Bưu chính Séc thực hiện đổi mới dịch vụ bưu kiện trong năm 2012

04/11/2015 07:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu chính Séc đang hứa hẹn thực hiện một "cuộc cách mạng" trong dịch vụ chuyển phát bưu kiện trong năm mới 2012.

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết hiện ngành bưu chính đang chuyển đổi các dịch vụ bưu kiện nhằm tạo cho khách hàng một sự lựa chọn tốt hơn trong việc chuyển phát bưu chính, để giảm bớt số lượng giao hàng bị mất.

Hai tùy chọn phân phối chính đang được phá triển cho dịch vụ bưu kiện tiêu chuẩn - khách hàng có thể chọn dịch vụ Balik Na Postu (chuyển phát qua bưu điện) để nhận bưu kiện tại bất kỳ bưu cục nào trong 2.600 bưu cục tại Cộng hòa Séc, hoặc chọn dịch vụ Balik Do ruky (chuyển phát bằng tay) nếu người nhận sẵn sàng nhận bưu kiện với tư cách cá nhân tại nơi làm việc hoặc nhà riêng.

Tùy chọn Balik Na Postu cho phép khách hàng chọn bưu cục phù hợp nhất có thể nhận bưu kiện với trọng lượng tối đa 30kg, được bưu điện đảm bảo đến hết ngày làm việc tiếp theo sau khi giao hàng.

Tùy chọn Balik Do Ruky thay thế dịch vụ bưu kiện thương mại hiện tại của ngành bưu chính Séc Post, đảm bảo chuyển phát các bưu kiện có trọng lượng tối đa 30kg tại bất cứ nơi nào thuộc Cộng hòa Séc vào ngày làm việc tiếp theo.

Ngoài ra, ngành bưu chính Séc cũng đang giới thiệu một dịch vụ chuyển phát mới mang tên Balik Expres (Parcel Express), chuyển phát các bưu kiện trong ngày từ 42 bưu cục được lựa chọn tới các điểm đến ở Prague và các thành phố lớn, với các gói vận chuyển sẽ đến nơi vào 10:00 sáng cùng ngày như các lô hàng.

Mức giá chuyển phát cũng sẽ ở mức “thấp kỷ lục” là khoảng 250 CZK (tương đương 12,67 USD) giữa các thành phố khác nhau, 150 CZK (tương đương 7,60 USD) trong nội thành 1 thành phố.

Riêng đối với dịch vụ thư tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh, ngành bưu chính Séc cũng đồng thời cung cấp dịch vụ cảnh báo mới, thông báo cho người nhận biết việc giao hàng sắp xảy ra bằng tin nhắn văn bản hoặc thư điện 1 ngày trước khi giao hàng.

Đối với các mặt hàng trên 30kg, ngành bưu chính sẽ cung cấp một dịch vụ mới mang tên Nadrozmer Balik (Above Dimension Parcels), dành cho các gói hàng nặng khoảng 1.000 kg, nếu có kích thước nhỏ hơn 200×300 cm. Việc chuyển phát sẽ được thực hiện trong 2 ngày làm việc, với thời gian chuyển phát phù hợp được thỏa thuận qua điện thoại giữa nhân viên bưu chính và người nhận hàng.

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết việc thử nghiệm hệ thống mới đã kéo dài từ tháng 08 cho đến giữa tháng 11/2011, lần đầu tiên trong lịch sử của ngành bưu chính đạt tỷ lệ chuyển phát thành hơn 98% thư từ và bưu kiện, với những khách hàng lớn bao gồm HP Tronic, Profizoo, Alza.cz, PEMIC Book và mỹ phẩm Avon.

Petr Zatloukal, giám đốc điều hành của ngành bưu chính Séc cho biết ngành bưu chính đang tích cực thực hiện những đổi "cơ bản", nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Ông nói: "Danh mục sản phẩm mới cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ bưu chính mới lạ và độc đáo, và ngay sau dự án thí điểm, chúng tôi đã nhận được sự hoan nghênh đáng kể của phần lớn khách hàng.

Bình luận về dịch vụ chuyển phát nhanh mới, Zatloukal cho biết ngành bưu chính Séc đang dự định cung cấp một dịch vụ tương tự cho các công ty chuyển phát nhanh của khu vực tư nhân, nhưng ở một mức giá thấp hơn nhiều.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Séc thực hiện đổi mới dịch vụ bưu kiện trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO