Chuyển động ICT

Bưu điện lưu thoát nhanh bưu gửi Tết Quỹ Mão 2023

QA 11:28 12/01/2023

Sản lượng bưu gửi qua hệ thống bưu điện trong những ngày cận Tết Nguyên Đán hiện đang bước vào giai đoạn cao điểm, tăng khoảng 25% - 40% so với ngày thường.

Nhằm đảm bảo cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính, phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã chuẩn bị đầy đủ các phương án duy trì ổn định luồng lưu thông hàng hóa, đảm bảo mọi bưu gửi đều được chuyển đến tay người nhận trước Tết.

buu-cuc-12012023.jpeg

Các Bưu cục trung tâm của BĐVN sẽ phục vụ khách hàng đến hết ngày 20/01/2023 (29 tháng Chạp)

Tùy theo sản lượng bưu gửi tại từng địa phương, các bưu điện tỉnh/thành phố sẽ chủ động tăng cường các chuyến thư đột xuất trong trường hợp các chuyến thư hàng ngày không đủ lưu thoát hết hàng hóa, đảm bảo tuyệt đối không để tồn đọng hàng hóa.

Bên cạnh tối ưu công suất vận chuyển của mỗi chuyến thư, tăng cường thêm phương tiện, BĐVN đã bố trí lao động linh hoạt, phù hợp trong từng ca kíp theo sản lượng hàng hóa thực tế tại các trung tâm khai thác, tổ chức làm thêm ca, thêm giờ để đẩy nhanh thời gian khai thác bưu gửi.

Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, các đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng phát, bưu tá hợp lí cho từng tuyến phát, tổ chức phát hàng ngoài giờ hành chính, nhất là các địa bàn có sản lượng bưu phẩm lớn để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian sớm nhất, cam kết các bưu gửi đến bưu cục phát trong ngày 20/01/2023 (29 tháng Chạp) sẽ được phát đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán, chậm nhất là trước 12h trưa ngày 21/01/2023 (30 tháng Chạp).

buu-ta-giao-hang-3.jpeg

Các bưu gửi sẽ được phát đến người nhận muộn nhất là trước 12h trưa ngày 21/01/2023 (30 tháng Chạp)

Theo kế hoạch, trong kì nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, các bưu cục trung tâm tỉnh/thành phố sẽ mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp đến hết ngày 20/01/2023 (29 tháng Chạp) và mở cửa trở lại từ ngày 25/01/2023 (mùng 4 Tết).

Các bưu cục cấp 2, 3 hoặc Bưu điện Văn hóa xã, căn cứ vào tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể, các bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chủ động việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch theo hướng tối ưu hóa hiệu quả phục vụ khách hàng.

Công tác chuyển phát hàng hóa sẽ tiếp tục hoạt động trở lại từ ngày 24/01/2023 (mùng 3 Tết).

BĐVN khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong giai đoạn này để đảm bảo các bưu gửi đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo an toàn hàng hóa, BĐVN cũng đặc biệt lưu ý, tăng cường khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan, đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót và nâng cao kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng,… Đồng thời, các bưu điện tỉnh/thành phố  theo dõi chặt chẽ lưu lượng hàng hóa để bố trí nhân lực, điều chỉnh các phương án tổ chức sản xuất phù hợp để tối đa sản lượng và khớp nối giao nhận với các xe thư./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện lưu thoát nhanh bưu gửi Tết Quỹ Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO