Chuyển đổi số

Cà Mau cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, hài lòng về sự phục vụ hành chính

Đỗ Thêu 20:31 13/05/2023

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) trên địa bàn tỉnh.

121801dsc05110.jpg
Cà Mau xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC năm 2022, tăng 16 bậc so với năm 2021.

Năm 2022, tỉnh Cà Mau xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, tăng 18 bậc so với năm 2021. Đồng thời, xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC, tăng 16 bậc so với năm 2021.

Các chỉ số SIPAS và PAR INDEX của tỉnh có nhiều nội dung, lĩnh vực được quan tâm, đổi mới và có điểm số tăng. Tuy nhiên, qua theo dõi kết quả thực hiện một số chỉ số thành phần có vị trí xếp hạng thấp nhưng chưa được cải thiện, khắc phục kịp thời.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần cải thiện Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX trên địa bàn tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tự rà soát, đánh giá kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, xác định các nhiệm vụ mà đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu, dẫn đến Chỉ số CCHC của tỉnh bị trừ điểm để tổ chức rút kinh nghiệm và có giải pháp xử lý, tháo gỡ kịp thời.

Mặt khác, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Rà soát, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); trong đó, đặc biệt chú trọng cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần đạt điểm thấp; tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).

fgjhr.jpg
Các đơn vị phải đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm tối đa hoặc bị điểm 0 trong năm 2022, để có giải pháp cải thiện, thực hiện tốt trong năm 2023.

Các đơn vị gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1897/QĐ-UBND ngày 29/7/2022; đề xuất giải pháp để thực hiện tốt các tiêu chí, tiêu chí thành phần thuộc lĩnh vực đơn vị được phân công chủ trì, phụ trách; trong đó, đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm tối đa hoặc bị điểm 0 trong năm 2022.

Các đơn vị phân công tổ chức, cá nhân theo dõi, phụ trách từng tiêu chí, tiêu chí thành phần để chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất và chuẩn bị tài liệu kiểm chứng đủ cơ sở thuyết phục để phục vụ cho việc chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không phù hợp; Đăng ký với Chủ tịch UBND tỉnh về việc cải thiện điểm số đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần do cơ quan, đơn vị phụ trách.

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo; Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều nỗ lực, đóng góp vào việc cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh; nhắc nhở, chấn chỉnh, phê bình các đơn vị làm chưa tốt, thiếu quan tâm, chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, hài lòng về sự phục vụ hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO