Các dự án triển khai nhà thông minh sẽ tăng lên gấp ba lần vào năm 2026

Hạnh Tâm | 01/07/2022 16:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự báo, đến năm 2026, số lượng cảm biến được triển khai trong các tòa nhà thông minh sẽ đạt mức trên 1 tỷ thiết bị. Do đó, sẽ có nhiều sự triển khai AI hơn để đảm bảo có được thông tin chi tiết về dữ liệu tòa nhà mà các bộ cảm biến thu thập được.

Số lượng các tòa nhà triển khai công nghệ thông minh dự kiến sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2026, khi các đơn vị khai thác tòa nhà và cư dân cố gắng giảm chi phí năng lượng và cải thiện môi trường cho các cư dân.

Theo công bố nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Juniper Research về những đánh giá thị trường tòa nhà thông minh hiện tại và đưa ra những dự báo cho tương lai, việc triển khai tòa nhà thông minh sẽ tăng tốc từ 45 triệu hiện nay lên 115 triệu vào năm 2026.

Vào năm 2026, số lượng cảm biến được triển khai trong các tòa nhà thông minh cũng sẽ vượt quá một tỷ. Hiện nay các dự án của Juniper Research dự đã có 360 triệu cảm biến được triển khai. Tiếp theo đó là việc triển khai AI để cung cấp cho các nhà khai thác nhiều dữ liệu hơn về tòa nhà.

Nhà thông minh sẽ tăng lên gấp ba lần vào năm 2026 - Ảnh 1.

Cung cấp một cách thức để các nhà khai thác tòa nhà quản lý tốt hơn chi phí năng lượng và việc sử dụng năng lượng đã trở nên quan trọng ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi giá điện đã tăng mạnh vào năm 2022.

Các đơn vị khai thác toà nhà cũng quan tâm đến việc tạo ra không gian an toàn và thoải mái cho cư dân thông qua việc sử dụng phần mềm phân tích để nắm được các khu vực thường được tập trung đông người hoặc khu vực nào nhận được ít ánh sáng tự nhiên nhất trong tòa nhà.

Cùng với đó, nhà nghiên cứu Dawnetta Grant, cho biết: "Các nhà cung cấp nền tảng xây dựng thông minh sẽ tập trung vào những người dân chưa có nhà ở, vì những đối tượng này mang lại doanh thu đầu tư mạnh hơn, nhưng họ cũng cần chú ý tới tầm quan trọng của các triển khai khu dân cư khi các quan ngại về vấn đề môi trường ngày càng gia tăng".

Sự hợp tác chặt chẽ hơn ở Bắc Mỹ và Châu Âu đã dẫn đến nhiều thay đổi trong việc quản lý bất động sản thương mại, khi các đơn vị khai thác tòa nhà tìm cách tối ưu hóa khu vực làm việc cho người ở. Đồng thời, giờ làm việc linh hoạt đã buộc các nhà khai thác phải tìm cách để cung cấp năng lượng liên tục cho các toà nhà mà vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng.

Theo báo cáo của Allied Market Research, sự gia tăng công nghiệp hóa và nhu cầu tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng đang dẫn đến sự tăng trưởng về thị trường tòa nhà thông minh, ước tính trị giá 78,2 tỷ USD vào năm 2030.

Các tòa nhà là nơi sử dụng nhiều năng lượng và tạo ra nhiều khí thải, và các tòa nhà thông minh được xem như một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng và bền vững. Với khả năng quản lý mọi thứ từ hệ thống sưởi và làm mát đến chiếu sáng để có thể tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo, các toà nhà thông minh được kỳ vọng sẽ làm cho việc sử dụng năng lượng của các tòa nhà trở nên hiệu quả hơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các dự án triển khai nhà thông minh sẽ tăng lên gấp ba lần vào năm 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO