Khởi nghiệp

Bài học quý và sâu sắc về khởi nghiệp

Anh Minh 07:36 09/06/2024

Chiều 8/6, hai cuốn sách "Tái sinh - 5 thói quen tự huấn luyện lãnh đạo bản thân" của tác giả Jen VuHuong và "Khởi nghiệp - Bước nhảy vọt" của TS. Ramesh Ramachandra đã chính thức ra mắt.

Sự kiện được tổ chức thông qua sự hợp tác giữa Jen Books (trực thuộc Jen International People and Leadership Development) và Talent Leadership Crucible (TLC).

sach3.jpg
ThS. Jen VuHuong (phải) và TS. Ramesh Ramachandra trong sự kiện ra mắt và trò chuyện về hai cuốn sách

Cuốn sách “Tái sinh - 5 thói quen tự huấn luyện lãnh đạo bản thân” chính thức ra đời sau 2 năm ấp ủ, xuất phát từ những trải nghiệm cá nhân của tác giả. Bà Jen VuHuong đã trải qua một giai đoạn tự gọi là "Tôi chết ở tuổi 34" - tức là từ bỏ “một cái tôi cũ” để tái sinh thành một phiên bản mới.

Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong đào tạo, huấn luyện và cố vấn cho các doanh nhân, quản lý lãnh đạo từ 30 quốc gia khác nhau, bà Jen VuHuong đã viết cuốn sách “Tái sinh - 5 thói quen tự huấn luyện lãnh đạo bản thân” để chia sẻ về hành trình tái sinh của mình. Cuốn sách ghi lại những chuyển dịch của bản thân bà cũng như những người khác đã từng trải qua những thay đổi tương tự.

Cuốn sách tập trung vào chủ đề: "Sau “X” năm sống cuộc đời theo cách kiến tạo từ ngoài vào trong, làm thế nào để trong X năm tiếp theo, chúng ta có thể tái kiến tạo một cuộc đời đáng sống theo cách chúng ta chọn, từ trong ra ngoài?"

Cuốn sách đã kiến tạo thêm những góc nhìn về bản thân, cuộc sống, từ đó “tái sinh” những khát vọng và “con người khổng lồ” trong mỗi người, để có thể tự huấn luyện và lãnh đạo bản thân theo cách riêng, bởi mỗi người chính là người huấn luyện viên lâu bền nhất trong cuộc đời của bản thân mình.

Cuốn sách cùng người đọc tái thiết kế phiên bản thật và tốt nhất của chính mình “từ trong ra ngoài trong “X” năm tiếp theo” thông qua 5 thói quen cốt lõi trụ cột của sự tự huấn luyện lãnh đạo bản thân 'C.O.A.C.H'; 34 câu hỏi huấn luyện; 34 tình huống huấn luyện trong bối cảnh cuộc sống và hoạt động kinh doanh.

446850359_7975598165797384_76798.jpg
Cuốn sách “Tái sinh - 5 thói quen tự huấn luyện lãnh đạo bản thân” chính thức ra đời sau 2 năm ấp ủ

Tại sự kiện, tác giả Jen VuHuong đã chia sẻ về hành trình và kinh nghiệm cá nhân phong phú trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, viết lách và chuyển đổi cuộc sống.

Tác giả cũng đề cập đến sự cần thiết phải vượt qua những trở ngại và hành động ngay cả khi đối mặt với sự không chắc chắn. Bà Jen VuHuong khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào, việc duy trì tinh thần lạc quan và quyết tâm là điều không thể thiếu để tiến tới thành công. Không ai có thể tránh khỏi những thách thức trong cuộc sống, nhưng điều quan trọng là cách chúng ta đối diện và vượt qua chúng.

“Khả năng đón nhận sự thay đổi và trải nghiệm mới đã được nêu bật như một kỹ năng quan trọng, giúp mỗi người linh hoạt hơn và thích ứng nhanh chóng với những biến động xung quanh. Đón nhận sự thay đổi không chỉ là một phương thức sinh tồn mà còn là một cách để phát triển và khám phá những tiềm năng mới”, tác giả chia sẻ.

Cùng ngày, cuốn sách “Khởi nghiệp - Bước nhảy vọt” của TS. Ramesh Ramachandra, Giám đốc công ty Talent Leadership Crucible (Singapore), đã chính thức ra mắt. Đây là cuốn sách đầu tiên của bà được xuất bản bằng tiếng Việt, sau 20 năm sinh sống, làm việc và đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chia sẻ về lý do xuất bản cuốn sách bằng tiếng Việt, TD. Ramesh Ramachandra cho biết: "Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng doanh nhân nhiều nhất thế giới. Người Việt có tinh thần kinh doanh bẩm sinh”.

43135fe1bd6b1135487a.jpg
Chia sẻ về lý do xuất bản cuốn sách bằng tiếng Việt, TS. Ramesh Ramachandra cho biết: "Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng doanh nhân nhiều nhất thế giới. Người Việt có tinh thần kinh doanh bẩm sinh”.

“Khởi nghiệp là một hành trình đòi hỏi sự dũng cảm, bởi bạn thực hiện nó mà không biết trước điều gì sẽ xảy ra. Đó có thể là thành công cũng có thể là thất bại, song điều đáng giá nhất là bạn đang tạo ra cuộc sống của riêng mình. Đó chính là điều đầu tiên mà tôi nhận ra”, TS. Ramesh Ramachandra chia sẻ.

“Hành trình trở thành doanh nhân của tôi thực sự rất thú vị. Chúng tôi đã huy động được số tiền đầu tư lớn, tuy nhiên, sau đó vụ sụp đổ dot-com đã xảy ra. Dù vậy, trải nghiệm này đã mang lại cho tôi nhiều bài học quý giá và sâu sắc về khởi nghiệp”.

“Tôi đã quyết định viết cuốn sách này. Cuốn sách không chỉ là một hoạt động ghi chép thông thường, mà còn giúp suy ngẫm và khám phá những ý tưởng mới. Tôi thực sự muốn chia sẻ những điều thú vị và giá trị mà tôi đã học được qua hành trình của mình.

Khởi nghiệp - Bước nhảy vọt' không chỉ là một cuốn sách mà còn là một người hướng dẫn đưa ra những lời khuyên kinh doanh quan trọng một cách vui vẻ và hài hước qua từng con chữ. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những lời khuyên hữu ích để bắt đầu công việc kinh doanh thành công hoặc cố vấn kinh doanh cho các doanh nhân khác.

Tại sự kiện ra mắt 2 cuốn sách, các nhà sáng lập startup, các chuyên gia trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo và cả các khách mời là giảng viên, nhà nghiên cứu cũng đã mang đến những câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên trì và nghị lực, cho thấy rằng không có thành công nào đến dễ dàng mà không qua quá trình nỗ lực không ngừng.

Họ nhấn mạnh rằng kết nối và hợp tác là yếu tố then chốt, không chỉ giúp mở rộng mạng lưới quan hệ mà còn tạo ra những cơ hội học hỏi và phát triển mới. Qua những lần thất bại và vấp ngã, các diễn giả đã nhận ra tầm quan trọng của sự tự nhận thức và phát triển bản thân, khuyến khích mọi người hãy không ngừng học hỏi, khám phá và hoàn thiện chính mình.

Thông qua những câu chuyện và quan điểm của mình, các diễn giả đã truyền tải mạnh mẽ thông điệp về khả năng phục hồi và thích ứng. Họ đã minh chứng rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, việc giữ vững tinh thần và liên tục điều chỉnh bản thân sẽ giúp mỗi người vượt qua mọi thử thách.

Sự kiên trì và khả năng thích ứng không chỉ là những phẩm chất cần thiết trong kinh doanh hay viết lách, mà còn là những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc thiết lập mục tiêu, định hướng con đường đi đến việc đối mặt với những khó khăn không lường trước, tất cả đều đòi hỏi một tinh thần bền bỉ và ý chí mạnh mẽ.

Cuối cùng, các diễn giả đã khuyến khích mọi người hãy nhìn vào những thử thách như những cơ hội để học hỏi và trưởng thành, bởi chính những khó khăn ấy mới thực sự là thước đo của bản lĩnh và sự trưởng thành của mỗi người.

ThS. Jen VuHuong và TS. Ramesh Ramachandra đã có 3 năm là bạn bè và đối tác của nhau trong cuộc sống. 3 năm hợp tác cùng TS. Ramesh Ramachandra cũng là hành trình ThS. Jen VuHuong và đội ngũ trải qua một “chương trình đào tạo huấn luyện” để tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển tinh thần khởi nghiệp.

Mối hợp tác ấy không chỉ mở ra một hành trình học hỏi và phát triển tinh thần khởi nghiệp của cả hai, mà đã thực sự chuyển hóa thành một dự án chung mang tên Jen Books./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bài học quý và sâu sắc về khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO