Chuyển động ICT

Bộ TT&TT bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo 5 đơn vị

Hoàng Linh 28/04/2023 21:13

Ngày 28/4/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo cho các đơn vị: Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia, Cục Viễn thông, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Viện Chiến lược TT&TT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị và trao các quyết định nhân sự. Dự hội nghị có các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng cùng lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ. Cụ thể, Bộ trưởng đã trao quyết định cho ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được nghỉ chế độ từ ngày 1/5/2023. Ông Nguyễn Khắc Lịch được bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ KH&CN kể từ ngày 1/5/2023.

ong-le-xuan-cong-28042023.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng chúc mừng ông Lê Xuân Công

Tiếp theo là các quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Phúc, Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT giữ chức Cục trưởng Cục Viễn thông kể từ ngày 28/4/2023. Trong khi đó, ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT nhận quyết định phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT từ ngày 28/4/2023.

Đối với Cục CĐS Quốc gia, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Cục khi ông Nguyễn Khắc Lịch được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ KH&CN.

Bộ trưởng cũng trao Quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông giữ chức Phó Giám đốc VNNIC. Ông Nguyễn Hồng Thắng được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành VNNIC kể từ ngày 28/4/2023.

bo-nhiem-28042023_3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho các cán bộ được bổ nhiệm 

Những trọng trách mới

Được nghỉ chế độ sau hơn 38 năm công tác tại Ngành TT&TT, ông Lê Xuân Công bày tỏ xúc động cho biết ông đã trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau của ngành và nhiều đơn vị khác nhau từ Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Vụ khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Trung tâm quản lý chất lượng Bưu điện, sau này là Vụ KH&CN với 8 năm đảm nhiệm Phó Vụ trưởng và 13 năm làm Vụ trưởng.

ong-le-xuan-cong-28042023_2.jpg
Ông Lê Xuân Công là cán bộ lâu năm về KH&CN của ngành TT&TT

Ông Lê Xuân Công cho biết Vụ KH&CN là một tập thể đoàn kết, các cán bộ coi nhau như trong gia đình. Đây là một yếu tố để Vụ hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh nguồn lực hạn chế. Vụ KH&CN cần tiếp phát huy truyền thống đó.

ong-nguyen-khac-lich-28042023.jpg
Ông Nguyễn Khắc Lịch, Vụ trưởng Vụ KH&CN

Nhận nhiệm vụ Vụ trưởng Vụ KH&CN thay ông Lê Xuân Công, ông Nguyễn Khắc Lịch cho biết sẽ cống hiến hết mình cho công việc của Vụ trong thời gian tới, hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp (DN) để làm tốt công tác tham mưu về quản lý nhà nước, thúc đẩy lĩnh vực KH&CN của Ngành. Ông Nguyễn Khắc Lịch cũng cam kết hoàn thành nhiệm vụ bản đồ KH&CN trong vòng 3 tháng.

ong-nguyen-thanh-phuc-28042023.jpg
Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông

Nhận nhiệm vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, ông Nguyễn Thành Phúc cho biết đây là vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề và cam kết tập hợp CBVCNLĐ của Cục thành 1 tập thể đoàn kết, thống nhất, có bản lĩnh, có năng lực quản lý nhà nước, làm việc với tinh thần nhanh chóng, nghiêm minh, công bằng, linh hoạt, thúc đẩy hạ tầng số theo hướng băng rộng phổ cập bền vững, xanh, được các tổ chức quốc tế xếp hạng Việt Nam ở mức cao trên thế giới; Phát triển Cục Viễn thông để đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới viễn thông lần thứ 2, chuyển từ hạ tầng viễn thông, sang hạ tầng số, từ hạ tầng của thông tin liên lạc sang hạ tầng của nền kinh tế số.

Cục Viễn thông sẽ tập trung làm đúng, làm tốt 6 nhiệm vụ: (1) tạo lập môi trường pháp lý tiên tiến, khả thi, tạo không gian phát triển mới đối với lĩnh vực viễn thông, tạo động lực cho việc ứng dụng công nghệ mới và các mô hình kinh doanh mới, khắc phục được các rào cản về mặt pháp luật đối với sự phát triển của lĩnh vực viễn thông. Trước mắt, tập trung sửa đổi Luật Viễn thông để Quốc hội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2023 và sau đó xây dựng các nghị định, thông tư hướng dẫn Luật Viễn thông sửa đổi đáp ứng được các yêu cầu phát triển của ngành trong thời gian tới; (2) Kịp thời ban hành các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển viễn thông theo hướng hội tụ giữa viễn thông, công nghệ số, công nghệ truyền thông, trước mắt tập trung phát triển cáp quang đến hộ gia đình, thương mại hoá 5G, phát triển dịch vụ đám mây Make in Viet Nam, có chính sách phát triển dịch vụ OTT, chia sẻ trách nhiệm phát triển hạ tầng với DN viễn thông; (3) Thực thi nghiêm minh, công tâm hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, an toàn an ninh mạng và đảm bảo quyền lợi của người sử dụng viễn thông; (4) Điều hành, phối hợp hoạt động của các DN viễn thông, phát triển kinh tế thị trường với sự điều tiết của Nhà nước trong hoạt động viễn thông, hình thành thị trường dịch bán buôn viễn thông để khuyến khích DN mới gia nhập thị trường và phát triển các dịch vụ mới; (5) đẩy mạnh hợp tác quốc tế song phương và đa phương, tham gia tích cực và có hiệu quả vào hoạt động của ITU, các tổ chức tiêu chuẩn viễn thông quốc tế, khu vực để chuyển các thông lệ quốc tế tốt, văn bản, quy chuẩn, kỹ thuật, cơ chế, chính sách phát triển viễn thông Việt Nam, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; (6) liên kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tạo ra sức mạnh tổng hợp phát triển viễn thông Việt Nam.

ong-nguyen-hong-thang-28042023.jpg
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc phụ trách điều hành VNNIC

Nhận nhiệm vụ phụ trách điều hành VNNIC, ông Nguyễn Hồng Thắng cho biết quay trở về VNNIC sẽ đổi mới hoạt động của VNNIC, đảm bảo hoạt động an toàn của mạng Internet Việt Nam; xây dựng kịch bản khi Internet có sự cố; phát triển tên miền Việt Nam đứng thứ 30 trên thế giới. Nỗ lực xuyên suốt là làm gương, hỗ trợ kịp thời cho các cán bộ của VNNIC trong công việc.

ong-do-quy-vu-28042023.jpg
Ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT

Ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT cho biết sẽ quyết liệt trong công việc. Trước mắt các nhiệm vụ của Viện được duy trì. Viện sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm trọng tâm đưa định hướng, tư tưởng phát triển ngành vào trong chủ trương, chính sách, chiến lược và nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế trong quản lý ngành.

ong-nguyen-phu-tien-28042023.jpg
Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CĐS Quốc gia

Công tác tại Cục CĐS 20 năm, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CĐS Quốc gia cho biết CĐS là việc khó, nóng, không đơn giản và sẽ cố gắng làm hết khả năng để hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt CĐS Quốc gia. Ông Nguyễn Phú Tiến cam kết phối hợp đoàn kết CBVCNLĐ hoàn thành các nhiệm vụ được giao, rà soát chiến lược, quyết định, văn bản pháp luật về CĐS, chính phủ, phát triển nền tảng số.

Thể hiện trách nhiệm, nỗ lực với công việc

Cũng tại Hội nghị, các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng đã chúc mừng các cán bộ nhận quyết định.

tt-pham-duc-long-28042023.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long

Thứ trưởng Phạm Đức Long bày tỏ cho biết ông Lê Xuân Công, người đã say sưa với công việc nay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cũng là một tấm gương cán bộ cần trân trọng. Trong khi đó, ông Nguyễn Khắc Lịch nhận nhiệm vụ mới là một thách thức khi KH&CN đang phát triển rất nhanh.

Đối với ông Nguyễn Hồng Thắng, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết là người rất nỗ lực, vất vả và trân trọng những công việc đã làm cho Cục Viễn thông. Ông Nguyễn Hồng Thắng quay lại và sẽ phát triển VNNIC hơn nữa, làm mới Internet nhờ những kinh nghiệm học hỏi được qua các đơn vị để đưa hạ tầng Internet trở thành hạ tầng quan trọng của hạ tầng số. Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Phúc được điều động về Cục Viễn thông, là người có nhiều kinh nghiệm, đã trải qua nhiều vị trí công tác tại các đơn vị.

tt-nguyen-huy-dung-28042023-.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng

Phụ trách lĩnh vực CĐS, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng mong muốn ông Nguyễn Phú Tiến trước mắt tập trung cao độ cho hai nhiệm vụ cấp bách của Cục CĐS Quốc gia là dự án đầu tư của Cục và kiện toàn tổ chức các đơn vị cấp phòng của Cục.

thu-truong-pham-tam-28042023.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm

Phụ trách lĩnh vực KH&CN, Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị ông Nguyễn Khắc Lịch làm giàu thêm những giá trị cốt lõi của Vụ KH&CN: khoa học - thực tiễn, tận tụỵ - trách nhiệm, chất lượng - hiệu quả, kế thừa - phát triển.

thu-truong-thanh-lam-28042023.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đề nghị ông Nguyễn Khắc Lịch quan tâm đến mảng tiêu chuẩn cho lĩnh vực báo chí, xuất bản và các cán bộ nhận nhiệm vụ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

bo-truong-nguyen-manh-hung-28042023.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc các cán bộ nhận nhiệm vụ mới niềm vui, thành công trong những việc mình làm

Giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các cán bộ nhận nhiệm vụ mới giống như khởi nghiệp (startup). Các cán bộ lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ hiện nay luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Các cán bộ được giao phụ trách điều hành cần mạnh dạn, chủ động và coi đây là cơ hội để trải nghiệm, vận hết sức mình để hoàn thành công việc mới.

Bộ trưởng cho biết ông Nguyễn Thành Phúc là người nhiều kinh nghiệm, qua nhiều đơn vị lớn. Cục Viễn thông là đơn vị lớn, truyền thống nhất và lúc nào cũng chuyên môn cao, còn tồn đọng nhiều việc và có nhiệm vụ chuyển đổi viễn thông lần 2 từ hạ tầng viễn thông truyền thống sang hạ tầng số - hạ tầng của nền kinh tế số.

Đối với ông Nguyễn Hống Thắng, Bộ trưởng giao phải đổi mới VNNIC cả về quản trị, con người, không gian và phải có trách nhiệm đào tạo đội ngũ kế cận.

Đối với ông Nguyễn Khắc Lịch, Bộ trưởng đề nghị cần tập trung vào bản đồ công nghệ. Đây là một việc không dễ để có vị trí dẫn dắt. Vụ có nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) là để nâng tầm Việt Nam khi Việt Nam đã sản xuất nhiều thiết bị. Vụ cũng quản lý đề tài khoa học để sao cho mỗi đề tài khoa học là một nhiệm vụ được hoàn thành. Không gian của KH&CN là rất lớn, là thử thách, người nhận nhiệm vụ lãnh đạo Vụ KH&CN cần phải hết sức cố gắng.

Đối với ông Lê Xuân Công, Bộ trưởng bày tỏ là người có quá trình công tác lâu dài về KH&CN, có thời gian làm lãnh đạo Vụ dài, được các cán bộ trong Ngành quý mến. Một đời người được làm ở một nơi, làm một việc là rất hạnh phúc.

Cuối cùng, Bộ trưởng chúc các cán bộ nhận nhiệm vụ mới niềm vui, thành công trong những việc mình làm./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo 5 đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO