Các nhà lãnh đạo cấp cao cần liên tục cập nhật về tiềm năng của đám mây

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 02/08/2018 16:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù các quản lý cấp cao không cần phải hiểu về đám mây, nhưng họ phải hiểu lợi ích của nó.

Một “cú thúc văn hóa và giáo dục” là cần thiết cho đám mây để cung cấp trên tiềm năng chuyển đổi kỹ thuật số của nó, theo Citrix.

Trong khi phần lớn (89%) các tổ chức lớn của Anh đã đồng ý rằng đám mây là quan trọng đối với doanh nghiệp của họ, theo khảo sát mới nhất của nhà cung cấp ảo hóa, với 87% làm nổi bật nâng cao năng suất là lợi ích chính của việc sử dụng đám mây, 59% vẫn truy cập và quản lý dữ liệu tại chỗ.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát 3.250 nhà hoạch định CNTT ở các công ty châu Âu và Anh cũng nhận thấy rằng 38% doanh nghiệp lớn ở Anh hiện đang lưu trữ hơn một nửa dữ liệu của họ trên đám mây.

Darren Fields, giám đốc khu vực của Citrix cho Vương quốc Anh và Ireland, nói rằng cần có thêm giáo dục để phòng họp nhìn thấy đám mây giống như bộ phận CNTT, nếu không có sự hiểu biết chi tiết và kỹ thuật như vậy. “Hầu hết các chủ ngân sách CNTT đồng ý rằng đám mây có thể cải thiện năng suất, giảm chi phí, đảm bảo an ninh và tối ưu hóa hiệu suất, như một phần của chương trình chuyển đổi kỹ thuật số”, ông nói.

“Tuy nhiên, vẫn còn nhiều giáo dục cần thiết để truyền đạt hiệu quả các lợi ích của dịch vụ đám mây và vẫn còn một khoảng cách để được bắc cầu giữa các phòng họp và các nhà ra quyết định CNTT liên quan đến điều này”.

Giáo dục Citrix cho rằng giáo dục hơn nữa về điện toán đám mây, chỉ có 52% các nhà hoạch định CNTT ở Anh cho rằng quản lý cấp trung trong tổ chức của họ hiểu rõ về đám mây, chỉ chiếm ở mức 39%, và ở cấp cao con số này thậm chí còn thấp hơn.

Mặc dù mức độ hiểu biết thấp, 91% doanh nghiệp đã hoặc đang triển khai một chiến lược điện toán đám mây hoặc có kế hoạch đưa một chiến dịch vào vị trí sắp xảy ra. Tuy nhiên, chỉ có 37% cho biết kế hoạch này là “cực kỳ chi tiết” và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ.

“Có thể cho rằng mức độ tin tưởng và hiểu lầm vẫn còn giữ lại các doanh nghiệp Anh", Fields bổ sung. "Rõ ràng là một sự tác động về văn hoá và giáo dục là cần thiết cho việc chuyển đổi đám mây và kỹ thuật số để cung cấp tiềm năng của nó. Một khi nhận thức này bắt nguồn từ CNTT cho hội đồng quản trị và hơn thế nữa, sẽ có ít rào cản hơn để áp dụng đám mây”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lãnh đạo cấp cao cần liên tục cập nhật về tiềm năng của đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO