Truyền thông

Bộ trưởng gửi Thư khen ‘Sói biển’ cứu tàu

T.H. 09/12/2023 08:11

Ngày 8/12/2023, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã trao Thư khen cho ngư dân Cao Văn Thơ vì thành tích cứu ngư dân gặp nạn trong nhiều năm qua.

Buổi trao thư khen diễn ra tại Hội nghị đối thoại “Thúc đẩy đồng quản lý vì ngành thủy sản bền vững và có trách nhiệm” được tổ chức tại TP Nha Trang. Ngư dân Cao Văn Thơ (sinh năm 1966, ngư dân trú phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) là nhân vật trong bài viết “Chuyện về “sói biển” cứu tàu” đăng trên Báo Khánh Hòa ngày 2/7.

Đầu Thư khen, Bộ trưởng cho biết: “Tôi rất cảm kích khi đọc bài báo “Chuyện về “sói biển” cứu tàu” trên Báo Khánh Hòa điện tử, cũng như qua lời chia sẻ của các đồng nghiệp về những nghĩa cử cao đẹp của thuyền trưởng Cao Văn Thơ. Tôi xin bày tỏ lòng cảm phục sâu sắc khi biết thuyền trưởng Thơ đã nhiều lần không màng hiểm nguy để cứu sống nhiều ngư dân và tàu cá bị nạn, đưa về bờ an toàn. Tôi thấu hiểu những rủi ro, hiểm nguy của nghề biển. Mỗi chuyến đi biển bà con ngư dân chỉ mong được “thuận buồm xuôi gió”, về bến an toàn. Thuyền trưởng Thơ, với kinh nghiệm hơn 40 năm đi biển của mình đã cùng bạn thuyền của mình thành lập “Tổ tự nguyện” nhằm hỗ trợ các tàu cá gặp nạn, giúp ngư dân nhanh chóng ổn định tinh thần và tiếp tục vươn khơi bám biển”.

433-202312161244311.jpg
Lá thư được Bộ trưởng viết từ ngày 26/11/2023.

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hành động cao đẹp của thuyền trưởng Thơ đã mang đến niềm vui cho gia đình người gặp nạn, góp phần lan tỏa tình yêu biển đảo, khơi gợi khát vọng vươn khơi bám biển, làm giàu từ biển và tham gia tích cực bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thuyền trưởng Thơ là tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự quả cảm, nghĩa tình của người Việt Nam, cần được lan tỏa trong cộng đồng ngư dân để nhiều người có thêm niềm tin, chung tay đóng góp những điều tốt đẹp.

Thay mặt Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ lòng trân quý với những nghĩa cử vì cộng đồng của thuyền trưởng Cao Văn Thơ cùng các thuyền viên khác. Rất mong bà con ngư dân tiếp tục cùng nhau tạo dựng một nền ngư nghiệp trách nhiệm, bền vững, vì làng quê ven biển ngày càng văn minh, bình yên, đáng sống, vì công cuộc phát triển kinh tế biển và mạnh giàu từ biển.

Chia sẻ với Báo Khánh Hòa, “Sói biển” Cao Văn Thơ cho biết, rất xúc động và cảm thấy vinh dự khi được Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi Thư khen và đích thân trao thư tại TP. Nha Trang. Tuy nhiên, muốn cứu ngư dân và tàu cá gặp nạn đòi hỏi có sự chung sức, đồng lòng và cố gắng của các thuyền viên. Thay mặt các thuyền viên tham gia cứu tàu, thuyền trưởng Cao Văn Thơ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng Lê Minh Hoan và hứa sẽ tiếp tục duy trì hành động cứu tàu gặp nạn, xứng danh “sói biển” mà ngư dân dành cho ông./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng gửi Thư khen ‘Sói biển’ cứu tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO