Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây

22/09/2015 01:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (22/9), Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Đại biểu Quốc hội Chu Sơn Hà, Đại biểu Quốc hội Đào Văn Bình cùng tham gia tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Chu Sơn Hà đã thông tin đến cử tri những nội dung dự kiến về kỳ họp thứ 10 sắp tới. Theo đó, Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội sẽ xem xét thông qua 19 dự thảo luật. Trong đó, có nhiều bộ luật quan trọng liên quan đến đời sống của đông đảo người dân như Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi). Trong kỳ họp này, Luật An toàn thông tin cũng được xem xét thông qua.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã bày tỏ nguyện vọng, góp ý gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Cử tri Nguyễn Trung Thắng (phường Lê Lợi) đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền phổ biến pháp luật để người dân, cán bộ nắm được và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Vấn đề phòng, chống tham nhũng được các cử tri rất quan tâm. Cử tri Nguyễn Cảo (khu phố Hồng Hà, phường Lê Lợi) nhấn mạnh, mặc dù chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước về chống tham nhũng rất mạnh mẽ, nhưng thực tế vẫn còn “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất dẫn đến tham nhũng, tiêu cực. Điều này là do chúng ta không mạnh tay xử lý, không xử lý triệt để.

Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thay mặt các đại biểu Quốc hội tham gia tiếp xúc cử tri hôm nay giải đáp những thắc mắc và tiếp thu những ý kiến của các cử tri.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng cần phải quan tâm hơn nữa vấn đề tuyên truyền phổ biến pháp luật để mọi tầng lớp người dân được tiếp cận, hiểu biết quy định của pháp luật. Nhà nước cũng đã có nhiều chính sách tuyên truyền phổ biến pháp luật với nòng cốt là Bộ Tư pháp.

Đối với vấn đề chống tham nhũng, tiêu cực, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện nay, hiệu quả phòng chống tham nhũng vẫn chưa cao, không giải quyết triệt để khiến người dân bức xúc. Hiện nay, chúng ta có chính sách, có cơ chế để chống tham nhũng như Nghị quyết của Đảng, pháp luật phòng chống tham nhũng của Nhà nước, các hiệp ước về phòng chống tham nhũng, có bộ máy để ngăn chặn tham nhũng... nhưng hiệu quả chống tham nhũng cũng chưa cao, bởi vì “chúng ta bắt đúng mạch, nhưng chữa trị chưa kiên quyết”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng bày tỏ quan điểm đồng tình và tiếp thu nhiều ý kiến của các cử tri về các vấn đề xã hội khác để chuyển đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIII.

Hồng Chuyên (infonet.vn)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO