Chuyển động ICT

Bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Thành viên HĐTV Bưu điện Việt Nam

Hoàng Linh 07/06/2023 21:36

Chiều ngày 7/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN).

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long cùng lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ, Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Tổng công ty BĐVN và Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông đã tham dự Hội nghị.

Theo quyết định, ông Nguyễn Trường Giang, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông, Tập đoàn VNPT được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức thành viên HĐTV Tổng công ty BĐVN.

bo-nhiem-ong-nguyen-truong-giang.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Trường Giang

Trao quyết định và phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao tinh thần sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó vì sự phát triển chung của Ngành Bưu điện và mong rằng ông Nguyễn Trường Giang khi nhận nhiệm vụ mới sẽ trở thành hạt nhân quan trọng cùng với BĐVN thúc đẩy sự phát triển trong tương lai.

bt-nguyen-manh-hung.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị ông Nguyễn Trường Giang thúc đẩy chuyển đổi số, đưa BĐVN trở thành doanh nghiệp (DN) Bưu chính công nghệ

Bộ trưởng cho biết Tổng công ty BĐVN và Tập đoàn VNPT là anh em một nhà. Viễn thông là dòng chảy dữ liệu, Bưu điện là dòng chảy vật chất. Tập đoàn VNPT tập trung phát triển nhiều vào công nghệ, hạ tầng và có thể hợp tác cùng BĐVN để vươn rộng trong toàn quốc. Theo đó, VNPT có thể tập trung vào các giá trị cốt lõi, gia tăng giá trị cao. Tập đoàn VNPT có thể làm chuyển đổi số cho Bưu điện. Hai đơn vị phải tư duy một nhà.

Bộ trưởng cũng lưu ý một quy luật 10 năm đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp thường có một khủng hoảng lớn nên lãnh đạo phải nhìn thấy và điều chỉnh. Theo Bộ trưởng, khủng hoảng chính là một cách để cho loài người phát triển. "Khủng hoảng là một cách để cho thế giới phát triển. Khủng hoảng là một cách cho quốc gia phát triển và cũng cho tổ chức phát triển".

Bộ trưởng mong muốn ông Nguyễn Trường Giang sẽ mang đến một luồng gió mới, cùng với tập thể lãnh đạo đưa BĐVN vượt qua thách thức của chu kỳ 10 năm.

Bộ trưởng đề nghị ông Nguyễn Trường Giang có trách nhiệm là đóng góp để BĐVN đi lên bởi Bưu điện có nhiều cơ hội tăng trưởng. Nếu làm tốt có thể duy trì phát triển vài chục năm.  Bên cạnh đó, cùng tập thể lãnh đạo BĐVN bắt tay ngay vào thực hiện các công tác đổi mới, sáng tạo, tận dụng những lợi thế có sẵn để thúc đẩy Bưu điện trong 10 năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chúc mừng ông Nguyễn Trường Giang được trở lại mãi nhà xưa và mong muốn ông Nguyễn Trường Giang thực hiện tốt nhiệm vụ được Bộ TT&TT giao phó.

lanh-dao-bo-chuc-mung.jpg
Lãnh đạo Bộ TT&TT chúc mừng ông Nguyễn Trường Giang

Trước các chỉ đạo, ông Nguyễn Trường Giang cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tận tâm, tận tụy cống hiến hết mình cho sự phát triển của BĐVN.

ong-nguyen-truong-giang.jpeg
Ông Nguyễn Trường Giang phát biểu nhận nhiệm vụ

“Với tinh thần người Bưu điện thế hệ mới cùng sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Tổng công ty BĐVN, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ TT&TT, của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương và các đơn vị liên quan, chúng ta - những người BĐVN sẽ một lần nữa quyết tâm phấn đấu vượt lên thách thức, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện”, ông Nguyễn Trường Giang khẳng định.

Nhận nhiệm vụ, trọng trách mới, ông Nguyễn Trường Giang đề xuất với lãnh đạo Bộ TT&TT trong thời gian tới sẽ triển khai 5 nhiệm vụ nhằm cải cách mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu đúng với vị thế vốn có của BĐVN: (1) Thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số trên diện rộng toàn Tổng công ty; (2) Sớm hoàn thiện và công bố chiến lược phát triển của BĐVN để mỗi người lao động ý thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình; (3) Đưa BĐVN vượt qua những khó khăn do đại dịch và suy thoái kinh tế gây nên; (4) Hoàn thiện gấp cơ chế chính sách tạo động lực cho người lao động; (5) Sàng lọc và mạnh dạn loại bỏ những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả ra khỏi hệ thống.

hdtv-vnpost-07062023.jpeg
Lãnh đạo Tổng công ty BĐVN chúc mừng ông Nguyễn Trường Giang

Ông Nguyễn Trường Giang sinh năm 1971, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, gia nhập VNPT từ tháng 2/1998 và trải qua nhiều vị trí công tác tại VinaPhone cùng các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn VNPT.

Trước khi nhận nhiệm vụ Thành viên HĐTV Tổng công ty BĐVN, ông Nguyễn Trường Giang từng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông thuộc Tập đoàn VNPT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Thành viên HĐTV Bưu điện Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO