Chuyển đổi số

Chăm sóc trẻ tự kỷ và rối loạn tăng động giảm chú ý thông qua AI

Hạnh Tâm 25/07/2023 06:15

Dự án Matty, một giải pháp sức khỏe số tiên phong đã được một người mẹ tận tâm của một đứa trẻ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú (ADHD) cùng tiến sỹ bác sĩ tâm lý học lâm sàng Pamela Lim khởi xướng.

Cả hai đều được truyền cảm hứng từ những trải nghiệm cá nhân và cùng nhau thực hiện cam kết cải thiện cuộc sống của trẻ em mắc chứng tự kỷ và ADHD. Họ đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) cho một sứ mệnh phi thường.

Hành trình cá nhân của những người đồng sáng lập đã thúc đẩy quyết tâm thu hẹp khoảng cách trong các phương pháp điều trị truyền thống của họ. Dự án ra đời từ sự quyết tâm giúp đỡ đứa con trai được chẩn đoán mắc chứng ADHD của một người mẹ và nỗ lực của TS. Pamela Lim trong việc giúp đỡ những đứa trẻ khác mắc chứng tự kỷ giống như con cô ấy. Dự án Matty nhằm mục đích cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hiệu quả và dễ tiếp cận hơn cho trẻ em trên toàn thế giới.

a1(1).jpg

Nhập M.A.T.T.Y - từ viết tắt của quản lý tự kỷ/ADHD thông qua nhắn tin, là một hệ thống AI tận dụng sự đơn giản và quen thuộc của việc nhắn tin. M.A.T.T.Y thực hiện những cuộc trò chuyện sâu sắc với những người chăm sóc, tìm hiểu về những đặc điểm bất thường của từng đứa trẻ và sử dụng thông tin này để tạo những thú cưng ảo phù hợp với trẻ.

Những người bạn được hỗ trợ bởi AI này mang đến cho trẻ em một môi trường hấp dẫn, an toàn, giúp chúng có thể phát triển các kỹ năng thiết yếu ngoài những thiết lập của phòng bệnh.

TS. Pamela Lim, một người có uy tín trong lĩnh vực tâm lý học lâm sàng nhấn mạnh quan điểm cốt lõi của dự án Matty: "Trẻ bị rối loạn phát triển thần kinh có cư xử khác thường vì bộ não của chúng xử lý thế giới theo cách khác. Chúng không bất thường mà chỉ khác biệt. Bằng cách hiểu cách chúng cảm nhận thế giới, chúng tôi có thể giúp chúng hòa nhập vào thế giới có vẻ đáng sợ và kỳ lạ trong mắt chúng. Nhiệm vụ của chúng tôi với M.A.T.T.Y là trao quyền cho những người chăm sóc, những người sau đó có thể trao quyền cho những đứa trẻ tuyệt vời này".

Dự án Matty cho thấy tiềm năng thay đổi của công nghệ khi được kết hợp với sự đồng cảm sâu sắc và kinh nghiệm cá nhân. Nó mang đến một cơ hội quan trọng cho các nhà đầu tư muốn hỗ trợ một giải pháp sáng tạo với sức ảnh hưởng xã hội rộng lớn.

Tham gia dự án Matty trong để trao quyền cho trẻ em mắc chứng tự kỷ và tăng động giảm chú ý nhằm phát huy hết tiềm năng của trẻ. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của trẻ và đóng góp cho một thế giới hỗ trợ, hòa nhập hơn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc trẻ tự kỷ và rối loạn tăng động giảm chú ý thông qua AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO