Doanh nghiệp số

Bộ TT&TT bổ nhiệm ông Chu Tiến Đạt phụ trách điều hành HĐTV Tổng công ty VTC

Hoàng Linh 18/04/2023 14:09

Ngày 18/4/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC).

Tham dự có các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Phạm Đức Long và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo.

bo-nhiem-hdtv-vtc-18042023.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam  và các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long chúc mừng các cán bộ nhận quyết định.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ cho VTC. 

Theo đó, bà Lê Việt Thương Huyền, thành viên HĐTV thôi phụ trách HĐTV Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Bộ TT&TT, kể từ ngày 15/4/2023.

Ông Chu Tiến Đạt, Phó Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế, Liên minh HTX Việt Nam được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Thành viên HĐTV Tổng công ty VTC. Ông Chu Tiến Đạt cũng được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành HĐTV Tổng công ty VTC kể từ ngày 15/4/2023.

bo-truong-nguyen-manh-hung-18042023.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: VTC phải tìm đến những không gian phát triển rộng lớn mà chưa ai bước vào để bứt phá.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng ông Chu Tiến Đạt đã có quá trình công tác tại VTC 16 năm, nay trở lại ngôi nhà VTC với trọng trách mới và thách thức phía trước. 

Tổng công ty VTC có hơn 1000 nhân sự và đang kinh doanh có lãi. Nhận nhiệm vụ mới, ông Chu Tiến Đạt có trách nhiệm rất lớn khi đứng trước cơ hội để VTC vươn lên, giữ gìn những giá trị cốt lõi, đi đầu, tiên phong và khác biệt.

Theo Bộ trưởng, những giá trị văn hoá vẫn còn đấy của VTC là tài sản lớn nhất để VTC tiến lên phía trước. Khó khăn lại sinh ra thành công. Mỗi tổ chức luôn có khoảng thời gian khó khăn lặp lại, tổ chức nào vượt qua khó khăn thì tái sinh để phát triển và vì thế là trường tồn. 

Bộ trưởng cho biết cơ hội hiện nay rất nhiều, VTC phải tìm đến những không gian phát triển rộng lớn mà chưa ai bước vào để bứt phá. “Làm những gì tổ chức khác thành công rồi thì khó. Muốn học người thành công là làm ngược lại cái thành công. Tổng công ty VTC phải trở thành công ty công nghệ nên phải chú ý nhân lực, người nghĩ ra ý tưởng mới. Mỗi đường hướng mới an toàn nhất thì tìm người dẫn dắt. VTC muốn bứt phá, xông pha lĩnh vực mới thì phải nắm một vài lĩnh vực cốt lõi”.

Lợi thế của VTC là nằm trong ngành TT&TT, với hơn 80.000 doanh nghiệp CNTT-TT, 15 triệu nhân lực, doanh thu hơn 150 tỷ USD. “Chuyển đổi số (CĐS) hiện nay đã diễn ra rộng khắp. Nhu cầu CĐS rất lớn mà VTC cần nắm bắt”.

Cũng theo Bộ trưởng, một tổ chức muốn phát triển bền vững thì phải có lý luận. Không có lý luận thì không thể dẫn dắt được tổ chức nhất là trong bối cảnh đa hướng như thế này. VTC cũng cần chú trọng công tác Đảng, có cán bộ chuyên trách, người giúp việc công tác Đảng.

“Trách nhiệm của người đứng đầu VTC là rất lớn, đó là giữ gìn di sản và phát triển VTC, có trách nhiệm không chỉ với thế hệ cán bộ hôm nay và mai sau mà trách nhiệm với thế hệ các cán bộ đi trước cũng rất lớn”, Bộ trưởng cho biết.

ong-nguyen-ngoc-bao.jpg
Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo: Liên minh HTX đang đặt trọng tâm lớn cho công tác CĐS nên sẽ cùng với Tổng công ty VTC hợp tác thúc đẩy nội dung này.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh ông Chu Tiến Đạt là cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, có trình độ, năng nổ, nhiệt tình. Liên minh HTX đang đặt trọng tâm lớn cho công tác CĐS nên sẽ cùng với Tổng công ty VTC hợp tác thúc đẩy nội dung này.

thu-truong-pham-duc-long-18042023.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long: VTC chú trọng tạo hệ sinh thái bền vững.

Trực tiếp phụ trách Tổng công ty VTC, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đề nghị ông Chu Tiến Đạt tạo sự thống nhất đoàn kết để đưa VTC đi lên trong thời gian tới. VTC cần khẩn trương hợp lực về tài chính, nhân lực, liên kết sản phẩm tạo nên hệ sinh thái bền vững. Trước mắt, VTC cần tập trung tâm kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi. Thế mạnh của VTC vẫn là sản phẩm số, VTC không chỉ chú ý cơ hội đến từ kinh tế số mà cả từ xã hội số.

ong-chu-tien-dat-vtc.jpg
Ông Chu Tiến Đạt cam kết cùng toàn thể cán bộ VTC có hướng đi mới, có sản phẩm, dịch vụ đột phá.

Từng công tác tại VTC 16 năm và trở lại nhận nhận nhiệm vụ mới, ông Chu Tiến Đạt chia sẻ VTC phát triển được 30 năm với nhiều thành tích đáng tự hào. Trong suốt chặng đường phát triển, VTC đã giải bài toán lớn cho đất nước như truyền hình vùng sâu, xa, CĐS cho truyền hình, đưa thông tin đến người nước ngoài, làm chủ công nghệ để Make in Viet Nam.

Trước trọng trách tái sinh VTC, ông Chu Tiến Đạt cho biết sẽ phát triển VTC thông qua tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp trong chính công ty, chấp nhận rủi ro, thách thức và chịu trách nhiệm thay đổi VTC.

Ông Chu Tiến Đạt cam kết cùng toàn thể cán bộ VTC có hướng đi mới, có sản phẩm, dịch vụ đột phá dựa trên các trụ cột của VTC về nền tảng số, dùng công nghệ số giải các bài toán lớn và là cánh tay nối dài trong chương trình CĐS quốc gia. 

Cuối cùng, ông Chu Tiến Đạt bày tỏ quyết tâm cùng Tổng công ty VTC viết nên trang sử mới, phấn đấu vì một VTC phát triển và tái sinh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm ông Chu Tiến Đạt phụ trách điều hành HĐTV Tổng công ty VTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO