“Vietnam Post Tour 2024” lần đầu tiên được tổ chức dành cho các bạn nhỏ từ 11 - 16 tuổi, là con cán bộ, công nhân viên Khối cơ quan Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 05/2024, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho hơn 3.3 triệu người hưởng với tổng số tiền là trên 18.000 tỷ đồng.
Thanh niên phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong các hoạt động đổi mới sáng tạo (ĐMST), sáng kiến và sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó với tư duy đổi mới và sẵn sàng hành động, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn.
Đây là kết quả sau một ngày ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam (BĐVN) hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024.
Những năm qua, phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã bền bỉ, nỗ lực khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” trong việc mở rộng lưới an sinh và lan tỏa chính sách BHXH đến với mọi người dân, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.
Trước nhu cầu mua sắm trực tuyến, ký gửi bưu phẩm của người dân tăng đột biến vào dịp Tết, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đang dồn toàn lực để đảm bảo cam kết “mọi bưu gửi đều đến tay người nhận an toàn trước Tết Nguyên đán 2024”.
Đây là một trong những sản phẩm được đánh giá là đảm bảo tính an sinh xã hội (ASXH) và rất thiết thực cho các đối tượng người lao động (NLĐ) hiện nay, đáp ứng được các mục tiêu về phát triển mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH).
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phải phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đồng thời, “khởi động sức mạnh toàn dân”, ứng dụng CNTT triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển.
Chi trả chế độ an sinh xã hội (ASXH) không sử dụng tiền mặt thông qua hệ thống Bưu điện đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong việc đảm bảo sự thuận lợi và hài lòng cho người hưởng.
Thông qua hệ thống các Trạm giao nhận thông minh của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục của BĐVN, người dân, khách hàng có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7.
Tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023, khách tham quan triển lãm có thể trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ đậm nét “kỷ nguyên số”, phục vụ, đóng góp vào phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số trong hệ sinh thái công nghệ số của Vietnam Post.
Là một Bộ quản lý 10 lĩnh vực, trải qua 78 năm hình thành và phát triển, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) luôn duy trì giá trị cốt lỗi của Ngành với 10 chữ vàng "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình".
Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và Bưu chính Kazakhstan đã thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực chính như: Dịch vụ bưu chính, dịch vụ tài chính bưu chính, thương mại điện tử (TMĐT) và phân phối bán lẻ và tem bưu chính…
Để hoàn thành tốt các mục tiêu, thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN), Công đoàn Tổng công ty cần phát huy tối đa những kết quả, kinh nghiệm có được trong nhiệm kỳ trước, lấy người lao động (NLĐ) làm trọng tâm để xây dựng các chương trình, phong trào, tổ chức các hoạt động.