Các ngành bưu chính Bắc Âu có xu hướng tăng dịch vụ bưu kiện và giảm thư tín

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai ngành bưu chính trực thuộc khu vực Bắc Âu - Na Uy và Tập đoàn Bưu chính Itella Phần Lan - vừa báo cáo kết quả quý 03/2011, đã cho thấy một xu hướng rõ rệt, trong đó khách hàng đang gửi thư ít hơn và bưu kiện nhiều hơn.

Bưu chính Nauy

Ngành bưu chính Na Uy đặc biệt lạc quan về sự tăng trưởng đối với dịch vụ bưu kiện, sẽ hạn chế thiệt hại về doanh thu của thư tín với một chương trình hiệu quả đã được tiến hành từ năm 2008.

Khi báo cáo kết quả quý 03/2011, bưu chính Na Uy cho biết với xu hướng giảm thư tín và tăng dịch vụ bưu kiện, ngành bưu chính hy vọng sẽ có nhiều cơ hội cho sự phát triển trong bộ phận hậu cần, trong đó bao gồm dịch vụ đóng gói, chuyển phát nhanh và kho bãi.

Theo báo cáo, doanh thu quý 03/2011 của bưu chính Nauy đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 16.883 triệu NOK), với lợi nhuận hoạt động tăng 22%/năm (tương đương 299 triệu NOK).

Tính đến thời điểm hiện nay khối lượng thư tại bưu chính Nauy đang tiếp tục giảm, mặc dù ngành bưu chính đã cố gắng cải thiện 2,7 điểm phần trăm chất lượng giao hàng (86%) cho thư hạng nhất.

Tổng khối lượng của thư hạng nhất và hạng hai đã giảm 7%/năm trong quý 03/2011, trong đó bộ phận khách hàng là các nhà xuất bản, tài chính, kế toán, xây dựng cho thấy sự sụt giảm lớn nhất. Khối lượng thư quảng cáo tăng 2%, chiếm 53% tổng khối lượng thư, cao hơn hai điểm phần trăm so với năm 2010.

Tuy nhiên, các biện pháp cải thiện hiệu quả đã giúp ngành bưu chính duy trì lợi nhuận, cắt giảm 2,3 tỷ NOK chi phí từ năm 2008. Các bộ phận hậu cần đã tăng 5,6% về kim ngạch so với quý 03/2010, đặc biệt trên thị trường Thụy Điển, nơi ngành bưu chính đã thực hiện mua lại và sát nhập một số công ty để mở rộng cơ sở hạ tầng.

Hiện tại, khối lượng bưu kiện đã tăng 6,2% so với cùng quý năm ngoái, với mức tăng trưởng đặc biệt về bưu kiện chuyển phát qua biên khối lượng bưu phẩm, bưu kiện nội địa ở Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên, thị trường đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và chi phí nhiên liệu tăng cao. Chỉ trong q3/2011, ngành bưu chính đã giảm 320 nhân viên trong lực lượng lao động so với thời điểm này năm 2010.

Giám đốc điều hành của bưu chính Na Uy - Dag Mejdell cho biết: "Ngành bưu chính Na Uy đang cố gắng cải thiện lợi nhuận trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Đồng thời, thực hiện sát nhập và mua lại một số hãng bưu chính tư nhân nhằm thực hiện chiến lược phát triển thị trường Bắc Âu. "


Tập đoàn Bưu chính Itella Phần Lan

Còn tập đoàn Itella lại cho lợi nhuận đạt được trong quý 3/2010 đã biến thành thua lỗ khi chi phí tái cơ cấu tăng mạnh, mặc dù bộ phận lãnh đạo cấp cao đã đặt mục tiêu tiết kiệm 100 triệu EUR/năm trong chi phí hàng năm.

Đồng thời, trong năm 2011, lợi nhuận của Itella dự kiến sẽ giảm 7,6% (tương đương 595 triệu NOK), do sự gia tăng trong cạnh tranh và chi phí vận chuyển. Và phần lớn sự tăng trưởng trong quý 03/2011chỉ đạt được trong phân khúc hậu cần.

Tổng doanh thu của Itella tăng 5% trong quý 3/2011 (tương đương 449,4 triệu EUR). Loại trừ các mặt hàng không định kỳ, bộ phận phân loại tcủa Itella báo cáo giảm mức lợi nhuận 23% xuống còn 7,4 triệu EUR, trong khi bộ phận hậu cần đã phát triển mạnh, từ mức lỗ 3 triệu EUR trong cùng kỳ năm ngoái đã thành lợi nhuận 3,7 triệu EUR trong năm nay.

Jukka Alho, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Itella cho biết hiện đang có dấu hiệu ngày càng mạnh mẽ “về một cuộc suy thoái mới có thể xảy ra đối với toàn bộ nền kinh tế Châu Âu". Việc bổ sung thuế giá trị gia tăng trên phương tiện truyền thông thư in cũng có thể có tác động đến công ăn việc làm tại Itella, ông nói thêm.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Các ngành bưu chính Bắc Âu có xu hướng tăng dịch vụ bưu kiện và giảm thư tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO