So với ngày thường, những ngày trước Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính, chuyển phát hàng hóa, báo chí qua Bưu điện đều tăng gấp đôi, thậm chí có thời điểm tăng gấp ba.
Để phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) cho biết đã yêu cầu tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện và các đơn vị liên quan chủ động tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo tất cả hàng hóa của khách hàng được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.
Các bưu cục cấp 1 của BĐVN sẽ tổ chức phục vụ người dân và các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đến hết ngày 03/2/2019 và mở cửa phục vụ từ ngày 8/2/2019. Tuy nhiên trên cơ sở lưu lượng bưu gửi phát sinh thực tế có thể gia tăng, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chủ động quyết định giờ đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch cho phù hợp. Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước sẽ chấp nhận bưu gửi đến hết ngày 01/2/2019 và mở cửa phục vụ trở lại từ ngày 08/2/2019.
Tại các khu vực có lễ hội lớn, các điểm vui chơi đông người dân, căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương, các đơn vị tổ chức hệ thống Kios lưu động phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Đối với dịch vụ chuyển tiền, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả các phiếu chuyển tiền trong nước và quốc tế, chuyển tiền COD, dịch vụ tiết kiệm bưu điện, tín dụng hưu trí, công chức viên chức, lược lượng vũ trang đến hết ngày 03/2 và hoạt động trở lại vào ngày 8/2.
Các đơn hàng đặt qua sàn thương mại điện tử Postmart sẽ dừng thu gom từ ngày 28/1 và phát hàng trước ngày 02/2.
Để đảm bảo chất lượng, dịch vụ trên toàn mạng lưới, Tổng công ty BĐVN yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ tình hình bưu gửi hàng giờ, hàng ngày để tổ chức khai thác và phát trả tới khách hàng đúng thời gian quy định. Khi sản lượng hàng hóa, bưu phẩm tăng mạnh so với dự kiến, các đơn vị phải chủ động tăng cường thêm các phương tiện vận chuyển, bổ sung lao động, bố trí làm thêm, tăng ca, đảm bảo không tồn đọng hàng hóa, bưu gửi.