Các doanh nghiệp viễn thông và CNTT của Pháp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

04/11/2015 07:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Đoàn 4 doanh nghiệp Pháp (BROADPEAK, MTARGET, SISTEER và VIACCESS ORCA) chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, sẽ tới Hà Nội trong hai ngày 26 và 27/9/2012. Chuyến công tác này cũng sẽ giúp 4 doanh nghiệp Pháp hiểu rõ hơn thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Đoàn 4 doanh nghiệp Pháp (BROADPEAK, MTARGET, SISTEER và VIACCESS ORCA) chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) sẽ tới Hà Nội trong hai ngày 26 và 27/9/2012, trong khuôn khổ chuyến công tác nhóm do Cơ quan thương mại UBIFRANCE Việt Nam tổ chức.

Chuyến công tác này nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và CNTT. Chuyến công tác này cũng sẽ giúp 4 doanh nghiệp Pháp hiểu rõ hơn thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này. Mỗi doanh nghiệp của Pháp sang Việt Nam lần này mang theo những thế mạnh khác nhau:

Broadpeak là công ty sản xuất phần mềm và nội dung số trong lĩnh vực nghe nhìn (vidéo clips, audio) trên tất cả các thiết bị điện tử (máy tính, ti vi, điện thoại di động, máy tính bảng, vv.). Broadpeak quản lý hơn 4 triệu thuê bao IPTV và là nhà cung cấp Video clips theo yêu cầu (VoD) trên IPTV hàng đầu của Pháp.

Các doanh nghiệp Pháp tích cực tìm kiếm đối tác tại Việt Nam thông qua các hội thảo, triển lãm

SISTEER là một MVNE (Mobile Virtual Network Enabler – Nhà mạng ảo), cho phép các nhà khai thác viễn thông ảo (MVNO) không có hạ tầng mạng, sử dụng hạ tầng mạng của các nhà mạng (MNO) qua một hệ thống kỹ thuật tiên tiến. SISTEER đã có mặt tại Bra-xin, Ma-rốc và Hồng Kông. Công ty đang quản lý hơn 30 MVNO với khoảng 2 triệu khách hàng sử dụng.

MTARGET là nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng, cung cấp các giải pháp truyền thông cho di động. MTarget cho phép các công ty gửi thông tin cho khách hàng của mình qua SMS, MMS, Internet di động và Internet Voice trên tất cả các thiết bị di động (điện thoại di động truyền thống, smartphone và máy tính bảng). MTarget làm việc với hơn 50 nhà cung cấp viễn thông tại Châu Âu và Châu Phi.

VIACCESS ORCA, một nhánh của France Telecom, cung cấp các giải pháp đảm bảo an toàn cho các nội dung phát trên truyền hình kỹ thuật số và các kênh truyền hình trả tiền. Viaccess Orca đảm bảo sự phát triển, sản xuất và marketing các điều kiện truy cập hệ thống cho tất cả các mạng : vệ tinh, cáp, truyền hình mặt đất, DVB-H, DSL, FTTH, 3G, vv. 

Trong chuyến làm việc lần này tại Việt Nam, ngoài việc tổ chức nhiều cuộc gặp B2B giữa doanh nghiệp hai bên, trọng tâm của các cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam là một Hội thảo với chủ đề Thách thức và triển vọng phát triển Băng thông rộng ở Việt Nam – Cơ hội hợp tác công nghệ và thương mại Pháp – Việt . Hội thảo này do Cơ quan thương mại UBIFRANCE đồng tổ chức với Cục Viễn thông Việt Nam vào thứ 4 ngày 26/9/2012. Được biết, trước khi sang Việt Nam công tác, đoàn doanh nghiệp này đã có hai ngày làm việc tại Kuala Lumpur, do UBIFRANCE Ma-lai-xi-a tổ chức.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp viễn thông và CNTT của Pháp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO