Chuyển đổi số

Biệt phái cán bộ Cục CĐS Quốc gia làm Phó Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình

Hoàng Linh 05:09 16/05/2023

Bộ TT&TT và UNBD tỉnh Ninh Bình đã có các quyết định biệt phái và tiếp nhận cán bộ đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình đối với ông Đặng Tùng Anh.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký quyết định về việc biệt phái ông Đặng Tùng Anh, Phó Trưởng phòng Hạ tầng và Dữ liệu số (nay là Phòng Nền tảng và Dữ liệu số), Cục Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia, Bộ TT&TT về công tác tại UBND tỉnh Ninh Bình để phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình kể từ ngày 21/4/2023 đến hết ngày 08/4/2024. Tiếp đó, UBND tỉnh Ninh Bình đã có quyết định tiếp nhận, phân công công chức biệt phái đối với ông Đặng Tùng Anh, đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình kể từ ngày 21/4/2023 đến hết ngày 08/4/2024.

biet-phai-ong-dang-tung-anh.jpg
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao các quyết định và chúc mừng ông Đặng Tùng Anh

Tại Lễ công bố các quyết định về cán bộ biệt phái ngày 15/5, tại Ninh Bình, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chúc mừng ông Đặng Tùng Anh, trên cương vị mới, trọng trách lớn hơn, là Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình.

Về phía Bộ TT&TT, Thứ trưởng cho biết Bộ TT&TT sẵn sàng tiếp nhận cán bộ của Sở TT&TT về biệt phái công tác tại Bộ TT&TT. Tỉnh Yên Bái đã là tỉnh tiên phong trên cả nước, biệt phái cán bộ về công tác tại Bộ TT&TT khi ông Nguyễn Duy Khiêm thuộc Sở TT&TT tỉnh Yên Bái có 1 năm biệt phái tại Bộ TT&TT, sẽ công tác qua 4 đơn vị là Cục CĐS quốc gia, Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông và Cục Báo chí, trước khi quay lại làm việc tại Sở TT&TT tỉnh Yên Bái. Bộ TT&TT cũng mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận cán bộ của Sở TT&TT Ninh Bình biệt phái tại Bộ TT&TT.

Thúc đẩy CĐS tỉnh Ninh Bình mang lại hiệu quả cao

Thời gian qua, Bộ TT&TT và tỉnh Ninh Bình đã gắn kết chặt chẽ trong công tác CĐS và sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Theo đó, Thứ trưởng cho biết ông Đặng Tùng Anh được giao nhiệm vụ sớm xây dựng kế hoạch hành động trong quá trình biệt phái công tác tại Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình. Cụ thể, ông Đặng Tùng Anh có trách nhiệm mang một điều tốt đẹp về CĐS trên phạm vi toàn quốc mà chưa làm ở Ninh Bình, về triển khai tại tỉnh, tức là một công việc mới về làm ở Ninh Bình và mang một điều tốt đẹp đã làm ở Ninh Bình để nhân rộng ra trên toàn quốc.

img_9775.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng: CĐS chỉ có điểm bắt đầu chứ không có điểm kết thúc và đó là một hành trình rất dài

Ninh Bình có xã đầu tiên CĐS là xã Yên Hòa. Theo đó, Thứ trưởng đề nghị Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình và cá nhân ông Đặng Tùng Anh từ thực tiễn của địa phương phải thực hiện đánh giá tổng kết mô hình CĐS xã Yên Hoà để Cục CĐS Quốc gia có thêm sở cứ nghiên cứu, ban hành được mô hình, tiêu chí và hướng dẫn triển khai CĐS của xã, huyện, tỉnh. Đây là việc rất quan trọng.

Đồng thời, theo Thứ trưởng năm 2023, một trong những việc quan trọng nhất Ủy ban CĐS Quốc gia nhấn mạnh là nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến một cách thực chất. Đây cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng mà cho ông Đặng Tùng Anh cần xây dựng kế hoạch công tác thực hiện.

Tiếp theo là công việc triển khai trợ lý ảo để nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), mà trước hết là CBCCVC của Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình, sau đó nhân rộng được trên toàn tỉnh thì rất tốt.

Thứ trưởng cũng nêu cần thúc đẩy nền tảng làm việc số thế hệ mới để một người cán bộ khi bắt đầu làm việc trên nền tảng làm việc số đó có thể biết được cần phải làm những gì. Ví dụ, một cán bộ mới vào làm tại Sở TT&TT, khi làm việc trên nền tảng làm việc số, sẽ biết được quy trình khởi tạo 1 tờ trình UBND tỉnh sẽ phải qua bao nhiêu bước như bước 1 là gì, hồ sơ biểu mẫu gồm những gì, kinh nghiệm làm tốt bước này là gì, kinh nghiệm làm hay gặp lỗi ở bước này là gì để hỗ trợ cho CBCCVC có thể làm việc tốt hơn. “Nền tảng làm việc số thế hệ mới tích hợp dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng phân tích để hỗ trợ ra quyết định”.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “CĐS chỉ có điểm bắt đầu chứ không có điểm kết thúc và đó là một hành trình rất dài. Trên hành trình đó, Bộ TT&TT và tỉnh Ninh Bình sẽ đồng hành, gắn bó chặt chẽ với nhau”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã từng nhấn mạnh: “CĐS cần có giá trị đột phá để từ đó mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người, để mọi người thấy rằng CĐS là thêm một cách làm mới, chứ không phải là thêm một nhiệm vụ mới. CĐS là mang lại giá trị thay vì tạo ra phiền phức, tạo ra gánh nặng cho tất cả mọi người”.

Theo đó, Thứ trưởng đề nghị Sở TT&TT cùng với Cục CĐS quốc gia cùng chung tay giải quyết được điều này, ít nhất là trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, sau đó là nhân rộng ra trên toàn quốc. Đây cũng là trách nhiệm của cả Bộ TT&TT, tỉnh Ninh Bình, Cục CĐS Quốc gia và cả Sở TT&TT, trong đó ông Đặng Tùng Anh chỉ là một đại diện để thực hiện.

Tiếp nhận cán bộ biệt phái về công tác tại Sở TT&TT, ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình đã bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Ninh Bình có cán bộ biệt phái xuống giữ chức lãnh đạo Sở TT&TT thuộc UBND tỉnh Ninh Bình để thực hiện các nhiệm vụ chính trị cho tỉnh.

img_9824.jpg
Phó Chủ tịch Tống Quang Thìn: Cần thúc đẩy CĐS tỉnh Ninh Bình thực chất, nghiêm túc

Phó Chủ tịch Tống Quang Thìn chia sẻ: “Đây là mong mỏi của tỉnh để có cán bộ từ các cơ quan trung ương về địa phương, mang kiến thức ở Bộ về địa phương để cùng với kiến thức thực tiễn, rồi từ kiến thức thực tiễn đúc rút lại, quay trở lại trở thành lý luận. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn, hết sức hay. Bộ TT&TT cũng mong muốn lan tỏa những kiến thức, trách nhiệm của Bộ đối với các địa phương, làm sao cho công cuộc CĐS quốc gia thành công”.

Trao đổi về công tác luân chuyển cán bộ, Phó Chủ tịch Tống Quang Thìn cho biết mỗi một lần đi luân chuyển về, kiến thức, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị nâng lên rất cao. Tỉnh Ninh Bình mong muốn ông Đặng Tùng Anh cùng tập thể lãnh đạo Sở TT&TT bàn bạc, tham mưu cho UBND tỉnh về công tác CĐS trên địa bàn tỉnh để làm sao cho Ninh Bình cải thiện thứ hạng, với tinh thần làm thực chất, nghiêm túc, mang lại hiệu quả cao, có tính đúc kết thực tiễn và lý luận./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Biệt phái cán bộ Cục CĐS Quốc gia làm Phó Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO