Dự án sẽ sản xuất xe mới được dựa trên hình mẫu chiếc xe "StreetScooter" đang được phát triển bởi một tập đoàn với hơn 30 công ty Châu Âu, dưới sự bảo trợ của StreetScooter GmbH, một công ty phụ của Đại học RWTH Aachen.
Bản thân StreetScooter là hình mẫu được công bố lần đầu tại Triển lãm Moto Frankfurt, vào ngày 16/09/2011.Đó là một chiếc xe ô tô, chứ không phải là một chiếc xe tay ga, được thiết kế chuyên dụng cho dịch vụ bưu chính.
Các nhà lãnh đạo cấp cao bưu chính Đức hy vọng rằng mẫu thử nghiệm mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012.
Jürgen Gerdes, thành viên Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về thư tín tại Bưu chính Đức cho biết dự án được hình thành với nỗ lực nhằm giảm thiểu những tác động xấu tới môi trường."Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát lớn nhất nước Đức, chúng tôi đặc biệt quan tâm trong việc triển khai hệ thống xe bưu chính không phát ra khí thải, đạt hiệu quả kinh tế và có thể xử lý những vấn đề xảy ra hàng ngày thực hiện tốt công việc giao hàng ," Gerdes nói.
Người phát ngôn của ngành bưu chính Đức cho biết thế hệ StreetScooter mới sẽ có thể xử lý 200 điểm dừng một ngày và được sử dụng lên đến 300 ngày trong năm.Chiếc xe sẽ không di chuyển với tốc độ cao, nhưng sẽ có công suất rất cao trong những quãng đường ngắn, đủ khả năng chịu tải để xử lý thư, bưu kiện mỗi ngày.
Đồng thời, cũng theo ngành bưu chính Đức, mạng lưới xe bưu chính trên thị trường hiện nay mặc dù có thể đáp ứng “một số yêu cầu của khách hàng”, nhưng vẫn chưa được sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Tiến sĩ Achim Kampker, Tổng Giám đốc StreetScooter GmbH, cho biết: "StreetScooter là một chiếc xe mà các công ty có thể đặt lòng tin và đạt được giá trị hiệu quả kinh tế."Bộ phận thư tín của Bưu chính Đức hiện đang sử dụng 60 xe điện và 200 xe dưới các hình thức khác của công nghệ truyền lực thay thế.
Toàn bộ ngành bưu chính Đức hiện nay có hơn 3.500 xe thay thế trong đội xe và hiện ngành đang phấn đấu hướng tới mục tiêu cắt giảm chất thải carbon xuống bớt 30% so với năm 2007, vào năm 2020.
Thu Trang