Bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung đã về tay Seagate

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Seagate Technology, thương hiệu quen thuộc chuyên về ổ đĩa cứng và các giải pháp lưu trữ, vừa thông báo đã hoàn tất giao dịch mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng (HDD) của Samsung Electronics Co., Ltd.

Theo các điều khoản giao dịch, Seagate đã thu được những yếu tố chọn lọc của mảng kinh doanh HDD của Samsung, bao gồm các tài sản, cơ sở hạ tầng và nhân viên, cho phép Seagate thúc đẩy quy mô và sáng kiến. Các tài sản gồm cả dòng sản phẩm hàng đầu, ổ cứng M8 2,5inch của Samsung. Những nhân viên Samsung gia nhập Seagate bao gồm một số nhà quản lý cấp cao và nhân viên thiết kế, kỹ thuật tại cơ sở của Samsung ở Hàn Quốc, sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm hệ số dạng nhỏ cho thị trường điện toán di động. N.Y. Park, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, sẽ giám sát các hoạt động phát triển sản phẩm Seagate tại Hàn Quốc và giữ cương vị giám đốc quốc gia của trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc, dưới quyền của Bob Whitmore, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Kỹ thuật của Seagate.

Giao dịch này đã được thương thuyết từ tháng 4/2011 cùng với một loạt thoả thuận khác giữa Seagate và Samsung. Seagate hiện đang cung cấp ổ đĩa cho Samsung để chế tạo máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng. Samsung cung cấp các sản phẩm bán dẫn hàng đầu thị trường để sử dụng trong ổ cứng thể rắn (SSD) cấp doanh nghiệp, ổ cứng lai thể rắn và các sản phẩm khác của Seagate. Hai công ty cũng gia hạn và tăng cường thoả thuận giấy phép chéo về bản quyền sáng chế giữa hai bên và mở rộng hợp tác để cùng phát triển các giải pháp lưu trữ doanh nghiệp.

Giá trị tổng hợp của các giao dịch và thoả thuận này vào khoảng 1,4 tỷ USD, bao gồm 45.239.490 Cổ phiếu Thường của Seagate và phần còn lại bằng tiền mặt.  Ngoài ra, Samsung sẽ chỉ định một ứng viên gia nhập Hội đồng Quản trị Seagate.

Các giao dịch và thoả thuận này về căn bản sẽ mở rộng phạm vi khách hàng của Seagate tại Trung Quốc, Đông Nam Á, Brazil , Đức và Liên bang Nga. Seagate và Samsung cũng hợp tác để đảm bảo khách hàng tiếp tục nhận được những dịch vụ, hỗ trợ và cải tiến đẳng cấp cao, bao gồm các hoạt động để căn chỉnh cơ sở cung cấp và cơ sở hạ tầng giao nhận của hai công ty. Để làm cho việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ dễ dàng hơn, Seagate sẽ tiếp tục giữ lại một số sản phẩm ổ cứng cụ thể của Samsung dưới thương hiệu Samsung trong vòng 12 tháng, và duy trì hoặc thiết lập một số hoạt động độc lập bao gồm nhân viên kinh doanh, các dây chuyền sản xuất then chốt và Nghiên cứu & Phát triển (R&D).

Hiện tại Seagate không dự đoán các chi phí tái cấu trúc lớn, và kỳ vọng sẽ đạt được mức giảm đáng kể chi phí hoạt động tổng thể cho hoạt động kinh doanh kết hợp trong khi giảm thiểu chi phí hợp nhất. Seagate đang hy vọng thương vụ này sẽ giúp tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ngoài chuẩn GAAP và dòng tiền trong năm đầu tiên sau khi hoàn tất giao dịch.  Seagate sẽ cung cấp thông tin tài chính bổ sung về công ty kết hợp trong hội nghị điện đàm quý tài chính II vào cuối tháng 1/2012.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung đã về tay Seagate
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO