Bảo tàng Tương lai tại Dubai sử dụng robot hình người để đón khách tham quan

TH| 10/10/2022 11:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Được thiết kế để tương tác với khách tham quan và trả lời câu hỏi của họ, robot Ameca có khả năng tạo biểu cảm trên khuôn mặt và thậm chí có khiếu hài hước.

Giờ đây, khách tham quan triển lãm "Tomorrow Today" của Bảo tàng Tương lai sẽ được chào đón bởi một robot hình người tiên tiến, sử dụng trí tuệ nhân tạo với tư cách là một nhân viên của bảo tàng.

Được đặt tên là Ameca, robot có khuôn mặt và cơ thể giống người thật một cách ấn tượng với khả năng biểu cảm trên khuôn mặt. Robot được công ty Engineered Arts của Anh phát triển và được quảng cáo là "bộ mặt tương lai của robot" và "nền tảng robot hình người hoàn hảo để tương tác giữa người và robot".

Bảo tàng Tương lai tại Dubai sử dụng robot hình người để đón khách tham quan - Ảnh 1.

Ameca tương tác với khách tham quan

"Chuyển động mượt mà, sống động như thật và khả năng biểu cảm khuôn mặt tiên tiến có nghĩa là Ameca có thể tạo được mối quan hệ tức thì với bất kỳ ai", nhà sản xuất cho biết trên trang web của mình.

Ameca có thể tương tác với khách tham quan, hướng dẫn họ và trả lời các câu hỏi của họ. Thậm chí, robot còn có khả năng biểu cảm trên khuôn mặt và khiếu hài hước. Cảm biến của Ameca có thể theo dõi chuyển động trong toàn bộ căn phòng và có sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Nó có thể đáp lại các cái bắt tay từ khách tham quan.

Các biểu cảm của Ameca bao gồm ngạc nhiên, hạnh phúc và tức giận, robot có thể ngáp, chỉ và nhún vai cũng như thực hiện nhiều chuyển động khác nhau, bao gồm ngửa cổ và ngửa đầu.

Triển lãm "Tomorrow Today" khám phá những khái niệm và giải pháp tiên tiến chứng minh công nghệ có thể định hình tương lai bằng cách góp phần giải quyết các thách thức xã hội và môi trường. Triển lãm trưng bày hơn 50 sản phẩm, bao gồm các nguyên mẫu và các sản phẩm hiện tại, tập trung vào năm lĩnh vực: Quản lý chất thải, môi trường, an ninh lương thực, nông nghiệp và quy hoạch thành phố.

Bảo tàng Tương lai là một công trình kiến trúc độc đáo, biểu tượng mới tại Dubai vừa được khai trương hồi cuối tháng 2/2022. Công trình 7 tầng cao 77 mét, có hình dạng như một quả trứng bạc khổng lồ với một lỗ ở trung tâm và được miêu tả là "tòa nhà đẹp nhất thế giới", nằm gần tòa tháp biểu tượng Burj Khalifa. 

Từ bên ngoài, bảo tàng là khối hình học bất đối xứng được khoét rỗng ở giữa, lớp sơn bạc khắc ghi nhiều câu nói nổi tiếng của Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al-Maktoum dưới dạng thư pháp Ả Rập. Một câu nói được ghi trên mái vòm là "Tương lai thuộc về những người hình dung, thiết kế và thực hiện nó. Tương lai không phải là thứ mong chờ, mà là thứ được tạo ra".

Bên trong bảo tàng có nhiều phòng thí nghiệm kiểm tra các ý tưởng trong những lĩnh vực như y tế, giáo dục, năng lượng, vận tải, thành phố thông minh. Với sứ mệnh tôn vinh khoa học công nghệ, bảo tàng cũng tổ chức các khóa nghiên cứu nâng cao, buổi hội thảo khoa học chuyên ngành, hợp tác cùng nhiều trường đại học và viện nghiên cứu quốc tế.

Chính quyền Dubai coi phát triển công nghệ tân tiến là điều quan trọng trong thực hiện tham vọng và Bảo tàng Tương lai sẽ vừa là địa điểm văn hóa thu hút du khách vừa là minh chứng cho sự táo bạo về kỹ thuật./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Tương lai tại Dubai sử dụng robot hình người để đón khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO