bạn vẫn có thể khám phá từng lát cắt theo các chủ đề, lĩnh vực mà bản thân cảm thấy hứng thú. Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn có thể đi thẳng đến các chủ đề điêu khắc, hội họa, nghệ thuật và nhiếp ảnh… Nếu thích khoa học, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử toán học, thiên văn học, hóa học, y học, sinh học… Những độc giả yêu địa lý sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng với Angkor Wat, các tòa lâu đài, hay con người đã định cư ở Thái Bình Dương như thế nào…

Món quà khám phá các kỳ quan thế giới cho bé

Còn nếu bé chỉ thích tìm hiểu về các hoạt động giải trí hoặc chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới thì sao? Cuốn sách "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật" hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng với những chủ đề: Các trò chơi và giải trí, lễ hội và hoạt động vui chơi giải trí ở thời kỳ cổ đại; Các điệu nhảy; Những tòa nhà chọc trời…

Bản thân các sự kiện lịch sử thuộc các mốc thời gian trong sách đã vô cùng thú vị, kết hợp với phong cách minh họa đặc trưng của Nhà xuất bản (NXB) DK và vô số hình ảnh tư liệu quý giá khiến cuốn sách bách khoa này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhưng những kiến thức và cách trình bày của cuốn sách sẽ tạo ra hiệu ứng dây chuyền kích thích trẻ khám phá nhiều hơn, sâu hơn nữa. Quan trọng hơn cả, sách sẽ mang đến cho trẻ niềm hạnh phúc mà không một thiết bị điện tử nào có được, đó là mùi giấy thơm, là việc được tự tay lật mở từng trang lịch sử, cảm nhận thời gian trôi qua đôi bàn tay mình, để từ đó mở mang trí tuệ trên con đường tri thức của nhân loại.

Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách được xếp hạng 5 trong Danh mục Sách khám phá cho thiếu nhi. Xếp hạng 22 trong danh mục Bách khoa cho trẻ em và được đánh giá 4.8/5* từ hơn 2000 độc giả trên Amazon và thường xuyên xuất hiện trong top sách Bách khoa thư bán chạy nhất.

Đánh giá về cuốn bách khoa độc đáo này, Tạp chí Thư viện trường học của Mỹ cho biết: "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật cung cấp cho độc giả thông tin về những sự kiện đáng chú ý nhất của mỗi thời đại, từ thời kỳ khủng long và buổi bình minh của loài người đến việc phát minh ra bánh xe ở Hy Lạp và Ai Cập cổ đại; từ các đế chế hay cuộc cách mạng nổi tiếng đến các cuộc chiến tranh hiện đại; công nghệ và chính trị… Tất cả đều được gói gọn trong cuốn sách này.

Không quá khi nói rằng cuốn sách này là một công trình tầm vóc đậm chất lịch sử, cung cấp mọi thông tin từ thời tiền sử (trước năm 3.000 TCN) đến thế giới hiện đại (năm 1914 trở về sau). Lượng kiến thức vô cùng đồ sộ, nhưng cách mà DK chia nội dung thành các phần thật sự hợp lý, xúc tích và dễ hiểu."

NXB DK được thành lập năm 1974 tại London. hiện là NXB tài liệu tham khảo có minh họa hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của NXB này được phát hành được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ và phát hành tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Mục tiêu của NXB DK là truyền cảm hứng, cung cấp các sản phẩm giáo dục và giải trí cho độc giả mọi lứa tuổi. Toàn bộ các sản phẩm của DK, từ sản phẩm số đến bản in đều mang dấu ấn riêng đậm chất DK. Đó là phong cách thiết kế độc đáo, sự kết hợp tài tình giữa từ ngữ và hình ảnh nhằm mang đến hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho độc giả./.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bách khoa thư về 13 tỷ năm của vạn vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO