Bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việtt nam, đơn giản và giàu ý nghĩa

Thu Hà| 05/10/2016 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 10/1/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức phát hành bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)

Trong suốt quá trình phát triển của mình,Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay Vietnam Airlines đã khai thác đến 21 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 28 điểm đến quốc tế tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu - SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế. Sau khi gia nhập liên minh, mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên tới hơn 1000 điểm đến trên toàn cầu.

Để kỷ niệm một chặng đường 60 năm trưởng thành và phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam;từ những bước khởi đầu thô sơ, khó khăn, từ bom đạn chiến tranh, đến bước phát triển hiện đại, sánh ngang với các hãng hàng không tiên tiến trong khu vực và thế giới; Bộ TT&TT đã phát hành Bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam” gồm 01 mẫu, giá mặt 3000đ, do họa sĩ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem được thiết kế không tràn lề theo khuôn khổ 46 x 31 mm. Hình tượng chính trên tem là hình ảnh Bác Hồ với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trên nền con số 60 thể hiện chiều dài lịch sử 60 năm từ quá khứ hào hùng (hình ảnh bia lưu niệm di tích lịch sử sân bay Lũng Cò và hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ tiếp quản sân bay Gia Lâm sau ngày giải phóng Thủ đô) đến những thành tựu hiện nay (nhà ga T2 tại sân bay Nội Bài và tháp chỉ huy tại sân bay Tân Sơn Nhất). Tem cũng thể hiện đầy đủ các hãng hàng không của Việt Nam cất cao đôi cánh trong không gian, hướng tới hội nhập sâu rộng trên toàn cầu.

Với ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ, họa sĩ Tô Minh Trang đã thể hiện nổi bật hình ảnh Bác Hồ kính yêu, Người luôn luôn theo sát từng bước trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam. Từ sân bay Lũng Cò, phi trường Gia Lâm đến nhà ga T2, tháp điều khiển sân bay Tân Sơn Nhất, hình ảnh tàu bay của 3 hãng tiêu biểu của Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Jestar Pacific và Vietjet Air đã được họa sĩ sắp xếp và bố cục hợp lý, thể hiện sự phát triển, trưởng thành vững mạnh của Hàng không Dân dụng Việt Nam.

Với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao, Bộ tem không chỉ góp phần biểu dương những đóng góp to lớn của Hàng không Dân dụng Việt Nam trong 60 năm qua, mà còn khẳng định hình ảnh mới về Hàng không Dân dụng Việt Nam ngày càng phát triển hiện đại, bền vững, mẫu tem cũng đã thể hiện được khẩu hiệu của ngành Hàng không, phát huy truyền thống dũng cảm, mưu lược, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, hội nhập toàn diện và phát triển bền vững. Mẫu tem nhỏ bé với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, thông tin sẽ đi khắp mọi miền đất nước và trên thế giới để giới thiệu với nhân dân Việt Nam và bạn bè khắp năm châu thành tựu phát triển của Hàng không Việt Nam trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việtt nam, đơn giản và giàu ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO