Billy Horschel vô địch WGC-Dell Technologies Match Play

Hà Phan| 29/03/2021 16:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Billy Horschel đánh bại Scottie Scheffler trong trận chung kết với kết quả 2&1 để lên ngôi vô địch WGC-Dell Match Play.

Billy Horschel vô địch WGC-Dell Technologies Match Play - Ảnh 1.

Billy Horschel giành 1,82 triệu đô-la cho chức vô địch. Ảnh: Skysports

Đây thực sự là một tuần đấu xuất sắc cho cả 2 golfer. Scottie Scheffler đã hạ gục những golfer sừng sỏ nhất giải đấu, như Ian Poulter, Matt Kuchar và Jon Rahm, với 2 trong số đó là những cái tên đã đi vào lịch sử giải đấu và người còn lại là hy vọng trẻ đến từ Châu Âu. Trong khi đó, Billy Horschel vượt qua trận playoff với Max Homa, rồi sau đó là đánh bại tương lai của nước Anh là Tommy Fleetwood.

Thế nhưng, cả Horschel và Scheffler lại không đạt được phong độ thi đấu đó trong trận chung kết của giải đấu. Và lý do đơn giản vì họ đã phải trải qua 1 tuần đấu rất dài và đầy căng thẳng.

Billy Horschel vô địch WGC-Dell Technologies Match Play - Ảnh 2.

Billy Horschel và Scottie Scheffler đều thi đấu rất xuất sắc trước khi bước vào trận chung kết. Ảnh: Getty Images

"Tôi không nghĩ đây là một trận đấu hay" Horschel nói sau trận đấu. "Tôi xin lỗi khán giả bởi họ đã không thể chiêm ngưỡng được những cú đánh đẹp. Họ phải xem những cú ghi điểm par để giành thắng hố. Tôi nghĩ mình đã ghi được 1 cú birdie, và tôi không chắc Scheffler có ghi được birdie nào không."

Dẫu là vậy, để giành chiến thắng trong một giải đấu thế này, người chơi phải thi đấu 7 trận trong 5 ngày, nó đòi hỏi 3 yếu tố cơ bản: Kỹ năng, may mắn và sức bền. Và golfer 34 tuổi Billy Horschel là người hội tụ đầy đủ các yếu tố đó, và anh đã chiến thắng một cách xứng đáng.

Trong trận đấu chung kết, quả thật là Billy Horschel chỉ giành 1 điểm birdie và đó là điểm ở hố 5 để giúp anh đưa trận đấu về hoà. Horschel vươn lên dẫn 2 up sau 9 hố đầu khi Scheffler mắc 2 bogey ở hố 7 và 9. Điểm số 2 Up được duy cho tới tận hố 17 và Billy Horschel chính thức trở thành nhà vô địch.

Danh hiệu của Billy Horschel lần này là lớn nhất kể từ chức vô địch FedEx Cup 2014. Vậy là sau 11 năm thi đấu trên PGA Tour, tay golf người Mỹ đã có tổng cộng 6 chức vô địch.

Ngoài ra, WGC-Dell Technologies Match Play cũng là một tín hiệu đáng mừng cho tuyển Ryder Cup Mỹ khi có tới 3 golfer góp mặt ở trận bán kết. Và ở trong trận tranh hạng 3, Matt Kuchar cũng đã đánh bại golfer người Pháp Victor Perez với kết quả 2&1.

Đây sẽ là căn cứ tốt cho đội trưởng Steve Stricker để có thể sử dụng hợp lý quyền chọn thành viên của mình. Ryder Cup sẽ diễn ra từ 24-26/9/2021 tại sân Whistling Straits.

Billy Horschel vô địch WGC-Dell Technologies Match Play - Ảnh 3.

Matt Kuchar (trái) về hạng 3 tại giải. Ảnh: Getty

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Billy Horschel vô địch WGC-Dell Technologies Match Play
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO