CES Asia 2018: Nơi hội tụ những đột phá công nghệ

TH| 20/06/2018 10:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng châu Á 2018, sự phát triển nhanh chóng của đột phá công nghệ toàn cầu đã được thể hiện rõ nét qua các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), liên kết dữ liệu 5G và nhiều công nghệ khác.

Sau ba ngày diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Triển lãm Điện tử tiêu dùng châu Á (CES) 2018 đã khép lại với nhiều ấn tượng. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, CES Asia 2018 đã khiến người xem choáng ngợp trước những đột phá công nghệ trên toàn cầu. Các bước tiến mới về công nghệ đã được trình diễn trên nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ xe hơi, người máy, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), sức khoẻ số v.v.... Với quy mô lớn hơn 24% so với năm trước, sự kiện này được xây dựng như một không gian trải nghiệm đầy đủ về tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ trên toàn thế giới.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng (CTA) chia sẻ: “5G và AI đang thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái công nghệ, đồng thời thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh”.

Các Hội thảo diễn ra tại triển lãm đã nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế trên quy mô toàn cầu. Một số chuyên gia trong ngành công nghiệp tiêu dùng, bao gồm lãnh đạo của Alibaba A.I.Labs, BYTON, Hisense, Huawei, Lenovo,… đã trình bày những bài phát biểu quan trọng, bàn về tương lai của các đột phá công nghệ, Các phiên thảo luận đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau như di chuyển thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI), người máy, bán lẻ, thành phố thông minh và các phương tiện tự hành.

Ông Marc Mansell, Phó Chủ tịch bộ phận hệ thống ô tô Bose khẳng định: “Dù là đối với nhà sản xuất hay người tiêu dùng xe hơi, vai trò của CES Asia trong ngành công nghiệp xe hơi ngày càng trở nên quan trọng”. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên Bose xuất hiện tại CES Asia. Công nghệ mới của Bose được thiết kế để giúp các nhà sản xuất xe hơi giải quyết các vấn đề then chốt trong khâu sản xuất và cung cấp cho chủ sở hữu xe trải nghiệm lái tốt hơn”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CES Asia 2018: Nơi hội tụ những đột phá công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO