Các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu đẩy mạnh đầu tư tại Ấn Độ

Theo vietnamplus.vn| 14/07/2020 13:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới đang nỗ lực tăng cường đầu tư vào Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu đẩy mạnh đầu tư tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Foxconn có kế hoạch đầu tư tới 1 tỷ USD để mở rộng một nhà máy ở Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) đang có kế hoạch đầu tư tới 1 tỷ USD để mở rộng một nhà máy ở Sriperumbudur, gần Chennai thuộc Đông Nam Ấn Độ, nơi doanh nghiệp này đang lắp ráp điện thoại iPhone của Apple.

Động thái trên là một phần trong kế hoạch dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc mà Apple đang âm thầm thực hiện, trong bối cảnh "người khổng lồ" công nghệ Mỹ tìm cách né tránh những ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington cũng như cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết, Apple đang hối thúc các đối tác chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc. Theo một nguồn tin khác, kế hoạch đầu tư của Foxconn vào nhà máy Sriperumbudur, nơi sản xuất iPhone XR, sẽ được thực hiện trong 3 năm và tạo ra thêm việc làm cho khoảng 6.000 người.

Hiện Foxconn cũng đang vận hành một nhà máy khác ở bang Andhra Pradesh để sản xuất điện thoại thông minh cho Xiaomi (Trung Quốc) và một số thương hiệu khác. Hồi tháng trước, Chủ tịch Foxconn Liu Young-way cũng đề cập đến kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào Ấn Độ, song không cho biết chi tiết.

Apple chiếm khoảng 1% doanh số bán điện thoại thông minh tại Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định, đối thủ "không độ trời chung" của Apple là Samsung cũng đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại thị trường smartphone ở Ấn Độ.

Theo các chuyên gia, hiện làn sóng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc đang bắt đầu lan rộng tại Ấn Độ, sau những căng thẳng gần đây giữa hai nước ở khu vực biên giới. Do đó, Samsung đang muốn chớp cơ hội này để gia tăng thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, vốn đang nằm dưới sự thống trị của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Samsung hiện đặt nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất của hãng tại thị trấn Noida, miền Bắc Ấn Độ. Hoạt động kinh doanh smartphone của Samsung đã tăng trưởng chậm lại tại Ấn Độ trong những năm gần đây, khi các nhà sản xuất Trung Quốc mở rộng doanh số và gia tăng cạnh tranh về giá.

Để tạo đà bán hàng tại thị trường lớn thứ hai thế giới, Samsung mới đây đã giới thiệu hai kế hoạch tiếp thị smartphone mới ở Ấn Độ. Đáng chú ý là chương trình Galaxy Assured thu mua lại các dòng smartphone cao cấp với tỷ lệ tối đa 70% giá trị của sản phẩm. Ngoài ra, chương trình Galaxy Forever cho phép khách hàng có thể mua mẫu smartphone cao cấp nhất Galaxy S20 của hãng với giá chỉ bằng 60% giá gốc.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất Trung Quốc thường chiếm phần lớn trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu smartphone hàng đầu tại thị trường Ấn Độ. Theo số liệu của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, Xiaomi dẫn đầu với 30% thị phần, tiếp đến là "người đồng hương" Vivo với 17%. Realme và Oppo xếp thứ 4 và thứ 5 trên thị trường smartphone Ấn Độ với thị phần lần lượt là 14% và 12%. Samsung đứng thứ 3 trong danh sách với 16% thị phần./.

Các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu đẩy mạnh đầu tư tại Ấn Độ - Ảnh 2.

Samsung đang nỗ lực chớp thời cơ tại thị trường smartphone Ấn Độ. (Ảnh: CSRBox)


Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu đẩy mạnh đầu tư tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO