Bưu điện cùng BIDV triển khai thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Hoàng Linh| 06/10/2022 19:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và BIDV hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Ngày 06/10/2022 tại Hà Nội, Tổng Công ty BĐVN và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, nhằm cụ thể hóa các nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021 - 2026.

Theo đó, các đại lý thu BHXH trên toàn mạng lưới của BĐVN có thể nộp/chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của các bưu điện huyện, trung tâm tại tất cả các điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV và bưu cục, điểm phục vụ của BĐVN, hoặc qua ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Smartbanking. Qua đó góp phần giảm thiểu các giao dịch tiền mặt, tạo sự minh bạch, chính xác và thuận tiện cho các đại lý thu của bưu điện.

Với lợi thế của hai bên về mạng lưới hoạt động rộng khắp trên cả nước, việc ký hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình giữa BIDV và BĐVN sẽ mang lại nhiều tiện ích cho đại lý thu và cộng tác viên của BĐVN. Đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, qua đó đảm bảo các quyền lợi về hưu trí, tiếp cận dễ dàng với hệ thống y tế công cũng như các chính sách chăm sóc sức khỏe trọn đời.

Việc hợp tác triển khai dịch vụ này cũng giúp BĐVN đẩy nhanh quá trình số hóa việc trích xuất báo cáo, giảm thiểu tác nghiệp thủ công, giảm sai sót và rút ngắn thời gian gian tác nghiệp.

Bưu điện và BIDV triển khai  thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Chu Quang Hào: việc ký kết hợp tác đánh dấu một mốc quan trọng

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Chu Quang Hào nhấn mạnh, lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa BĐVN và BIDV về triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đánh dấu một mốc quan trọng, hướng tới sự tăng cường hợp tác bền chặt giữa hai bên.

"Việc hợp tác và ứng dụng các công nghệ trong thanh toán góp phần giúp BĐVN và BIDV nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mình và từ đó hỗ trợ tốt hơn mạng lưới đại lý, cộng tác viên trong công tác phát triển thu BHXH, BHYT tự đóng", Tổng giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ thêm.

Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của hai bên trong thời gian qua đã góp phần khẳng định vai trò đồng hành của 2 đơn vị đối với việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội và đảm bảo hài hòa lợi ích, hướng đến hợp tác toàn diện trên tinh thần tin cậy, cởi mở vì sự phát triển của hai doanh nghiệp.

Bưu điện và BIDV triển khai  thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình - Ảnh 2.

Phó Tổng giám đốc BĐVN Chu Thị Lan Hương và Phó Tổng giám đốc Ngân hàng BIDV Trần Long thực hiện ký Hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Với hơn 13.000 điểm phục vụ trải dài đến tận cấp thôn, bản, miền núi, hải đảo cùng hơn 50.000 lao động, BĐVN trở thành doanh nghiệp bưu chính, vận chuyển, logistics lớn nhất Việt Nam.

Hiện nay, BĐVN là tổ chức đại lý thu lớn nhất, có đầy đủ điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính và mạng lưới được uỷ quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng của BHXH Việt Nam.

Đến nay, đã có 63/63 BHXH tỉnh, thành phố ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với các bưu điện tỉnh, thành phố. Điều này càng thể hiện rõ hơn vai trò của BĐVN trong việc thực hiện mở rộng lưới an sinh xã hội quốc gia./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện cùng BIDV triển khai thu hộ BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO