Brazil nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến nhờ đánh giá của người dân

TH| 30/01/2022 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Brazil sẽ thiết lập những tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu đối của các dịch vụ công được số hoá, với việc công bố xếp hạng mức độ hài lòng hàng tháng.

Chính phủ Brazil sẽ cho phép người dân đánh giá chất lượng của việc cung cấp các dịch vụ số và đặt ra những tiêu chuẩn tối thiểu cho các dịch vụ được cung cấp trực tuyến.

Theo một Nghị quyết được Bộ Kinh tế Brazil công bố mới đây, việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân nhằm đảm bảo người dân có quyền tham gia đánh giá các dịch vụ công thông qua "các công cụ thu thập dữ liệu đầy đủ, đơn giản, tin cậy và ẩn danh".

Ngoài ra, việc đánh giá còn nhằm cung cấp thông tin kỹ thuật để hỗ trợ quá trình thiết kế, giám sát và cải tiến liên tục các dịch vụ công từ góc độ người dùng. Dự kiến, chính phủ sẽ thông báo mức độ ưu tiên của các nỗ lực cải tiến dịch vụ số, đồng thời thúc đẩy tính minh bạch vì xếp hạng của người dùng sẽ được công bố công khai hàng tháng.

Theo thông tin từ chính phủ, các dịch vụ công kỹ thuật số sẽ được đánh giá về mức độ hài lòng và chất lượng cảm nhận dựa trên trải nghiệm của người dân đối với dịch vụ. Điều này sẽ được người dùng đánh giá trên thang điểm 5 dựa trên với 5 tiêu chí bao gồm tính rõ ràng của thông tin được cung cấp, tính dễ sử dụng, chất lượng của các kênh liên lạc được cung cấp, tính khả dụng của dịch vụ và chi phí hoặc nỗ lực bỏ ra để có được dịch vụ trực tuyến.

Các cơ quan chính phủ sẽ được yêu cầu duy trì khả năng tương tác của dữ liệu giữa các dịch vụ của họ và công cụ đánh giá sự hài lòng của người dân. Ngoài ra, họ phải đảm bảo dữ liệu không bị sử dụng sai mục đích hoặc trái với lợi ích công.

Kể từ khi Brazil thực hiện số hóa các dịch vụ công ở vào năm 2019, đến nay có khoảng 3.400 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến. Con số này tương ứng với 72% tổng số dịch vụ do chính phủ cung cấp. Mục tiêu là tất cả các dịch vụ sẽ được số hóa hoàn toàn vào năm 2022. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2021, ước tính khoảng hơn 60% dân số Brazil được kết nối của đất nước - khoảng 84 triệu người - đang sử dụng các dịch vụ công kỹ thuật số, tăng đáng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Từ góc độ tài chính, chính phủ Brazil cho biết các dịch vụ số cho đến nay đã giúp đất nước này tiết kiệm khoảng 3,1 tỷ reais Brazil (580 triệu USD), trong số đó 2,3 tỷ reais Brazil (430 triệu USD) là khoản tiết kiệm liên quan đến thời gian và tiền bạc mà người dân tiết kiệm được khi tiếp cận các dịch vụ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Brazil nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến nhờ đánh giá của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO