Chuyển đổi số

Cà Mau cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, hài lòng về sự phục vụ hành chính

Đỗ Thêu 20:31 13/05/2023

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) trên địa bàn tỉnh.

121801dsc05110.jpg
Cà Mau xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC năm 2022, tăng 16 bậc so với năm 2021.

Năm 2022, tỉnh Cà Mau xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, tăng 18 bậc so với năm 2021. Đồng thời, xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC, tăng 16 bậc so với năm 2021.

Các chỉ số SIPAS và PAR INDEX của tỉnh có nhiều nội dung, lĩnh vực được quan tâm, đổi mới và có điểm số tăng. Tuy nhiên, qua theo dõi kết quả thực hiện một số chỉ số thành phần có vị trí xếp hạng thấp nhưng chưa được cải thiện, khắc phục kịp thời.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần cải thiện Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX trên địa bàn tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tự rà soát, đánh giá kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, xác định các nhiệm vụ mà đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu, dẫn đến Chỉ số CCHC của tỉnh bị trừ điểm để tổ chức rút kinh nghiệm và có giải pháp xử lý, tháo gỡ kịp thời.

Mặt khác, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Rà soát, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); trong đó, đặc biệt chú trọng cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần đạt điểm thấp; tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).

fgjhr.jpg
Các đơn vị phải đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm tối đa hoặc bị điểm 0 trong năm 2022, để có giải pháp cải thiện, thực hiện tốt trong năm 2023.

Các đơn vị gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1897/QĐ-UBND ngày 29/7/2022; đề xuất giải pháp để thực hiện tốt các tiêu chí, tiêu chí thành phần thuộc lĩnh vực đơn vị được phân công chủ trì, phụ trách; trong đó, đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm tối đa hoặc bị điểm 0 trong năm 2022.

Các đơn vị phân công tổ chức, cá nhân theo dõi, phụ trách từng tiêu chí, tiêu chí thành phần để chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất và chuẩn bị tài liệu kiểm chứng đủ cơ sở thuyết phục để phục vụ cho việc chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không phù hợp; Đăng ký với Chủ tịch UBND tỉnh về việc cải thiện điểm số đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần do cơ quan, đơn vị phụ trách.

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo; Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều nỗ lực, đóng góp vào việc cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh; nhắc nhở, chấn chỉnh, phê bình các đơn vị làm chưa tốt, thiếu quan tâm, chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Cà Mau cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, hài lòng về sự phục vụ hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO