Brazil nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến nhờ đánh giá của người dân

TH| 30/01/2022 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Brazil sẽ thiết lập những tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu đối của các dịch vụ công được số hoá, với việc công bố xếp hạng mức độ hài lòng hàng tháng.

Chính phủ Brazil sẽ cho phép người dân đánh giá chất lượng của việc cung cấp các dịch vụ số và đặt ra những tiêu chuẩn tối thiểu cho các dịch vụ được cung cấp trực tuyến.

Theo một Nghị quyết được Bộ Kinh tế Brazil công bố mới đây, việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân nhằm đảm bảo người dân có quyền tham gia đánh giá các dịch vụ công thông qua "các công cụ thu thập dữ liệu đầy đủ, đơn giản, tin cậy và ẩn danh".

Ngoài ra, việc đánh giá còn nhằm cung cấp thông tin kỹ thuật để hỗ trợ quá trình thiết kế, giám sát và cải tiến liên tục các dịch vụ công từ góc độ người dùng. Dự kiến, chính phủ sẽ thông báo mức độ ưu tiên của các nỗ lực cải tiến dịch vụ số, đồng thời thúc đẩy tính minh bạch vì xếp hạng của người dùng sẽ được công bố công khai hàng tháng.

Theo thông tin từ chính phủ, các dịch vụ công kỹ thuật số sẽ được đánh giá về mức độ hài lòng và chất lượng cảm nhận dựa trên trải nghiệm của người dân đối với dịch vụ. Điều này sẽ được người dùng đánh giá trên thang điểm 5 dựa trên với 5 tiêu chí bao gồm tính rõ ràng của thông tin được cung cấp, tính dễ sử dụng, chất lượng của các kênh liên lạc được cung cấp, tính khả dụng của dịch vụ và chi phí hoặc nỗ lực bỏ ra để có được dịch vụ trực tuyến.

Các cơ quan chính phủ sẽ được yêu cầu duy trì khả năng tương tác của dữ liệu giữa các dịch vụ của họ và công cụ đánh giá sự hài lòng của người dân. Ngoài ra, họ phải đảm bảo dữ liệu không bị sử dụng sai mục đích hoặc trái với lợi ích công.

Kể từ khi Brazil thực hiện số hóa các dịch vụ công ở vào năm 2019, đến nay có khoảng 3.400 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến. Con số này tương ứng với 72% tổng số dịch vụ do chính phủ cung cấp. Mục tiêu là tất cả các dịch vụ sẽ được số hóa hoàn toàn vào năm 2022. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2021, ước tính khoảng hơn 60% dân số Brazil được kết nối của đất nước - khoảng 84 triệu người - đang sử dụng các dịch vụ công kỹ thuật số, tăng đáng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Từ góc độ tài chính, chính phủ Brazil cho biết các dịch vụ số cho đến nay đã giúp đất nước này tiết kiệm khoảng 3,1 tỷ reais Brazil (580 triệu USD), trong số đó 2,3 tỷ reais Brazil (430 triệu USD) là khoản tiết kiệm liên quan đến thời gian và tiền bạc mà người dân tiết kiệm được khi tiếp cận các dịch vụ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Brazil nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến nhờ đánh giá của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO