Các nhà mạng Anh khởi động dự án tư vấn STEM cho nữ sinh

TH| 08/03/2016 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà mạng lớn nhất nước Anh BT đã hợp tác với Ericsson, O2 và Vodafone để triển khai dự án tư vấn, nhằm khuyến khích những bạn học sinh nữ theo đuổi các nghề nghiệp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM - Science, technology, engineering and maths).

Hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,các nhà mạng này đã phối hợp với nhau để thực hiện dự án tư vấn “Step into STEM”,nhằm giúp các bạn học sinh nữ mạnh dạn và tự tin hơn khi theo đuổi các nghềnghiệp khoa học công nghệ (STEM), tạo tiền đề để nữ giới toàn cầu chủ động thamgia STEM, rút ngắn những cách biệt lâu nay, đó là nam giới vẫn đang chiếm ưuthế trong các lĩnh vực của STEM. Đối tượng tham gia là các bạn học sinh nữ trong độ tuổi từ 16 - 17.

Một khảo sát gần đây của Viện Kỹ thuật và Công nghệ (IET) chỉra rằng chỉ khoảng 9% kỹ sư Anh hiện nay là nữ giới - và 60% cha mẹ không biếtgì về những cơ hội từ STEM. Đại diện của BT cho biết “Vấn đề này cần được giảiquyết và chúng tôi thực sự vui mừng về vai trò mà chúng tôi có thể đóng góptrong việc tạo cảm hứng và hỗ trợ các bạn học sinh nữ có quan tâm tới nghề nghiệptrong các lĩnh vực của STEM sau khi ra trường. Có rất nhiều cơ hội dành cho nữgiới muốn theo đuổi các nghề nghiệp về kỹ thuật, an ninh mạng và công nghệ tại BT’’.

Để thực hiện dự án, các nhà mạng này sẽ phối hợp với tổ chức GirlsTalk London – một dự án nhằm mục đích trao quyền cho nữ giới học tập trong vaitrò kinh doanh cấp cao. Chương trình thí điểm sẽ diễn ratrong 1 tháng. Theo đó, đại diện của tổ chức Girls Talk sẽ gặp gỡ với các bạn họcsinh của 4 trường học tại London là King Solomon Academy tại Westminster, StMichael’s Catholic School ở Southwark, Heathcote ở Waltham Forest và Our Lady’sConvent School ở Hackney.

Girls Talk cho biết họ đã nhận,xem xét và giám sát trên một số ứng dụng của chương trình. Hiện tại họ đã tiếpnhận và lựa chọn được 20 học sinh, từ nay đến tháng 9/2016 mỗi tháng các ứngviên này sẽ được gặp gỡ với người cố vấn của họ, cùng với một tuần trải nghiệmlàm việc trong tháng 7.

Mặc dù dự án vẫn đang trong giai đoạn thí điểm, nhưng cả bốn nhàmạng đều cho biết họ hy vọng có thể triển khai rộng rãi trên khắp nước Anh.

(Theo computerweekly)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Các nhà mạng Anh khởi động dự án tư vấn STEM cho nữ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO