Bom tấn "Squid Game" thúc đẩy Hàn Quốc ra quy định đối với nền tảng nước ngoài

HL| 26/10/2021 11:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Thành công toàn cầu của Netflix với bộ phim "Squid Game" (trò chơi mực ống) là thời điểm hoàn hảo để Hàn Quốc thúc đẩy các biện pháp pháp lý nhằm buộc các công ty khổng lồ phát trực tuyến nước ngoài ngừng "tự do" trên các mạng Internet tại Hàn Quốc.

Theo tờ Korea Hearald, trong cuộc thẩm tra của Quốc hội Hàn Quốc vừa kết thúc, các nghị sĩ nước này đã đồng thuận về việc đề nghị các quan chức chính phủ phải làm gì đó để buộc Netflix phải trả tiền.

Tại một phiên họp quốc hội vào tuần trước, Bộ trưởng Bộ Khoa học và ICT Lim Hye-sook cho biết việc các nền tảng nước ngoài vận hành miễn phí trên mạng trong nước có thể gây ra sự phân biệt đối xử với các công ty trong nước về chia sẻ chi phí mạng.

Cũng theo Bộ trưởng Lim Hye-sook, chính phủ sẽ xem xét vấn đề đang diễn ra và sửa đổi các luật liên quan, khi Hạ nghị sĩ Kim Young-sik của Đảng Quyền lực Nhân dân cũng có đề nghị tương tự.

Hạ nghị sĩ Kim hồi tháng 7 đã đệ trình lên Quốc hội sửa đổi luật kinh doanh viễn thông để buộc các nền tảng phát trực tuyến nước ngoài phải chia sẻ chi phí gia tăng lưu lượng mạng và công việc bảo trì.

Trước đó, tại một phiên họp của Quốc hội được tổ chức vào ngày 5/10, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) Han Sang-hyuk cũng cho biết sẽ xem xét các sửa đổi có thể đối với luật liên quan đến phí sử dụng mạng. Một nhà lập pháp khác cũng đặt vấn đề về việc Netflix bị cáo buộc tránh thuế trong cuộc kiểm toán hàng năm của Quốc hội.

Theo đại biểu độc lập Yang Jung-suk, Netflix đã chuyển doanh thu ra khỏi Hàn Quốc cho một công ty con của Hà Lan dưới hình thức thanh toán tiền bản quyền để giảm số tiền bị đánh thuế tại nước này.

Năm ngoái, doanh thu của Netflix tại Hàn Quốc đã đạt 415,4 tỷ won (355 triệu USD). Tuy nhiên, công ty này đã chuyển 77% doanh thu cho Netflix International bằng tiền bản quyền. Theo đó, khoản thuế Netflix nộp ở Hàn Quốc đã giảm xuống còn 2,1 tỷ won.

Trong cuộc thẩm tra thường niên của Quốc hội, các công ty trong nước đã lên tiếng phản đối việc các nền tảng nước ngoài được miễn phí sử dụng các mạng trong nước, điều mà các công ty cho là không công bằng.

Lee Hae-jin, người sáng lập Naver, hiện là giám đốc đầu tư toàn cầu, nhấn mạnh rằng việc này sẽ trở thành một "cuộc cạnh tranh công bằng" khi cả các công ty trong nước và nước ngoài chia sẻ chi phí mạng lưới theo cùng một quy định, trong một cuộc thẩm tra tại Quốc hội tuần trước.

Trong khi đó, SK Broadband, nhà cung cấp dịch vụ Internet của SK Telecom, được cho là sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý chống lại Netflix. ISP của Hàn Quốc này gần đây đã đệ đơn phản đối Netflix, cho rằng họ đã từ chối đàm phán ngay cả sau khi Tòa án quận Seoul phán quyết Netflix phải trả phí cho việc sử dụng mạng của mình.

Squid Game (hay trò chơi mực ống) là một trò chơi dân gian được lưu truyền bởi bao thế hệ trẻ em tại Hàn Quốc. Squid Game còn là tên của một bộ phim cực kỳ "hot" vừa được ra mắt bởi Netflix./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thúc đẩy hợp tác thông tin và truyền thông với các nước Trung Đông
    Từ ngày 28 - 31/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến ba nước Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ả-rập Xê-út và Qatar, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có các cuộc làm việc với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp tại các nước này, đặt nền móng cho việc mở rộng các chương trình hợp tác với khu vực này.
  • Tại sao bộ phận CNTT cần nâng cấp trải nghiệm nhân viên số?
    Có rất nhiều lợi ích khi cải thiện trải nghiệm nhân viên kỹ thuật số (DEX) và đây là lĩnh vực mà các nhà lãnh đạo rất lạc quan. Tuy nhiên, có sự khác biệt khi nói đến ứng dụng thực tế trong bộ phận công nghệ thông tin.
  • "Không gian mới" và một số vấn đề đặt ra cho ngành xuất bản
    Cách mạng công nghệ (CMCN) lần thứ tư tạo ra chuyển đổi số, tạo ra một không gian mới là không gian mạng (KGM). Trong ngành xuất bản tự nhiên xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp mới, chủ yếu là doanh nghiệp công nghệ số, chưa từng làm xuất bản nhưng lại có sản phẩm thay thế xuất bản. Chủ yếu là ở trên không gian mới - KGM.
  • Các cuộc tấn công ngầm trong truyền thông kỹ thuật số
    Trong thế giới trực tuyến của chúng ta, chúng ta đang phải đối mặt với một mối đe dọa mạng mới vừa lén lút vừa nguy hiểm: các cuộc tấn công ngầm.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn "Squid Game" thúc đẩy Hàn Quốc ra quy định đối với nền tảng nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO