Bổ nhiệm Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT

23/09/2015 07:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức bổ nhiệm ông Vũ Văn San giữ chức Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT. Nằm trong lộ trình tái cấu trúc Doanh nghiệp Nhà nước, Học viện được chuyển về Bộ TTTT quản lý với định hướng trở thành trung tâm nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trọng điểm cho ngành TTTT.

Chiều ngày 23/9/2015,Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tham dự và trao quyết định. 

Theo Quyết định số 1578/QĐ-BTTTT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Văn San, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trực thuộc Bộ TT&TT giữ chức Giám đốc Học viện.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ nhiệm cho ông Vũ Văn San

Phát biểu tại Lễ Bổ nhiệm, đồng chí Vũ Văn San trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT&TT đã tin tưởng trao cho trọng trách. Ông chia sẻ: “Học viện vẫn còn nhiều khó khăn. Việc phát triển là một thách thức trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các trường đại học. Trước mắt, chúng tôi sẽ sớm ổn định hoạt động và xác định hướng phát triển của Học viện, lấy chất lượng đào tạo làm nòng cốt để phát triển bền vững. Xây dựng định hướng nghiên cứu khoa học phù hợp, bám sát nhu cầu của thị trường, trở thành nòng cốt để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tân Giám đốc Học viện BCVT Vũ Văn San phát biểu tại Lễ trao quyết định

Cá nhân tôi sẽ phấn đấu cùng Ban Giám đốc Học viện, các phòng, khoa, bộ môn.. cùng đoàn kết đồng lòng, thực hiện tốt các nhiệm vụ Bộ TT&TT và xã hội giao cho. Mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ,  và tập thể Học viện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Về các công việc sắp tới của Học viện, ông Vũ Văn San cho biết, Ban Giám đốc Học viện sẽ sớm ổn định mọi hoạt động, Hướng phát triển của Học viện cần phải dựa trên việc lấy chất lượng đào tạo nguồn nhân lực làm nòng cốt để phát triển bền vững; Xây dựng định hướng nghiên cứu khoa học công nghệ để tạo sản phẩm cho thị trường đồng thời làm yếu tố nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện tại Học viện còn bề bộn công việc, nhiều khó khăn, phát triển Học viện là một thách thức trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các trường Đại học.

Đồng chí Vũ Văn San cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và sự ủng hộ giúp đỡ trong Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ Học viện đoàn kết đồng lòng, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT tặng hoa chúc mừng đồng chí Vũ Văn San

Phát biểu tại Lễ bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận xét: Đồng chí Vũ Văn San được đào tạo cơ bản, làm công tác nghiên cứu khoa học, tham gia giảng dạy, làm công tác quản lý khoa học và trưởng thành trong Ngành. Trong thời gian qua, cùng với Học viện, đồng chí Vũ Văn San đã nỗ lực cùng với Học viện vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác đào tạo, tuyển sinh năm học mới với chất lượng cao. Học viện đã liên tục củng cố tổ chức, đã mở rộng hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước, với các doanh nghiệp trong Ngành. Bộ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, cán bộ của Học viện cùng sự nỗ lực của đồng chí Vũ Văn San và mong muốn tập thể cán bộ tiếp tục đoàn kết gắn bó để đưa Học viện ngày càng phát triển.

Học viện Công nghệ BCVT hiện là một trường đại học lớn của Ngành TTTT, với hơn 800 cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và hơn 21.000 sinh viên. Học viện mới được chuyển từ Tập đoàn VNPT về trực thuộc Bộ TTTT từ tháng 7/2014. Nhiệm vụ chính của Học viện là đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực trong các lĩnh vực quản lý của Bộ TTTT.                                                                                            

Tin và ảnh: Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO