Bưu chính Italia sẽ cắt giảm 12.000 lao động trong thời gian tới

04/11/2015 08:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Công đoàn ngành bưu chính Italia đã ra cảnh báo rằng 12.000 lao động đang làm việc làm trên khắp đất nước có thể đang đứng trước nguy cơ mất việc do kế hoạch để tổ chức lại mô hình kinh doanh của ngành bưu chính.

Tính riêng trong thời điểm hiện nay, 5 khu vực đầu tiên - Tuscany, Piedmont, Marche Emilia Romagna và Basilicata - dự kiến cải tổ lại cấu trúc kinh doanh đã cho thấy con số 1.700 lao động dư thừa. Con số này sẽ lên tới mức 10.000 đến 12.000 trên quy mô quốc gia.

Người phát ngôn của ngành bưu chính Italia cho biết doanh thu ngành bưu chính đã giảm khoảng 5% năm 2011 so với cùng kỳ năm trước, do nhiều nhân công đã chuyển sang lĩnh vực thông tin liên lạc và Internet.

Để đứng vững trong thời kỳ khó khăn này, ngành bưu chính Italia dự định sẽ giảm bớt các dịch vụ chuyển phát "trong ngắn hạn" (ví dụ như dịch vụ chuyển phát vào ngày thứ bảy), đồng thời sẽ cố gắng tối thiểu hóa con số giảm thiểu người lao động.

Đồng thời, các lãnh đạo cấp cao của ngành bưu chính dự định sẽ tập trung vào các dịch vụ hậu cần bưu chính, và mở rộng thị trường bán lẻ từ xa, chuyển phát “xuyên thành phố, quốc gia và lục địa”.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Italia sẽ cắt giảm 12.000 lao động trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO