Bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việtt nam, đơn giản và giàu ý nghĩa

Thu Hà| 05/10/2016 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 10/1/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức phát hành bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)

Trong suốt quá trình phát triển của mình,Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay Vietnam Airlines đã khai thác đến 21 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 28 điểm đến quốc tế tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu - SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế. Sau khi gia nhập liên minh, mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên tới hơn 1000 điểm đến trên toàn cầu.

Để kỷ niệm một chặng đường 60 năm trưởng thành và phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam;từ những bước khởi đầu thô sơ, khó khăn, từ bom đạn chiến tranh, đến bước phát triển hiện đại, sánh ngang với các hãng hàng không tiên tiến trong khu vực và thế giới; Bộ TT&TT đã phát hành Bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam” gồm 01 mẫu, giá mặt 3000đ, do họa sĩ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem được thiết kế không tràn lề theo khuôn khổ 46 x 31 mm. Hình tượng chính trên tem là hình ảnh Bác Hồ với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trên nền con số 60 thể hiện chiều dài lịch sử 60 năm từ quá khứ hào hùng (hình ảnh bia lưu niệm di tích lịch sử sân bay Lũng Cò và hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ tiếp quản sân bay Gia Lâm sau ngày giải phóng Thủ đô) đến những thành tựu hiện nay (nhà ga T2 tại sân bay Nội Bài và tháp chỉ huy tại sân bay Tân Sơn Nhất). Tem cũng thể hiện đầy đủ các hãng hàng không của Việt Nam cất cao đôi cánh trong không gian, hướng tới hội nhập sâu rộng trên toàn cầu.

Với ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ, họa sĩ Tô Minh Trang đã thể hiện nổi bật hình ảnh Bác Hồ kính yêu, Người luôn luôn theo sát từng bước trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam. Từ sân bay Lũng Cò, phi trường Gia Lâm đến nhà ga T2, tháp điều khiển sân bay Tân Sơn Nhất, hình ảnh tàu bay của 3 hãng tiêu biểu của Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Jestar Pacific và Vietjet Air đã được họa sĩ sắp xếp và bố cục hợp lý, thể hiện sự phát triển, trưởng thành vững mạnh của Hàng không Dân dụng Việt Nam.

Với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao, Bộ tem không chỉ góp phần biểu dương những đóng góp to lớn của Hàng không Dân dụng Việt Nam trong 60 năm qua, mà còn khẳng định hình ảnh mới về Hàng không Dân dụng Việt Nam ngày càng phát triển hiện đại, bền vững, mẫu tem cũng đã thể hiện được khẩu hiệu của ngành Hàng không, phát huy truyền thống dũng cảm, mưu lược, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, hội nhập toàn diện và phát triển bền vững. Mẫu tem nhỏ bé với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, thông tin sẽ đi khắp mọi miền đất nước và trên thế giới để giới thiệu với nhân dân Việt Nam và bạn bè khắp năm châu thành tựu phát triển của Hàng không Việt Nam trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việtt nam, đơn giản và giàu ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO