Bưu điện đẩy mạnh vận động, tuyên truyền BHXH, BHYT hộ gia đình

Hoàng Linh| 08/05/2022 13:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) quyết tâm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.

Ngày 08/05/2022, dưới sự chủ trì của BHXH Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐV) (Vietnam Post) đã phối hợp tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

Bưu điện chung tay vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đánh trống lệnh bắt đầu ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Lễ ra quân được truyền hình trực tuyến tại hơn 600 điểm cầu các tỉnh, thành phố, các huyện, đồng thời tổ chức tuyên truyền lưu động với gần 700 đoàn diễu hành, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn quốc bằng phương tiện ô tô, xe máy của Bưu điện Việt Nam có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT. Buổi lễ cũng được tổ chức livestream trên các fanpage của 2 ngành BĐVN và BHXH.

Với chủ đề "Bảo hiểm xã hội - Điểm tựa của bạn và gia đình", đợt ra quân gắn với những nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Đồng thời, truyền thông, vận động trực tiếp đối với chủ thể là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, chú trọng đến các nhóm chủ thể tiềm năng, về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Đợt ra quân còn hướng tới nhóm lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

Hiện nay, BĐVN là đại lý thu chiếm số lượng lớn nhất trong hệ thống đại lý thu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Phát huy thế mạnh về mạng lưới phủ rộng đến từng thôn, bản cùng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phát triển người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BĐVN được đánh giá cao với sự vào cuộc một cách sâu rộng, hiệu quả và ngày càng trở nên chuyên nghiệp.

Bưu điện chung tay vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào: BĐVN sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp, đảm bảo mục tiêu tuyên truyền sâu rộng

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, lãnh đạo các cấp của Tổng công ty BĐVN cam kết sẽ nghiêm túc triển khai chương trình phối hợp với BHXH tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện - BHYT hộ gia đình đến người dân, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả. Sau chương trình diễu hành, trong tháng 5 này, BĐVN sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp, đảm bảo mục tiêu tuyên truyền sâu rộng đến trên 100.000 người có kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện - BHYT hộ gia đình, để từ đó tiếp tục lan tỏa rộng rãi chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Bưu điện chung tay vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Ảnh 3.

BHXH và Tổng công ty BĐVN tổ chức diễu hành lưu động, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện cấp Trung ương với 2 đoàn sẽ diễu hành

Để hoàn thành mục tiêu này, thời gian tới, hai ngành Bưu điện và Bảo hiểm sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp đến đơn vị, doanh nghiệp, người lao động và người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú,

BĐVN đã xây dựng các giải pháp truyền thông trên môi trường số, kết hợp với tư vấn trực tiếp nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết, vị trí, vai trò, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT để người dân tích cực, tự giác tham gia.

Đồng thời sẽ tiếp tục tổ chức các đợt phát động tuyên truyền, lễ ra quân, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ nay cho đến cuối năm 2022. Bên cạnh đó tổ chức đa dạng các hình thức tiếp cận khách hàng như: Tổ hội nghị khách hàng quy mô lớn, vừa và nhỏ, tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại.... để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Bài liên quan
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Bưu điện đẩy mạnh vận động, tuyên truyền BHXH, BHYT hộ gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO