Bưu chính Đức tìm kiếm những ý tưởng mới về các dịch vụ hậu cần

04/11/2015 07:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu chính Đức đang tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm cải thiện dịch các vụ hậu cần bưu chính tại đô thị thông qua một cuộc thi mới mở.Ngành bưu chính hy vọng sẽ thu thập được nhiều ý kiến ​​đóng góp từ các nguồn bên ngoài, bao gồm từ các học giả, các chính trị gia, chuyên gia công nghệ thông tin và những các nhân khác trong lĩnh vực cạnh tranh mà ngành bưu chính mới bước chân vào này.

Bưu chính Đức đang tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm cải thiện dịch các vụ hậu cần bưu chính tại đô thị thông qua một cuộc thi mới mở.

Ngành bưu chính hyvọng sẽ thu thập được nhiều ý kiến ​​đóng góp từ các nguồn bên ngoài, bao gồm từ các học giả, các chính trị gia, chuyên gia công nghệ thông tin và những các nhân khác trong lĩnh vực cạnh tranh mà ngành bưu chính mới bước chân vào này.

Cuộc thi được tổ chức bởi Phòng Phát triển Công nghệ của Bưu chính Đức kết hợp với bộ phận Solutions & Innovations trực thuộc DHL(DSI).

Bưu chính Đức cho biết họ muốn tìm hiểu các sáng kiến từ bên ngoài, và cuộc thi được mô hình hóa như cuộc thi có những sáng kiến ​​tương tự trong công nghệ, ô tô và sản phẩm tiêu dùng công nghiệp.

Cuộc thi được tập trung vào 3 chủ đề chính - tăng cường lượng dịch vụ hậu cần bưu chính trong các thành phố, giải quyết các vấn đề môi trường thông qua các dịch vụ hậu cần bưu chính, và cải thiện hậu cần đô thị thông qua kỹ thuật số và đổi mới công nghệ thông tin.

Dự kiến thời hạn công bố kết quả cuộc thi sẽ vào ngày 28 tháng 11 năm 2011.

Người chiến thắng trong mỗi thể loại sẽ nhận được giải thưởng bao gồm một kỳ nghỉ lễ tại các thành phố trực thuộc khu vực phục vụ của DHL Solutions & Innovations, đồng thời những người thắng cuộc sẽ có cơ hội được thực tập và tận mắt xem xét ý tưởng của mình được thực hiện bởi Bưu chính Đức.

Steffen Frankenberg, phó chủ tịch tại DSI, cho biết DHL hy vọng sẽ mở rộng phương pháp tiếp cận khách hàng của công ty thông qua cuộc thi này.

"Với quan điểm mới mẻ của những người ngoài ngành, chúng tôi có thể xác định tốt hơn những thách thức và tạo ra ý tưởng cho các giải pháp hậu cần mới", ông nói thêm.

Bưu chính Đức đã từng phát triển rất nhiều dịch vụ dựa trên ý tưởng từ các cuộc thi, như dịch vụ chuyển phát bưu kiện Packstation và thiết bị đầu cuối, hệ thống những chuyến xe xanh "thông minh" và các trung tâm xử lý thư thông minh với tên gọi Trung tâm hợp nhất…

"Với sự phát triển của các thành phố trên toàn thế giới, những thách thức của dịch vụ hậu cần bưu chính dành cho cuộc sống đô thị đang trở nên nhiều hơn và đòi hỏi nhiều hơn", Frankenberg nói. "Các giải pháp làm giảm lưu lượng truy cập và các thành phố xanh là điều rất quan trọng cho tương lai."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Đức tìm kiếm những ý tưởng mới về các dịch vụ hậu cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO