Chuyển động ICT

Bộ trưởng Bộ TT&TT trao 11 quyết định về công tác cán bộ

Hoàng Linh 14/08/2023 22:02

Ngày 14/8/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho các đơn vị thuộc Bộ: Văn phòng Bộ TT&TT, Thanh tra Bộ TT&TT, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Thông tin, Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Viện Chiến lược TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị và trao các quyết định nhân sự. Dự hội nghị có các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, cùng lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ.

a58i1735.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng các cán bộ nhận quyết định.

Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ. Cụ thể, Bộ trưởng đã trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Hoàng Thị Phương Lựu, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT giữ chức Chánh Văn phòng Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực từ ngày 14/8/2023.

Tiếp theo là quyết định cho ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT thôi điều hành Viện Chiến lược TT&TT từ ngày 14/8/2023; bổ nhiệm ông Trần Minh Tân, chuyên viên cao cấp, Ban Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược TT&TT giữ chức Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT và giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Viện từ ngày 14/8/2023.

Đối với Thanh tra Bộ TT&TT, Bộ trưởng trao quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Đình Rô, Trưởng phòng, Phòng Thanh tra Bưu chính, Viễn thông và CNTT, Thanh tra Bộ TT&TT giữ chức Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT kể từ ngày 14/8/2023.

Trong khi đó, ông Đỗ Hữu Trí được trao quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2023.

Bộ trưởng cũng trao quyết định bổ nhiệm lại có thời hạn đối với bà Trần Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT.

Đối với Trung tâm Thông tin - Bộ TT&TT, Bộ trưởng trao Quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Tống Tuấn Minh, Trưởng phòng, Phòng Thông tin và Tư liệu, Trung tâm Thông tin giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ TT&TT kể từ ngày 14/8/2023.

Bộ trưởng cũng trao Quyết định thuyên chuyển công tác đối với ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT đến công tác tại Cục Công nghệ thông tin, Bộ Tư pháp từ ngày 14/8/2023.

Tiếp theo, Bộ trưởng trao quyết định cho ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thôi giữ chức Chủ tịch HĐTV để giữ chức Thành viên HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 14/8/2023.

Ông Nguyễn Trường Giang, Thành viên HĐTV được trao quyết định giao nhiệm vụ phụ trách điều hành HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam từ ngày 14/8/2023.

Nhận các quyết định mới, các cán bộ được bổ nhiệm đã bày tỏ cảm ơn sự tin tưởng, tin cậy của Lãnh đạo Bộ TT&TT và cam kết hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên cương vị mới.

Có giấc mơ lớn hơn để đóng góp cho sự phát triển của Ngành

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tháng 8 là tháng đặc biệt của Ngành, đặc biệt nhất là chữ “Nghĩa tình” trong 10 chữ vàng của Ngành. Rất nhiều hoạt động nghĩa tình nhân 78 năm ngày truyền thống Ngành được thực hiện trong tháng 7 và 8/2023.

a58i2137.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Giao nhiệm vụ mới cho 10 cán bộ nhận quyết định, Bộ trưởng cho biết đây là đợt trao quyết định cho nhiều cán bộ đều là những người gắn bó rất lâu từ 10 đến hơn 20 năm với Bộ, với ngành TT&TT. Những cán bộ được bổ nhiệm lần này rất yêu quý ngành, Bộ TT&TT, như gắn kết với gia đình. Có người được bổ nhiệm lần này từng chuyển công tác rồi lại quay về với những tình cảm đặc biệt. Có người trưởng thành từ nhân viên bền bỉ.

Nói về ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ trưởng trân trọng cho biết ông Thanh là cán bộ có tính tuân thủ cao, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao, vì thế được rất nhiều người yêu quý. Là người rất yêu quý Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Hải Thanh luôn đặt lợi ích của Bưu điện Việt Nam lên trên hết.

Cảm ơn ông Đỗ Quý Vũ đảm nhận phụ trách Viện Chiến lược TT&TT trong thời gian ông Nguyễn Thành Phúc, nguyên Viện trưởng nhận nhiệm vụ làm Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ trưởng cho biết ông Đỗ Quý Vũ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phụ trách điều hành Viện trong thời gian qua.

Bộ trưởng chúc mừng bà Hoàng Thị Phương Lựu, nữ Chánh Văn phòng Bộ TT&TT đầu tiên. Bà Hoàng Thị Phương Lựu là người mà toàn thể cán bộ Bộ TT&TT đều biết với tinh thần trách nhiệm cao, luôn lo lắng cho anh em, nhất là anh em ở Văn phòng.

Bà Hoàng Thị Phương Lựu đã từng đảm nhận nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng, nay làm Chánh Văn phòng với rất nhiều áp lực, bị chê nhiều hơn là khen nhưng gắn kết được các lãnh đạo Bộ, gắn kết các anh em ở các đơn vị với Văn phòng. Theo Bộ trưởng, bà Hoàng Thị Phương Lựu là người chịu nhiều áp lực nhất trước Bộ trưởng nhưng vì thế đã trưởng thành trong công việc.

Bộ trưởng chúc mừng các cán bộ được giao nhiệm vụ phụ trách đơn vị trong đó nhấn mạnh, ông Nguyễn Trường Giang là người dám dấn thân khi về Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Bộ trưởng cũng chúc mừng ông Đỗ Đình Rô, Phó Chánh Thanh tra Bộ đã công tác tại Bộ 21 năm, ông Tống Tuấn Minh đã công tác 25 năm tại Bộ, chấp nhận những thử thách mới. Hai cán bộ được bổ nhiệm cấp phó lần này đã đi bền bỉ, phấn đấu chặng đường rất dài, gắn bó với Bộ và đi lên.

Đối với ông Đỗ Hữu Trí và bà Trần Thanh Hà, Bộ trưởng cho biết đều là những cán bộ có chuyên môn và bản lĩnh, tiếp tục làm công tác chuyên môn mình yêu thích.

Chúc mừng ông Trần Minh Tân, Bộ trưởng cho biết ông Tân là người đặc biệt, nhất là đã từng giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã chuyển sang cơ sở giáo dục để dạy học rồi lại quay lại Bộ TT&TT làm nghiên cứu viên tại Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT và nay được bổ nhiệm lại với trọng trách nặng nề hơn.

Bộ trưởng chúc mừng ông Phạm Quang Hiếu, được thuyên chuyển công tác sang Bộ Tư pháp làm Quyền Cục trưởng Cục CNTT của Bộ Tư pháp. Bộ trưởng cho biết Bộ TT&TT là nhà nên các cán bộ có thể đi và trở về và Lãnh đạo Bộ sẵn sàng hỗ trợ cho các cán bộ trưởng thành từ Bộ.

a58i2092.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Cuối cùng, Bộ trưởng chúc mừng tất cả các cán bộ được bổ nhiệm mới và nhấn mạnh với không gian mới, vị trí mới, các cán bộ vừa được bổ nhiệm cần cố gắng làm hết sức mình, có giấc mơ lớn hơn để đóng góp cho sự phát triển của Ngành, của Bộ TT&TT.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng các cán bộ nhận nhiệm vụ mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó và đóng góp cho sự phát triển của các đơn vị và của Ngành trên nền tảng chuyển đổi số./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Bộ trưởng Bộ TT&TT trao 11 quyết định về công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO