Các ngành bưu chính Bắc Âu có xu hướng tăng dịch vụ bưu kiện và giảm thư tín

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai ngành bưu chính trực thuộc khu vực Bắc Âu - Na Uy và Tập đoàn Bưu chính Itella Phần Lan - vừa báo cáo kết quả quý 03/2011, đã cho thấy một xu hướng rõ rệt, trong đó khách hàng đang gửi thư ít hơn và bưu kiện nhiều hơn.

Bưu chính Nauy

Ngành bưu chính Na Uy đặc biệt lạc quan về sự tăng trưởng đối với dịch vụ bưu kiện, sẽ hạn chế thiệt hại về doanh thu của thư tín với một chương trình hiệu quả đã được tiến hành từ năm 2008.

Khi báo cáo kết quả quý 03/2011, bưu chính Na Uy cho biết với xu hướng giảm thư tín và tăng dịch vụ bưu kiện, ngành bưu chính hy vọng sẽ có nhiều cơ hội cho sự phát triển trong bộ phận hậu cần, trong đó bao gồm dịch vụ đóng gói, chuyển phát nhanh và kho bãi.

Theo báo cáo, doanh thu quý 03/2011 của bưu chính Nauy đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 16.883 triệu NOK), với lợi nhuận hoạt động tăng 22%/năm (tương đương 299 triệu NOK).

Tính đến thời điểm hiện nay khối lượng thư tại bưu chính Nauy đang tiếp tục giảm, mặc dù ngành bưu chính đã cố gắng cải thiện 2,7 điểm phần trăm chất lượng giao hàng (86%) cho thư hạng nhất.

Tổng khối lượng của thư hạng nhất và hạng hai đã giảm 7%/năm trong quý 03/2011, trong đó bộ phận khách hàng là các nhà xuất bản, tài chính, kế toán, xây dựng cho thấy sự sụt giảm lớn nhất. Khối lượng thư quảng cáo tăng 2%, chiếm 53% tổng khối lượng thư, cao hơn hai điểm phần trăm so với năm 2010.

Tuy nhiên, các biện pháp cải thiện hiệu quả đã giúp ngành bưu chính duy trì lợi nhuận, cắt giảm 2,3 tỷ NOK chi phí từ năm 2008. Các bộ phận hậu cần đã tăng 5,6% về kim ngạch so với quý 03/2010, đặc biệt trên thị trường Thụy Điển, nơi ngành bưu chính đã thực hiện mua lại và sát nhập một số công ty để mở rộng cơ sở hạ tầng.

Hiện tại, khối lượng bưu kiện đã tăng 6,2% so với cùng quý năm ngoái, với mức tăng trưởng đặc biệt về bưu kiện chuyển phát qua biên khối lượng bưu phẩm, bưu kiện nội địa ở Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên, thị trường đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và chi phí nhiên liệu tăng cao. Chỉ trong q3/2011, ngành bưu chính đã giảm 320 nhân viên trong lực lượng lao động so với thời điểm này năm 2010.

Giám đốc điều hành của bưu chính Na Uy - Dag Mejdell cho biết: "Ngành bưu chính Na Uy đang cố gắng cải thiện lợi nhuận trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Đồng thời, thực hiện sát nhập và mua lại một số hãng bưu chính tư nhân nhằm thực hiện chiến lược phát triển thị trường Bắc Âu. "


Tập đoàn Bưu chính Itella Phần Lan

Còn tập đoàn Itella lại cho lợi nhuận đạt được trong quý 3/2010 đã biến thành thua lỗ khi chi phí tái cơ cấu tăng mạnh, mặc dù bộ phận lãnh đạo cấp cao đã đặt mục tiêu tiết kiệm 100 triệu EUR/năm trong chi phí hàng năm.

Đồng thời, trong năm 2011, lợi nhuận của Itella dự kiến sẽ giảm 7,6% (tương đương 595 triệu NOK), do sự gia tăng trong cạnh tranh và chi phí vận chuyển. Và phần lớn sự tăng trưởng trong quý 03/2011chỉ đạt được trong phân khúc hậu cần.

Tổng doanh thu của Itella tăng 5% trong quý 3/2011 (tương đương 449,4 triệu EUR). Loại trừ các mặt hàng không định kỳ, bộ phận phân loại tcủa Itella báo cáo giảm mức lợi nhuận 23% xuống còn 7,4 triệu EUR, trong khi bộ phận hậu cần đã phát triển mạnh, từ mức lỗ 3 triệu EUR trong cùng kỳ năm ngoái đã thành lợi nhuận 3,7 triệu EUR trong năm nay.

Jukka Alho, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Itella cho biết hiện đang có dấu hiệu ngày càng mạnh mẽ “về một cuộc suy thoái mới có thể xảy ra đối với toàn bộ nền kinh tế Châu Âu". Việc bổ sung thuế giá trị gia tăng trên phương tiện truyền thông thư in cũng có thể có tác động đến công ăn việc làm tại Itella, ông nói thêm.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Các ngành bưu chính Bắc Âu có xu hướng tăng dịch vụ bưu kiện và giảm thư tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO