Bàn phím nổi mới của Google sẽ đưa bạn lên chín tầng mây

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp| 25/10/2018 20:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Google đã thêm một tính năng mới thú vị vào ứng dụng bàn phím Gboard Android của mình. Nó được gọi là bàn phím nổi và nó có thể là câu trả lời cho các vấn đề của bạn khi chiếc điện thoại thông minh đắt tiền tràn viền của bạn gần như trượt ra khỏi tay khi bạn điên cuồng gõ trên bàn phím. Nó cũng tuyệt vời cho bất cứ ai cảm thấy bàn phím hiện giờ quá bất tiện do màn hình lớn, ngón tay nhỏ hoặc cả hai.

google gboard floating keyboard news

Miễn là ứng dụng của bạn đã được cập nhật lên phiên bản 7.6 trở lên, bạn sẽ tìm thấy tính năng tiện dụng này ngay bây giờ. Chính xác như tên gọi, nó sẽ bẻ khóa bàn phím từ cạnh dưới của màn hình và cho phép bạn di chuyển nó một cách tự do, đến bất cứ nơi nào bạn muốn.

Tại sao bạn muốn sử dụng điều này thay vì bàn phím bằng một tay, nơi các phím được vuốt sang một bên của màn hình? Nó đặc biệt phù hợp với thế hệ điện thoại thông minh với viền bezels dưới rất nhỏ. Viền dưới điện thoại cho phép chúng ta giữ điện thoại và cố định điện thoại trong tay khi gõ phím. Nhưng giờ đây chúng nhỏ hơn rất nhiều, khiến điện thoại bị trượt khỏi tay dễ dàng khi gõ - một sai lầm có thể tốn kém. Đặt bàn phím nổi lên cao hơn trên màn hình, và nguy cơ xảy ra của điều này được giảm xuống.

Cách bật bàn phím

Nếu bạn chưa cài đặt Gboard trên điện thoại Android của mình, hãy tải xuống ngay bây giờ vì ứng dụng này vượt trội hơn so với hầu hết các ứng dụng bàn phím khác. Để tìm chế độ bàn phím nổi, bạn phải đào sâu hơn một chút ở menu. Nhấn vào biểu tượng “G” trên bàn phím của Google, sau đó chọn biểu trượng ba dấu chấm ở phía bên trái của menu trên cùng để có thêm tùy chọn. Biểu tượng cho bàn phím nổi có hình bàn phím và tên là ‘Floating”. Nhấn vào nó và bàn phím sẽ nổi trên màn hình, giờ đây bạn có thể tủy chỉnh vị trí và kích thước của nó.

Kết quả hình ảnh cho Google’s new floating keyboard is so helpful, it’ll put you on cloud nine

Để trả bàn phím về vị trí ban đầu, chỉ cần nhấp lại vào biểu tượng bàn phím nổi. Nếu bạn muốn truy cập nhanh hơn, hãy chạm và giữ biểu tượng bàn phím nổi rồi kéo nó vào hàng truy cập nhanh, nơi nó thay thế một trong các tùy chọn khác đã có.

Nếu bàn phím trên màn hình điện thoại luôn khiến bạn luôn cảm thấy khó xử khi gõ hoặc bạn lo lắng về việc làm rơi điện thoại, hãy thử tính năng này - đó có thể chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bàn phím nổi mới của Google sẽ đưa bạn lên chín tầng mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO