Bưu điện Việt Nam tích cực tham gia vào sự phát triển của TMĐT

25/02/2017 21:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Với sự tăng trưởng khoảng 22%/năm, thương mại điện tử Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ vượt bậc. Dự kiến trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD. Đây là dịp để các doanh nghiệp chuyển phát, logistic đẩy mạnh phát triển, đáp ứng nhu cầu của thương mại điện tử trong nước.

Đại diện của Bưu điện Việt Nam trao đổi tại buổi tọa đàm về Thương mại điện tử Việt Nam 2017

Sáng 24/2, Cục Thương mại điện tử & CNTT Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức sự kiện toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017, đồng thời công bố báo cáo chỉ số TMĐT của Việt Nam trong năm. Đây là sự kiện có quy mô toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay về TMĐT được tổ chức tại Việt Nam. Bưu điện Việt Nam là một trong những thành viên tích cực nhất tham gia vào việc hỗ trợ tổ chức và triển khai điều tra, thu thập thông tin phục vụ báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam 2017.

Thị trường TMĐT Việt Nam năm 2016 trị giá lên tới 4 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng thị trường TMĐT hàng năm lên tới 22%. Hiện tại 45% dân số cả nước đã có khả năng tiếp cận với internet; 28% người sử dụng Internet cũng đã tiếp cận với các dịch vụ của TMĐT. Dự kiến trong 5 năm tới, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD. TMĐT sẽ bùng nổ trong thời gian tới đây, tuy nhiên nếu TMĐT muốn phát triển mạnh, không thể thiếu các dịch vụ logistics và chuyển phát.

Trao đổi tại buổi tọa đàm trong khuôn khổ Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017, đại diện của Bưu điện Việt Nam cho biết sự phát triển mạnh mẽ của Internet ở Việt Nam những năm gần đây đã tạo đà cho sự phát triển nhanh chóng của mua bán trực tuyến. Nắm bắt xu hướng này, thời gian qua Bưu điện Việt Nam đã thường xuyên đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian chuyển phát, đầu tư kho bãi, hệ thống công nghệ thông tin để đáp ứng được nhu cầu thị trường. Với năng lực hiện tại về các điểm giao dịch phủ rộng trên toàn quốc cũng như hệ thống Trung tâm khai thác tại tất cả các quận huyện và gần 13.000 tuyến phát khắp cả nước để thực hiện phát hàng hóa tại địa chỉ khách hàng yêu cầu, Bưu điện Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chuyển phát hàng hóa của mọi khách hàng.

Với mạng lưới bưu chính công cộng do nhà nước đầu tư lên tới 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc và hơn 4 vạn lao động, Bưu điện Việt Nam, thời gian qua Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị chủ lực tham gia vào việc khảo sát, thu thập thông tin từ hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước. Qua đó giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp đánh giá được mức độ ứng dụng và sự phát triển TMĐT của từng địa phương nói riêng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam tích cực tham gia vào sự phát triển của TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO