Kinh tế số

Các nhà lập pháp Mỹ chịu áp lực sau sự sụp đổ của FTX

Gia Bách 31/12/2022 21:47

Để đối phó với sự sụp đổ của FTX, các nhà lập pháp Mỹ đang đánh giá lại nhu cầu pháp lý của ngành công nghiệp tiền điện tử (crypto).

Các nhà lập pháp ở Mỹ dường như đang đánh giá lại ngành công nghiệp tiền điện tử và các nhu cầu pháp lý của nó trước sự sụp đổ của FTX (sàn giao dịch hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm phái sinh liên quan tới tiền điện tử).

Theo Wall Street Journal, kể từ khi sàn giao dịch tiền điện tử nộp đơn xin phá sản vào tháng 11/2022 các nhà lập pháp đã chịu áp lực phải thiết lập một khuôn khổ pháp lý mới cho tiền điện tử.

anh-man-hinh-2023-01-10-luc-21.03.00.png

Một số đề xuất đang được thực hiện sẽ áp dụng các quy tắc ngân hàng, chứng khoán và thuế hiện có đối với tiền điện tử và các nhà lập pháp đang kêu gọi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán (SEC) áp dụng một cách tiếp cận tích cực đối với thị trường tiền điện tử.

Trong một phiên điều trần tại Hạ viện vào tháng 12/2022, Hạ nghị sĩ Jake Auchincloss, người cũng là thành viên của Congressional Blockchain Caucus (Cuộc họp kín về Blockchain của Quốc hội), đã lưu ý, “đã đến lúc các nhà đầu tư và doanh nhân blockchain cần xây dựng những thứ quan trọng hoặc để mất uy tín hơn,” Jake Auchincloss thêm, trong 14 năm qua tiền điện tử chỉ cung cấp “sách trắng và podcast”.

Thượng nghị sĩ Roger Marshall, người ủng hộ việc ngăn chặn gian lận trong công nghệ blockchain, cũng đang thúc đẩy các quy định chặt chẽ hơn tại Mỹ. “Ai đó cần thuyết phục tôi rằng tất cả không chỉ là một trò chơi Ponzi,” Roger Marshall tuyên bố.

Trong số ít các nhà lập pháp sẵn sàng đứng lên bảo vệ ngành công nghiệp tiền điện tử, Hạ nghị sĩ Patrick McHenry tuyên bố, cần phải “tách biệt những hành động xấu của một cá nhân khỏi những điều tốt đẹp được tạo ra bởi một ngành và một sự đổi mới”.

Hoạt động vận động hành lang của cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried ở Washington tập trung vào một dự luật trao quyền cho Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) để điều chỉnh tiền điện tử. Dự luật dự kiến ​​​​sẽ được đưa vào gói chi tiêu ngân sách cho năm 2023, nhưng hiện tại nó khó có thể có tiến triển do những diễn biến trong những tuần qua.

Theo báo cáo của Cointelegraph, Bankman-Fried là một nhà tài trợ quan trọng cho Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ở Washington. Đầu năm nay, Bankman-Fried đã cân nhắc chi tới 1 tỷ USD để giúp tạo ảnh hưởng đến các chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2024.

Open Secrets, một nền tảng theo dõi tiền trong chính trị, liệt kê SBF là tổ chức đóng góp chính trị lớn thứ 6 trong giai đoạn 2021 - 2022, với tổng số tiền đóng góp là 39,8 triệu USD cho các ứng cử viên và đảng phái chính trị./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lập pháp Mỹ chịu áp lực sau sự sụp đổ của FTX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO