Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã lên kế hoạch chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội gộp hai tháng (1, 2/2025) vào kỳ chi trả tháng 1/2025.
Ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 7, Bưu điện Việt Nam đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 7/2024 theo mức lương mới cho gần 3 triệu người hưởng ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 05/2024, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho hơn 3.3 triệu người hưởng với tổng số tiền là trên 18.000 tỷ đồng.
Chữ ký số (CKS) ngày càng được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực và đặc biệt là bảo hiểm xã hội (BHXH). CKS giúp mang đến một giải pháp mới, an toàn, tiện lợi cho người sử dụng, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) khi sử dụng các dịch vụ bảo hiểm.
Trong nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người thụ hưởng, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng hệ sinh thái 4.0 thông minh, hiện đại.
Hưởng ứng Tháng Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, ngày 13/5/2023, Bưu điện các tỉnh, thành phố trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã phối hợp với cơ quan BHXH địa phương tổ chức Lễ ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT).
Để tạo ra hiệu quả tốt hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) tại các bộ, ngành, địa phương (đơn vị), mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có những đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện niệm vụ này.
Tại hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (Hội nghị ASSA) lần thứ 39, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng với dự án “Giải pháp chính sách của Việt Nam hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp”.
CyberCare - công cụ số đắc lực cho doanh nghiệp (DN), hỗ trợ các DN, người lao động thực hiện tốt nhất việc khai báo các thông tin, nghiệp vụ kê khai bảo hiểm thông qua hệ thống điện tử theo đúng quy trình của cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội (BHXH).
Tỷ trọng về tổng thời lượng người dùng dành cho các ứng dụng, nền tảng số Việt Nam trong tháng 9/2022 so với tổng thời lượng chung của thị trường là 14,13%, tăng nhẹ so với tháng 8/2022 …
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã luôn nỗ lực ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS), lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, nhờ đó đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Hà Nội dự kiến sử dụng kinh phí khoảng gần 182 tỷ đồng để hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho người dân trên địa bàn giai đoạn 2022-2025