Các bot xấu đang ăn cắp dữ liệu và phá hỏng trải nghiệm của khách hàng

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 03/10/2018 10:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Mỗi điểm tiếp xúc của khách hàng trực tuyến - bao gồm các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API - đều bị các bot (hay robot mạng là các ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) tấn công. Các bot xấu này đang làm gì? Làm gián đoạn lưu lượng truy cập của khách hàng, lừa đảo và đánh cắp thông tin. Chỉ riêng gian lận quảng cáo đã vượt quá 3,3 tỷ đô la trong năm 2018.

Kết quả hình ảnh cho Bad bots are stealing data and ruining the customer experience

Nhưng đó chưa phải là điều tồi nhất, bot cũng đang cố gắng làm lệch dữ liệu mà công ty của bạn sử dụng để đưa ra quyết định. Các đồng nghiệp tiếp thị và dịch vụ khách hàng của bạn theo dõi hành vi của người dùng để cải thiện hành trình của khách hàng hoặc mua quảng cáo. Trừ khi bạn đang tích cực bảo vệ chống lại các chương trình xấu, những quyết định này có thể mất cơ sở, và cực kỳ tốn kém.

Hiểu được mối đe dọa của bot xấu

Bước đầu tiên trong việc bảo vệ công ty của bạn khỏi các bot xấu là hiểu các loại bot nào đang tấn công công ty của bạn. Forrester gần đây đã nghiên cứu các hình thức khác nhau của các bot xấu và các công cụ tốt nhất để ngăn chặn chúng. Một số tội phạm tồi tệ nhất là:

Sneakerbots, một dạng chương trình lạm dụng kiểm tra hàng tồn kho để bán lại. Những kẻ tấn công có thể mua Sneakerbots với giá thấp tới 10 đôla, với các tùy chọn tinh vi hơn có thể lên tới 500 đô la.

Bots có thể hành động như con người để làm cho nó trông giống như một số trang web và quảng cáo đang nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn họ thực sự đang nhận được. Ví dụ: nhà quảng cáo vô tình thanh toán "Methbot" 3 triệu đôla đến 5 triệu đôla mỗi ngày để "xem" quảng cáo của họ.

Các chương trình quét web chỉ đơn giản là thu thập dữ liệu các trang web để thu thập dữ liệu cho các mục đích như so sánh giá, trộm cắp IP hoặc đạo văn. Trong thực tế, chúng thậm chí có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm trang web của bạn chống lại bạn, mà Facebook đã học được khi các bot tự động thu thập danh tính và thông tin của gần hai tỷ người dùng.

Các robot gian lận là những kẻ xảo quyệt nhất; chúng ảnh hưởng đến dữ liệu công ty của bạn - và khách hàng của bạn - sử dụng để đưa ra quyết định. Ví dụ: trang web bán lẻ bao gồm điểm xếp hạng sản phẩm có thể dễ dàng đưa ra quyết định sai về sản phẩm để quảng cáo hoặc giảm giá, trong khi dữ liệu sai lệch cũng có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng không chính xác.

Các công nghệ mới có sẵn để ngăn chặn robot mạng không tốt

Bạn phải hiểu bối cảnh của nhà cung cấp để thông báo quyết định của bạn về giải pháp quản lý bot nào phù hợp với công ty của bạn. Những công cụ này khác nhau rất nhiều về những gì họ cung cấp cho bảo vệ và phản ứng mối đe dọa bot.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Các bot xấu đang ăn cắp dữ liệu và phá hỏng trải nghiệm của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO