Bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ

Hoàng Linh| 13/06/2022 14:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 13/6/2022, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã công bố các quyết định cán bộ cho Cục Tần số Vô tuyến điện và Vụ Khoa học Công nghệ. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã tham dự và trao các quyết định.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký Quyết định số 1069/QĐ-BTTTT ngày 10/6/2022 về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Thái Hoà, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật, Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ) giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, Bộ TT&TT.

Bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Thái Hoà

Bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ - Ảnh 2.

Lãnh đạo Cục Tần số VTĐ (từ trái qua) gồm các các Phó Cục trưởng Trần Mạnh Tuấn, Lê Thái Hoà, Cục trưởng Nguyễn Đức Trung và Phó Cục trưởng Nguyễn Phương Anh

Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã ký Quyết định số 1026/QĐ-BTTTT ngày 03/6/2022 về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với ông Trần Quang Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) kể từ ngày 13/3/2022 cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ - Ảnh 3.

Thứ trưởng Phạm Đức Long trao quyết định cán bộ cho ông Trần Quang Cường

Trao quyết định về công tác cán bộ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh công tác cán bộ là một công tác quan trọng, được Bộ TT&TT triển khai thực hiện kỹ lưỡng, cẩn trọng vì đây là then chốt của mọi công việc. Theo đó, việc lựa chọn cán bộ được bổ nhiệm có đủ năng lực, uy tín, xứng đáng để nắm giữ các vị trí lãnh đạo ở các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm quan trọng.

Hiện nay, các bộ, ngành có nhiệm vụ thực hiện sứ mệnh dẫn dắt phát triển các lĩnh vực của đất nước. Ngành TT&TT dẫn dắt sự phát triển của lĩnh vực TT&TT, chuyển đổi số. Muốn dẫn dắt được sự phát triển của ngành, lĩnh vực phải có cán bộ có tâm, có tầm.

Giao nhiệm vụ cho ông Lê Thái Hoà, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết lĩnh vực tần số VTĐ có vai trò quan trọng, là hạ tầng mềm của nền kinh tế. Cục Tần số VTĐ đang có trách nhiệm quan trọng trong việc giải phóng, triển khai băng tần 700 MHz để khai thác hiệu quả, đóng góp vào CĐS quốc gia. Đồng thời, bên cạnh đó là các công tác về xử lý can nhiễu, hài hòa tần số VTĐ và các công tác khác liên quan.

Thứ trưởng đề nghị ông Lê Thái Hoà, tiếp tục phát huy năng lực, kiến thức, trình độ, khả năng, năng lực chuyên môn để tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ trong lĩnh vực quản lý tần số VTĐ, để sử dụng tài nguyên tần số VTĐ hiệu quả, mang lại lợi ích cho đất nước. Các cán bộ của Cục Tần số VTĐ tiếp tục hỗ trợ cho ông Lê Thái Hòa hoàn thành tốt nhiệm vụ..

Đối với ông Trần Quang Cường, Thứ trưởng cho biết ông Trần Quang Cường là một cán bộ được đào tạo bài bản, gắn bó với ngành hơn 30 năm, trải qua nhiều vị trí công tác và đã có những đóng góp lớn. Thời gian qua, ông Trần Quang Cường đã đóng góp vào mảng công tác sở hữu trí tuệ, ứng dụng CNTT.

Nhận các quyết định về công tác cán bộ, ông Trần Quang Cường và ông Lê Thái Hòa đã bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT, các đơn vị thuộc Bộ đã quan tâm, hỗ trợ và tín nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Thái Hòa cho biết quản lý tần số VTĐ là lĩnh vực chuyên môn sâu, quản lý nguồn tài nguyên quan trọng cho đất nước, cho sự phát triển của Ngành trong lĩnh vực di động, phát thanh truyền hình, hàng không, hàng hải, y tế… Mục tiêu là quản lý tối đa hiệu quả tài nguyên tần số VTĐ cho sự phát triển các lĩnh vực.

Hơn 24 năm công tác tại Cục Tần số VTĐ, ông Hòa cho biết sẽ đóng góp hết mình cho sự phát triển của lĩnh vực tần số VTĐ và tin tưởng với kiến thức, kinh nghiệm có được, cùng với sự học hỏi từ những cán bộ đi trước, ông sẽ hỗ trợ lãnh đạo Cục Tần số VTĐ trong công tác quản lý nhà nước trong thời gian tới, trước mắt là cấp phép tần số 5G, tham gia xây dựng, sửa đổi một số điều của Luật Tần số VTĐ, hài hòa phổ tần số, đề án vệ tinh Vinasat…/.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO