Mua sắm trực tuyến bùng nổ đã mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành bưu chính chuyển phát và logistics, vốn đang phải đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thực hiện đơn hàng và giao hàng chặng cuối. Việc này đòi hỏi các công ty giao nhận, vận chuyển phải điều chỉnh mô hình và chiến lược kinh doanh.
Mặc dù, EMS Việt Nam có thế mạnh vượt trội về tổ chức sản xuất, năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, tuy nhiên, trong điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông hiện nay, khó có thể đảm bảo tốc độ giao hàng mong muốn cho khách hàng. Vì vậy, giải pháp để tối ưu hóa thời gian xử lý đơn hàng là bài toán của nhiều đơn vị chuyển phát.
Với sự hợp tác chiến lược này, Tổng công ty EMS Việt Nam thiết lập xu hướng hợp tác giữa một đơn vị chuyển phát nhanh truyền thống và một đơn vị ứng dụng công nghệ vận chuyển để cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng theo phương thức mới, với mong muốn đưa đến những dịch vụ đa dạng, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt về mặt tốc độ và chất lượng giao - nhận hàng hóa.
Việc liên kết với các bên thứ ba để cung cấp các gói dịch vụ và giải pháp tích hợp sẽ giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát, tối ưu các tiện ích và chi phí, tăng trải nghiệm người dùng, mở rộng dải sản phẩm dịch vụ là mục tiêu mà EMS Việt Nam hướng đến và mong muốn.
Bên cạnh đó, Grab với ưu thế về công nghệ và lực lượng đối tác tài xế đông đảo tại Việt Nam, sẽ là đối tác vận chuyển phù hợp để cùng EMS Việt Nam triển khai các gói dịch vụ vận chuyển hàng hóa đặc thù riêng cho khách hàng của EMS Việt Nam, đặc biệt là tệp khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, Grab Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tăng doanh thu và tiếp cận tệp khách hàng doanh nghiệp của EMS khắp cả nước .
EMS Việt Nam sẽ tung ra dịch vụ siêu tốc mới ngay trong tháng 11 này. Đây là dịch vụ chuyển phát hàng hóa trong phạm vi các quận nội thành, trong đó bưu gửi được ưu tiên chuyển phát đến người nhận với chỉ tiêu thời gian toàn trình từ khi nhận hàng đến khi phát hàng là từ 30 phút đến 4 giờ tùy theo gói dịch vụ, bao gồm:
Gói dịch vụ giao hàng siêu tốc: là dịch vụ có chỉ tiêu thời gian toàn trình từ lúc đối tác tài xế nhận hàng đến lúc giao hàng là 30 phút đối với khoảng cách 5km đầu tiên và cộng thêm 10 phút với mỗi km tiếp theo (không giới hạn khoảng cách tối đa từ điểm nhận hàng đến điểm giao hàng).
Gói dịch vụ giao hàng 2 giờ: là dịch vụ có chỉ tiêu thời gian toàn trình từ lúc đối tác tài xế nhận hàng đến lúc giao hàng là 2 giờ trong khu vực nội thành các tỉnh, thành phố áp dụng.
Gói dịch vụ giao hàng 4 giờ: là dịch vụ có chỉ tiêu thời gian toàn trình từ lúc đối tác tài xế nhận hàng đến lúc giao hàng là 4 giờ trong khu vực nội thành các tỉnh, thành phố áp dụng, với khoảng cách từ điểm nhận hàng đến điểm giao hàng tối đa là 20km.
Khi sử dụng dịch vụ này, người gửi sẽ đặt giao hàng qua ứng dụng của EMS Việt Nam, lực lượng tham gia nhận và phát hàng sẽ là đối tác tài xế GrabExpress. Lộ trình triển khai dịch vụ cụ thể như sau:
Giai đoạn 1: Từ ngày 15/11/2022, thực hiện triển khai dịch vụ tại khu vực nội thành các TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
Giai đoạn 2: Từ ngày 01/01/2023, thực hiện triển khai dịch vụ tại khu vực nội thành 19 tỉnh/thành phố khác.
EMS Việt Nam và Grab Việt Nam kỳ vọng hợp tác này sẽ mang đến một xu hướng hợp tác mới trong thị trường vận chuyển và giao nhận hàng hóa, góp phần mang đến cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng cao nhất và trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày một phát triển, đặc biệt là thương mại điện tử (TMĐT). Đây cũng là tiền đề cho việc hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai, với nhiều dịch vụ mới sẽ được nghiên cứu, triển khai giữa hai bên, góp phần thúc đẩy TMĐT và kinh tế số tại Việt Nam./.